Hơn 200 triệu USD vào “túi” hãng tàu nước ngoài?Các hãng vận chuyển container nước ngoài vừa thông báo sẽ tiến hành thu cước phí xếp dỡ container (THC) đối với các loại hàng hóa xuất và nhập khẩu của Việt Nam kể từ ngày 1/5. Nếu THC được áp dụng, các doanh nghiệp sẽ phải trả thêm cho các hãng tàu hơn 200 triệu USD mỗi năm. Vì sao? Hình ảnh thiên tai, nghèo đói có hại cho miền Trung“Khi các phương tiện thông tin đại chúng nói quá nhiều về một miền Trung bão lũ, đói nghèo, vô tình đã quảng bá về miền Trung như một địa chỉ từ thiện, và như thế không thể là vùng đất để làm ăn” - Tiến sĩ Trương Đình Hiển đã có những ý kiến đáng chú ý về tiềm năng và hình ảnh của vùng đất này. Hàng tỷ USD lợi nhuận đã mất vì vận tải biển yếu kémNgành sản xuất quần áo và giày dép Việt Nam đã mất di nhiếu lợi thế cạnh tranh do Việt Nam thiếu 1 cảng container nước sâu. Hàng hoá phải vận chuyển trong các tàu nhỏ với chi phí đắt đỏ để đến các cảng như Singapore, Hongkong hay Kaohsiung, Đài Loan rồi mới được đưa lên các tàu lớn để đi xa hơn... Bùng nổ đầu tư cảng biểnLĩnh vực cảng biển và dịch vụ hàng hải Việt Nam đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của các nhà khai thác cảng biển trong và ngoài nước. Một tín hiệu đáng phấn khởi là các nhà đầu tư nước ngoài đang chạy đua đầu tư vào lĩnh vực này, đặc biệt là tại vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Hơn 200 triệu USD vào “túi” hãng tàu nước ngoài?Các hãng vận chuyển container nước ngoài vừa thông báo sẽ tiến hành thu cước phí xếp dỡ container (THC) đối với các loại hàng hóa xuất và nhập khẩu của Việt Nam kể từ ngày 1/5. Nếu THC được áp dụng, các doanh nghiệp sẽ phải trả thêm cho các hãng tàu hơn 200 triệu USD mỗi năm. Vì sao?
Hình ảnh thiên tai, nghèo đói có hại cho miền Trung“Khi các phương tiện thông tin đại chúng nói quá nhiều về một miền Trung bão lũ, đói nghèo, vô tình đã quảng bá về miền Trung như một địa chỉ từ thiện, và như thế không thể là vùng đất để làm ăn” - Tiến sĩ Trương Đình Hiển đã có những ý kiến đáng chú ý về tiềm năng và hình ảnh của vùng đất này.
Hàng tỷ USD lợi nhuận đã mất vì vận tải biển yếu kémNgành sản xuất quần áo và giày dép Việt Nam đã mất di nhiếu lợi thế cạnh tranh do Việt Nam thiếu 1 cảng container nước sâu. Hàng hoá phải vận chuyển trong các tàu nhỏ với chi phí đắt đỏ để đến các cảng như Singapore, Hongkong hay Kaohsiung, Đài Loan rồi mới được đưa lên các tàu lớn để đi xa hơn...
Bùng nổ đầu tư cảng biểnLĩnh vực cảng biển và dịch vụ hàng hải Việt Nam đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của các nhà khai thác cảng biển trong và ngoài nước. Một tín hiệu đáng phấn khởi là các nhà đầu tư nước ngoài đang chạy đua đầu tư vào lĩnh vực này, đặc biệt là tại vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.