Lan tỏa hương vị Úc đến với người Việt
(Dân trí) - Trong vai trò gương mặt đại diện của chương trình Hương vị Úc, đầu bếp Ngô Thanh Hòa đã giới thiệu những món ăn mang đậm hương vị từ xứ sở chuột túi.
Sáng ngày 11/3, tại quận 3, TP.HCM, sự kiện ra mắt chương trình "Hương Vị Úc" (Taste of Australia) đã diễn ra với sự tham gia của nhiều khách mời và giới truyền thông. Đây là chương trình thường niên do Tổng Lãnh sự quán Úc tại TP.HCM tổ chức, nhằm tôn vinh nước Úc như một quốc gia sáng tạo và đổi mới, đồng thời giới thiệu chất lượng vượt trội của các sản phẩm ẩm thực Úc. Sự kiện cũng hướng tới thúc đẩy hợp tác giữa ngành công nghiệp thực phẩm của Úc và Việt Nam.
Đầu bếp Ngô Thanh Hòa, quán quân MasterChef Vietnam 2013, đã khởi động chương trình với vai trò Gương mặt đại diện. Ông cũng đảm nhận vị trí trưởng ban giám khảo cuộc thi nấu ăn, nơi các đầu bếp trẻ tài năng từ các trường dạy nghề địa phương tranh tài.

Với 20 năm kinh nghiệm sống và làm việc tại Úc, đầu bếp Ngô Thanh Hòa đã phát triển thực đơn phong cách fusion cuisine, kết hợp giữa chất lượng và dinh dưỡng của thực phẩm Úc với nguyên liệu Việt Nam, trong khuôn khổ Taste of Australia 2025.
Thực đơn 6 món của ông bao gồm cá hồi, cá tuyết Murray, chim cút, thăn ngoại bò, sườn cừu, chuối và mật ong nấm truffle, mang đến một trải nghiệm ẩm thực độc đáo và mới lạ.

Ông Hòa chia sẻ rằng việc tìm kiếm nguyên liệu Việt Nam phù hợp để kết hợp với thực phẩm Úc không hề dễ dàng. Ông đã mang hương vị quê nhà Phan Thiết vào các món ăn cao cấp từ Úc.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ báo chí, ông Hòa bày tỏ niềm vinh dự khi trở thành đại diện của "Hương Vị Úc" 2025. Ông nhấn mạnh đây là cơ hội tuyệt vời để giới thiệu những nguyên liệu Úc chất lượng cao đến với thực khách Việt Nam và truyền cảm hứng cho thế hệ đầu bếp trẻ.

Bà Sarah Hooper, Tổng Lãnh sự Úc tại TP.HCM, cho biết sự kiện năm nay có ý nghĩa đặc biệt khi đánh dấu một năm kể từ khi Việt Nam và Úc ký kết Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện. "Hương Vị Úc" 2025 thể hiện cam kết mở rộng hợp tác song phương trong thương mại, đầu tư và văn hóa, mang đến cơ hội để người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam trải nghiệm những sản phẩm nông sản và ẩm thực hàng đầu của Úc.