(Dân trí) - Chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2020 của TP.HCM bắt đầu từ tháng 6 và kéo dài đến cuối năm 2020 với gần 260 chương trình tour và 280.000 vé ưu đãi.
Ngày 9/6, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức Hội nghị công bố Chương trình kích cầu du lịch nội địa TP.HCM với mức giảm sâu các chương trình, dịch vụ du lịch.
Tại hội nghị, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết điểm nhấn của chương trình là nhóm các sản phẩm du lịch làm mới những điểm đến đặc trưng và ưu đãi về giá. Chẳng hạn như các tour: Trải nghiệm khu nông nghiệp công nghệ cao, cooking-class cho du khách, trải nghiệm đảo Thạnh An - Cần Giờ, tham quan Củ Chi – Bến Dược với 99.000 đồng/vé; chương trình Củ Chi – Khu sinh thái Giáo dục Về Quê 119.000đ/vé, chương trình city tour Bảo tàng lịch sử - Chùa Vĩnh Nghiêm – Trung tâm Thương mại Gigamall 135.000đ/vé,...
Ngoài ra, 12 điểm tham quan du lịch, vui chơi giải trí tại TP.HCM cũng áp dụng giảm từ 20 - 50% giá vé vào cổng cho du khách như Skydeck Bitexco, thậm chí miễn phí vé vào cổng cho khách lẻ như Khu du lịch Vàm Sát … Ông Vũ cũng cho biết thêm, để hoạt động du lịch sôi động trở lại, Thành phố còn xác định liên kết với du lịch các địa phương khác, đây là điều tất yếu để xây dựng các sản phẩm tour liên tuyến, kết nối vùng với nhau.
Tham dự hội nghị, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết: “Vừa qua, TPHCM đã thực hiện kết nối và ký kết với 13 tỉnh ĐBSCL và đầu tháng 7 sẽ tiến hành sơ kết xoay quanh các vấn đề xây dựng sản phẩm mới, đào tạo nguồn nhân lực, mời gọi đầu tư. Tháng 6 này sẽ ký kết hợp tác 5 tỉnh Đông Nam bộ và sắp tới là cụm miền Trung, Tây Nguyên, Tây Bắc, Đông Bắc. 1.300 doanh nghiệp du lịch sẽ đến với các địa phương đó”.
Ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam đánh giá cao giải pháp kích cầu du lịch nội địa của TP.HCM trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Giải pháp này sẽ giải quyết khủng hoảng ngành du lịch, do đó TP.HCM cần làm nhanh và cụ thể để hút khách, tạo hiệu ứng tích cực trong toàn xã hội, từ đó khôi phục lại toàn ngành du lịch.
Về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Quang Tùng nhìn nhận, ngành du lịch muốn phục hồi hoàn toàn đòi hỏi nhiều thời gian, đầu tiên phải ưu tiên phát triển du lịch nội địa từ nay đến cuối năm, tập trung vào các thị trường phân khúc nội địa.
Qua đó, ông mong muốn TP.HCM tập trung vào các sản phẩm du lịch phù hợp, hướng đến tổ chức du lịch cho gia đình và các nhóm nhỏ kèm theo đó là cơ cấu sản phẩm phù hợp. Tiếp tục chuyển tải thông điệp “TPHCM là điểm đến an toàn, an ninh”. Tăng cường ứng dụng công nghệ số để quảng bá sản phẩm.
Đồng thời, chia sẻ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp bằng những chính sách cụ thể, mạnh mẽ, triển khai các gói hỗ trợ tài chính, tín dụng. Bởi hiện nay, Chính phủ có nhiều chính sách hỗ trợ nhưng không thể đến ngay với doanh nghiệp, nhiều cơ quan chịu trách nhiệm chưa thực sự thông cảm và đồng hành cùng doanh nghiệp.
Sau hội nghị, toàn bộ khách mời được trải nghiệm xe buýt hai tầng tham quan TPHCM. Xe buýt này là sản phầm phát triển từ loại hình “hop-on, hop-off”.
Phạm Nguyễn