Nhóm khách 7 người ăn buffet Hà Nội nhét 10kg hải sản vào túi mang về
(Dân trí) - Nhân viên thấy nhóm khách liên tục lấy hải sản và đồ ăn về bàn nhưng lúc thu dọn không thấy vỏ tôm, cua nên nghi ngờ. Lúc khách ra về, họ kiểm tra túi xách thì phát hiện bên trong chứa 10kg hải sản.
Vụ việc liên quan tới chuyện khách tới ăn buffet (hình thức ăn tự chọn) rồi tự ý bỏ vào túi xách, balo 10 kg hải sản mang về, thu hút sự chú ý của dư luận.
Theo nội dung bài viết chia sẻ, nhóm khách gồm 7 người tới dùng bữa tại nhà hàng với giá 409.000 đồng/suất. Đây là suất ăn dạng buffet hải sản có cua, tôm, ghẹ dưới hình thức nướng và lẩu.
Lúc ra về, các nhân viên kiểm tra balo, túi xách của khách và phát hiện bên trong đựng rất nhiều cua, ghẹ, tôm, sashimi và bánh bao kim sa.
Chia sẻ với phóng viên Dân trí, đại diện nhà hàng cho biết vụ việc xảy ra tại cơ sở Buffet Chef Dzung nằm trên đường Nguyễn Chí Thanh vào trưa 25/1.
"Theo các nhân viên, họ thấy nhóm khách liên tục tới quầy đồ ăn để lấy hải sản, nhưng lúc dọn bàn lại không thấy có vỏ tôm, cua, ghẹ, nên nghi ngờ. Khi nhờ bộ phận an ninh kiểm tra camera giám sát, những hình ảnh từ máy quay cho thấy khách vừa ăn vừa lén nhét hải sản vào túi để dưới bàn", người quản lý nói.
Lúc nhóm khách ra về, các nhân viên đã giữ lại, nhắc nhở khách được kiểm tra túi đồ. Ban đầu, nhóm khách nhất định không đồng ý và nói rằng bên trong chỉ có quần áo.
Nhưng sau khi xem hình ảnh từ camera ghi lại, các thực khách chấp nhận để nhân viên kiểm tra. Mọi việc không nằm ngoài dự đoán khi bên trong chất đầy hải sản cùng một số đồ ăn khác. Tổng số hải sản lên tới 10kg.
Ban đầu, phía nhà hàng yêu cầu thanh toán phí đồ ăn thừa nhưng nhóm khách nhất quyết không đồng ý với lý do "không có tiền". Sau gần 2 tiếng, hai bên không tìm được tiếng nói chung nên nhà hàng đã nhờ công an phường tới hỗ trợ.
Trao đổi với phóng viên Dân trí, đại diện công an phường Láng Hạ xác nhận có vụ việc xảy ra trên địa bàn vào ngày 25/1.
"Chúng tôi đã có buổi làm việc với nhà hàng và nhóm khách. Vụ việc được xác định khách hàng ăn buffet nhưng dùng không hết nên mang đồ thừa về và bị nhân viên nhà hàng giữ lại. Nhóm khách bị phạt tiền theo quy định của nhà hàng", đại diện công an phường cho biết.
Theo vị quản lý, với hơn chục năm kinh doanh nhà hàng dạng buffet, chị từng chứng kiến nhiều cảnh khách lén mang đồ về với lý do "ăn không hết và sợ lãng phí".
Tuy nhiên do vụ việc lần này có số hải sản bị lấy quá nhiều nên nhà hàng buộc phải lên tiếng. Cuối cùng, nhóm khách bị phạt số tiền tương ứng với lượng hàng đã lấy. Chi tiết tổng số tiền phạt bao nhiêu không được nhà hàng tiết lộ.
Buffet là loại hình ăn uống tự chọn. Sau khi mua suất ăn theo quy định, khách có thể ăn và lấy đồ không giới hạn. Tuy nhiên, nhiều nhà hàng đã đưa ra thông báo, khách chỉ có thể ăn thoải mái mà không được mang đồ về.
Ngoài ra, một số nơi còn đưa ra quy định riêng, khách lấy phần ăn phù hợp với nhu cầu bản thân. Nếu lấy quá nhiều sẽ gây ra tình trạng lãng phí và có thể bị tính phí.
Việc không để khách mang đồ ăn về ngoài lý do có thể khiến nhà hàng buffet bị lỗ, còn có một số nguyên nhân khác.
Nếu đồ ăn khách mang về bảo quản không đúng cách gây ra tình trạng ôi thiu, ăn đau bụng và gặp ngộ độc, thì chính bản thân nhà hàng có thể gặp phiền phức. Trong khi khách dùng món tại chỗ, nhà hàng kiểm soát được chất lượng đồ ăn.