Tự chủ đại học: Chưa mang lại hiệu quả trong nâng cao chất lượng đào tạoVới cách giao quyền tự chủ như Việt Nam hiện nay, việc nâng cao hiệu quả giáo dục đại học lại khá xa vời bởi tự chủ Việt Nam được đánh giá là nửa vời, đi ngược với xu thế thế giới và bị ràng buộc bởi các cơ chế, luật định chồng chéo, khiến các trường đại học vẫn mang tính e dè khi triển khai áp dụng. Bất ổn trong ứng xử học đường vì thiếu dân chủNhững bất ổn trong mối quan hệ học đường giữa thầy và trò, quản lý và giáo viên, nhà trường và phụ huynh... theo nhiều chuyên gia bắt nguồn từ việc thiếu dân chủ nghiêm trọng. Dân chủ trong trường học: “Im lặng hơn cả vàng!”Giáo viên im lặng trước nhiều vấn đề là phản xạ tự nhiên do không có thói quen phản biện, quen "một dạ, hai vâng" với cấp trên.... Kể cả một số người hay ý kiến, nhưng trong môi trường giáo dục thiếu dân chủ, họ cũng chọn im lặng là vàng. Dân chủ trong trường học: Giáo viên đúng sai gì cũng... im!Sự “thao túng” của hiệu trưởng Trường tiểu học Nam Trung Yên (Hà Nội) trong vụ việc chấn động dư luận vừa qua làm nhiều người phải đặt ra câu hỏi về tính dân chủ trong trường học, nhất là việc bị chèn ép và sự im lặng của người thầy. Khảo sát: Lố và hài!Nhiều nhà quản lý trong các trường học rất thích “dựa” vào tấm bình phong được gán tên là khảo sát để bao biện cho mình, đồng thời chèn ép người khác.
Tự chủ đại học: Chưa mang lại hiệu quả trong nâng cao chất lượng đào tạoVới cách giao quyền tự chủ như Việt Nam hiện nay, việc nâng cao hiệu quả giáo dục đại học lại khá xa vời bởi tự chủ Việt Nam được đánh giá là nửa vời, đi ngược với xu thế thế giới và bị ràng buộc bởi các cơ chế, luật định chồng chéo, khiến các trường đại học vẫn mang tính e dè khi triển khai áp dụng.
Bất ổn trong ứng xử học đường vì thiếu dân chủNhững bất ổn trong mối quan hệ học đường giữa thầy và trò, quản lý và giáo viên, nhà trường và phụ huynh... theo nhiều chuyên gia bắt nguồn từ việc thiếu dân chủ nghiêm trọng.
Dân chủ trong trường học: “Im lặng hơn cả vàng!”Giáo viên im lặng trước nhiều vấn đề là phản xạ tự nhiên do không có thói quen phản biện, quen "một dạ, hai vâng" với cấp trên.... Kể cả một số người hay ý kiến, nhưng trong môi trường giáo dục thiếu dân chủ, họ cũng chọn im lặng là vàng.
Dân chủ trong trường học: Giáo viên đúng sai gì cũng... im!Sự “thao túng” của hiệu trưởng Trường tiểu học Nam Trung Yên (Hà Nội) trong vụ việc chấn động dư luận vừa qua làm nhiều người phải đặt ra câu hỏi về tính dân chủ trong trường học, nhất là việc bị chèn ép và sự im lặng của người thầy.
Khảo sát: Lố và hài!Nhiều nhà quản lý trong các trường học rất thích “dựa” vào tấm bình phong được gán tên là khảo sát để bao biện cho mình, đồng thời chèn ép người khác.