Nhà đầu tư quan tâm FestiShop, đón cơ hội kinh doanh ở Phú Quốc

Trường Thịnh

(Dân trí) - Tại khu vực phía bắc của Phú Quốc, chuỗi sự kiện, lễ hội và trải nghiệm hấp dẫn thu hút nhiều nhà đầu tư tìm đến sản phẩm FestiShop vừa ra mắt tại Phú Quốc United Center.

Đảo ngọc bùng nổ mùa cao điểm du lịch

Theo Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, từ ngày 30/12/2024 đến 8/1, trung bình mỗi ngày, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc có hơn 100 chuyến bay cất, hạ cánh. Trong đó, trên 50% là chuyến bay quốc tế, đưa du khách từ các nước châu Âu, châu Mỹ, Trung Á, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc, Thái Lan với khoảng 10.000 người/ngày đến đảo ngọc.

Những con số này cho thấy Phú Quốc đang bước vào mùa bội thu với hàng loạt sự kiện, lễ hội sôi động diễn ra trên khắp thành phố đảo. Sau các lễ hội Giáng sinh, đón năm mới, chuỗi sự kiện này còn tiếp tục với các hoạt động đón Tết cổ truyền Ất Tỵ và du xuân. Mùa cao điểm du lịch của đảo ngọc sẽ kéo dài đến tháng 3 và tiếp tục duy trì sức nóng trong suốt cả năm.

Nhà đầu tư quan tâm FestiShop, đón cơ hội kinh doanh ở Phú Quốc - 1

Phú Quốc bùng nổ với lượng lớn du khách quốc tế trong dịp lễ hội cuối năm.

Lượng lớn du khách lên đảo cũng thổi một luồng sinh khí mới cho các hoạt động kinh doanh lưu trú và dịch vụ. Trong giai đoạn vừa qua, công suất phòng tại Phú Quốc ghi nhận đạt khoảng 85-90% đối với phân khúc 4-5 sao.

Riêng với Phú Quốc United Center phía bắc đảo, các hoạt động kinh doanh còn sôi động hơn hẳn, khi nơi đây sở hữu tổ hợp vui chơi giải trí, thưởng thức nghệ thuật suốt 24/7 với những mảnh ghép độc đáo, như Vinpearl Safari, VinWonders, Cung điện Hải Vương… và những chương trình biểu diễn nghệ thuật.

Quần thể này cũng là tâm điểm của mùa lễ hội cuối năm trên đảo Phú Quốc với nhiều sự kiện tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Chuỗi hoạt động của Lễ hội Wake Up Festival 2024 cùng 3 chương trình Countdown (đếm ngược) diễn ra tại Grand World, VinWonders và Vinpearl Wonder World thu hút hàng chục nghìn du khách đến với Phú Quốc United Center ngay trong ngày đầu tiên của năm mới.

Nhà đầu tư quan tâm FestiShop, đón cơ hội kinh doanh ở Phú Quốc - 2

Phú Quốc United Center đang là tâm điểm của đảo ngọc với hàng loạt sự kiện.

Triển vọng nơi bắc đảo

Để khai thác lưu lượng khách du lịch khổng lồ, trong đó có nhiều khách quốc tế với nhu cầu mua sắm cao, Phú Quốc United Center đã cho ra mắt dòng sản phẩm FestiShop - thuộc bộ sưu tập bất động sản lễ hội Festi-Mashup. Với thiết kế đa năng, dòng sản phẩm này phù hợp với đa dạng ngành nghề kinh doanh, dịch vụ như bán lẻ, thời trang, F&B, làm đẹp… tạo nên những thương phố hàng hiệu sầm uất tại "thành phố không ngủ" Grand World.

Sức hấp dẫn của FestiShop còn đến từ Vincom Retail - thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản bán lẻ tại Việt Nam. Với tầm nhìn vượt trội cùng kinh nghiệm quản lý vận hành, Vincom Retail đã tạo nên những tuyến phố thương mại thành công rực rỡ, biến nhiều khu đô thị của Vinhomes trở thành tọa độ du lịch - mua sắm - vui chơi giải trí hấp dẫn bậc nhất.

Nổi bật trong đó là tổ hợp Grand World, Little HongKong, Làng Sake sôi động của Ocean City đón tới 160.000 lượt khách/ngày vào các dịp cao điểm. Hay tại Vinhomes Royal Island, Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên cũng trở thành điểm phải đến mới của thành phố Cảng Hải Phòng, thu hút tới 100.000 du khách trong ngày khai trương.

Nhà đầu tư quan tâm FestiShop, đón cơ hội kinh doanh ở Phú Quốc - 3

Những khu phố thương mại dưới sự quản lý của Vincom Retail đều ghi nhận doanh thu nổi bật.

Sự thành công nói trên mang tới cho chủ sở hữu nhà phố thương mại tại Ocean City cũng như Vinhomes Royal Island mức doanh thu triển vọng. Với kỳ vọng đạt được thành công tương tự, nhiều nhà đầu tư đã tìm đến Phú Quốc United Center để nắm bắt cơ hội khai thác tiềm năng của nơi này khi chủ đầu tư ra mắt sản phẩm FestiShop vào đúng mùa cao điểm du lịch tại đây.

Nhà đầu tư quan tâm FestiShop, đón cơ hội kinh doanh ở Phú Quốc - 4
FestiShop đáp ứng đúng khẩu vị mới của nhà đầu tư, chuyển từ lướt sóng sang nắm giữ dài hạn

Anh Hoàng Ngọc Hiếu - Giám đốc một công ty môi giới tại TP Phú Quốc - cho biết: "Không chỉ nhà đầu tư cá nhân, nhiều đại diện của các thương hiệu bán lẻ, dịch vụ… đã tìm đến đảo ngọc do sức hút của FestiShop và Phú Quốc United Center, nhất là trong giai đoạn đầu năm mới".

Theo lý giải của anh Hiếu, nhu cầu của khách hàng đến với Phú Quốc đã có nhiều thay đổi, từ xu hướng đầu tư lướt sóng chuyển sang nắm giữ dài hạn. Do đó, những sản phẩm đầu tư an toàn, tạo ra dòng tiền bền vững và có khả năng khai thác kinh doanh dễ dàng như FestiShop sẽ dẫn dắt thị trường thời gian tới và ngày càng được săn đón nhiều hơn.

"Ở tầm nhìn xa hơn, DT45 - trục đường huyết mạch xuyên suốt thành phố đảo, nối liền Bắc đảo với sân bay Phú Quốc và các điểm đến khác sẽ tạo động lực cho các thương phố mua sắm sôi động, vui chơi bất tận tại Phú Quốc United Center, giúp các doanh chủ thu hồi vốn, hưởng lãi ngay trong mùa lễ hội. Cuối năm sau, Phú Quốc dự kiến hoàn thiện cảng tàu biển quốc tế với công suất 3.000 - 4.000 khách/lần và nâng cấp, mở rộng cảng hàng không quốc tế Phú Quốc. Vì vậy, đầu tư vào FestiShop mang tới tiềm năng thu lợi trong ngắn và dài hạn", anh Hiếu phân tích.