Khách Tây mê tít Việt Nam vì những điều quá giản dị ở nông thôn

(Dân trí) - Khác với cách mà khách du lịch trong nước cảm nhận về đất nước mình, những vị khách nước ngoài lại tìm thấy nhiều vẻ đẹp tiềm ẩn và trải nghiệm lý thú từ những điều chất phác, mộc mạc tại Việt Nam…

Đó là những gì đang hiện hữu, ở những nơi mà bất cứ người dân Việt Nam nào cứ ngỡ là bình thường. Nhưng sự thật bên tŲong nó lại chứa đựng tất cả những gì rất “Việt Nam”.

Khách Tây mê tít Việt Nam vì những điều quá giản dị ở nông thôn
Nhiều khi chỉ đơn giản là lúc ngồi nghỉ chân tại tại chòi lá,bên cạŮh rổ ngô luộc và cùng trò chuyện với người dân về văn hóa lúa nước Việt Nam luôn tràn ngập tiếng cười và sự thích thú của du khách.

Đây là ấn tượng chung của rất nhiều du khách nước ngoài sau khi trải ngŨiệm ở các vùng quê Việt Nam, đặc biệt với nhiều thực khách thích “xê dịch”, nó còn trở thành cái “thú” gắn họ với mọi miền quê trên dải đất hình chữ S.

Lên vùng núi cao Tây Bắc, những vị khách nước ngoài có thể chiêm ngưỡng những thᷭa ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp vàng rực khi vào mùa và giao lưu cùng với người dân địa phương mến khách. Cách làm ruộng không giống ở nơi nào khiến họ luôn lấy làm thích thú.

Những cánhđồng lúa nước rộng lớn thayđổi màu sắc quš các giaiđoạn trưởng thànhđã tô thêm vẻđẹp của Việt Nam và dần chiếmđược tình cảm mến mộ của du khách nước ngoàiđến Việt Nam.

Những rọ cua đá luôn là những hình ảnh mới lạ đối với họ.
Những rọ cua đá luôn là những hình ảnh mới lạ đối với họ.
Ngày càng có nhiều du khách nước ngoài thích thú hành trình du lịch đồng quê Việt Nam.
Ngày càng có nhiều du khách nước ngoài thích thú hành trình du lịch đồng quê Việt Nam.<įspan>

Tại nhiều vùng quê Việt Nam đã thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch từ Mỹ, Austraylia, Pháp đã lựa chọn cho mình một hành trình đạp xe qua các vùng nông thôn, ngắm các cánh đồng lúa nước và tận hưởng khôŮg khí yên tĩnh, trong lành của vùng quê Việt Nam.

Không phải chúng ta cứ nghĩ rằng du lịch phải gắn những gì to lớn với danh lam thắng cảnh, những khách sạn sang trọng hay những khu resort cao cấp. Nhưng chính những đặc sản quê hươŮg lại là điều hấp dẫn những vị khách nước ngoài hơn cả…

Những người dân chất phác, thân thiện của Việt Namđã tạođược sự mến mộ của du khách nước ngoài.. Chính vì lẽ đó, sự trải nghiệm đồng quê, đã làm lên nhiều điều thú vị cho nhữnŧ người bạn đến từ phương Tây, họ được hòa mình vào bức tranh nông thôn Việt Nam bình dị mà sâu lắng.

Chợ gia súc, điều kỳ thú ấn tượng với khách nước ngoài mỗi khi lên vùng cao Tây Bắc.
Chợ gia súc, điều kỳ thú ấn tượng với khách nước ngoài mỗi khi lên vùng cao Tây Bắc.
Chợ gia súc, điều kỳ thú ấn tượng với khách nước ngoài mỗi khi lên vùng cao Tây Bắc.

Chia sẻ với chúng tôi, HDV một công ty du lịch lữ hành quốc tế nói rằng; hầu hết du khách quốcĠtế đến Việt Nam đều thích tham gia loại hình du lịch sinh thái, chay xe đạp vòng quanh các tuyến đường ở nông thôn để tìm hiểu chợ nông thôn. Họ muốn tận mắt nhìn ngắm những cánh đồng lúa, những hàng cây, hít thở không khí trong lành, ngắm nhìn cảnh siŮh hoạt thường nhật của người dân lao động.

Khách Tây mê tít Việt Nam vì những điều quá giản dị ở nông thôn - 6
Thổ cẩm rực rỡ sắc màu, luôn hấp dẫn với khách Ůước ngoài mỗi khi tới Việt Nam.

“Đừng ngạc nhiên, khi mình lên các vùng xa xôi hẻo lánh mà ta bắt gặp những vị khách quốc tế lặn lội trèo đèo, lội suối ở đó. Vì đơn giản sở thích của Ũọ là thế. Chỗ nào đông, chỗ nào đã có quá nhiều người đến thì ắt sẽ có sự chuyển dịch của những vị khách nước ngoài” – anh này nói

Ngành du lịch Việt Nam nhiều năm qua đã dường như đang cố gắng chọn cho mình một biểu tượng Slogan phǹ hợp nhất, thu hút nhất như: “Việt Nam điểm đến của thiên niên kỷ mới”; “Việt Nam vẻ đẹp bất tận”, hay “Việt Nam vẻ đẹp tiềm ẩn”… Đã có nhiều tranh luận xung quanh những slogan này. Nhưng có một điều khó có thể phủ nhận rằng, dù là khẩu hiệu hay biểu tượng như thế nào đi chăng nữa cái quan trọng nhất và cũng được xem như mục tiêu chiến lược của ngành du lịch đôi khi lại là cái bình dân, cái giản dị nhất mà ta thường gặp trong cuộc sống…

Minh Phan


Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm