Hơn 20.000 tour du lịch đã được bán tại hội chợ VITM 2017

(Dân trí) - Sau 4 ngày hoạt động sôi nổi (từ ngày 6-9/4), hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM 2017 đã bế mạc vào chiều ngày 9/4 tại cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội.

Được tổ chức từ ngày 6-9/4 tại cung văn hoá Hữu Nghị, hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2017 đã thực sự trở thành ngày hội của các Doanh nghiệp Du lịch Việt Nam. Hội chợ đã thu hút sự tham gia của 465 gian hàng từ 672 doanh nghiệp, trong đó có 109 gian của các doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến của 25 Quốc gia và Vùng lãnh thổ, có khoảng 3000 lượt các doanh nghiệp đến làm việc tại Hội chợ và khoảng 61.000 lượt người đến thăm quan và mua sản phẩm du lịch.
Được tổ chức từ ngày 6-9/4 tại cung văn hoá Hữu Nghị, hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2017 đã thực sự trở thành ngày hội của các Doanh nghiệp Du lịch Việt Nam. Hội chợ đã thu hút sự tham gia của 465 gian hàng từ 672 doanh nghiệp, trong đó có 109 gian của các doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến của 25 Quốc gia và Vùng lãnh thổ, có khoảng 3000 lượt các doanh nghiệp đến làm việc tại Hội chợ và khoảng 61.000 lượt người đến thăm quan và mua sản phẩm du lịch.

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam đánh giá, hội chợ VITM 2017 là dịp triển khai chương trình kích cầu du lịch lớn nhất trong năm. Sau 4 ngày hoạt động sôi nổi, hội chợ đã thành công tốt đẹp với sự làm việc miệt mài của hàng nghàn doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế. “Có thể nói sự kiện là ngày hội du lịch lớn nhất trong năm, một sự kiện mang tầm cỡ khu vực về du lịch”, ông Bình nói.
Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam đánh giá, hội chợ VITM 2017 là dịp triển khai chương trình kích cầu du lịch lớn nhất trong năm. Sau 4 ngày hoạt động sôi nổi, hội chợ đã thành công tốt đẹp với sự làm việc miệt mài của hàng nghàn doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế. “Có thể nói sự kiện là ngày hội du lịch lớn nhất trong năm, một sự kiện mang tầm cỡ khu vực về du lịch”, ông Bình nói.

Lễ bế mạc Hội chợ Du lich Quốc tế 2017

Theo thống kê của 18 công ty Lữ hành trong 4 ngày diễn ra hội chợ đã có 20.070 tour du lịch Nội địa và Quốc tế bán được tại Hội chợ, doanh thu đạt khoảng 212 tỷ đồng.
Theo thống kê của 18 công ty Lữ hành trong 4 ngày diễn ra hội chợ đã có 20.070 tour du lịch Nội địa và Quốc tế bán được tại Hội chợ, doanh thu đạt khoảng 212 tỷ đồng.
Về thị trường Quốc tế, VITM Hà Nội 2017 đã chọn Hoa Kỳ là khách của Hội chợ. Một đoàn lữ hành do ông Robert Duglin - Phó Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ dẫn đầu và 12 doanh nghiệp du lịch đã đến dự hội chợ và tham gia 2 hoạt động là: Gặp gỡ các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam và ký thỏa thuận Hợp tác với Hiệp hội Lữ hành Việt Nam. Đây là hoạt động nổi bật của VITM Hà Nội 2017, được dư luận rất quan tâm. Sau hội chợ đoàn đã đi khảo sát ở Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ninh, Huế, Hội An và Tp.HCM.
Về thị trường Quốc tế, VITM Hà Nội 2017 đã chọn Hoa Kỳ là khách của Hội chợ. Một đoàn lữ hành do ông Robert Duglin - Phó Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ dẫn đầu và 12 doanh nghiệp du lịch đã đến dự hội chợ và tham gia 2 hoạt động là: Gặp gỡ các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam và ký thỏa thuận Hợp tác với Hiệp hội Lữ hành Việt Nam. Đây là hoạt động nổi bật của VITM Hà Nội 2017, được dư luận rất quan tâm. Sau hội chợ đoàn đã đi khảo sát ở Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ninh, Huế, Hội An và Tp.HCM.

Chủ đề của Hội chợ năm nay là “Hà Nội – Điểm đến của Du lịch Việt Nam năm 2017” đã được các doanh nghiệp hưởng ứng mạnh mẽ. Các hình ảnh, thông tin về du lịch Thủ đô trở thành trung tâm, hiện diện trong cả Hội chợ. Nhờ vậy sự kiện đã góp phần không nhỏ trong việc quảng bá, tăng nhanh lưu lượng khách đến du lịch Thủ đô.
Chủ đề của Hội chợ năm nay là “Hà Nội – Điểm đến của Du lịch Việt Nam năm 2017” đã được các doanh nghiệp hưởng ứng mạnh mẽ. Các hình ảnh, thông tin về du lịch Thủ đô trở thành trung tâm, hiện diện trong cả Hội chợ. Nhờ vậy sự kiện đã góp phần không nhỏ trong việc quảng bá, tăng nhanh lưu lượng khách đến du lịch Thủ đô.

Đặc biệt, lần đầu tiên liên hoan ẩm thực đường phố quốc tế được tổ chức tạo nên điểm nhấn cho Hội chợ VITM 2017. Với 20 gian hàng ẩm thực quy tụ các đầu bếp nổi tiềng của nhiều quốc gia như: Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Phillippines, Lào, Campuchia, Myanmar, Nhật, Hàn Quốc, Ấn Độ, Pakistan và Đài Loan… sự kiện đã góp phần không nhỏ tôn vinh, quảng bá những nét độc đáo, tinh hoa văn hóa của các quốc gia, đồng thời thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và các nước trong khu vực.
Đặc biệt, lần đầu tiên liên hoan ẩm thực đường phố quốc tế được tổ chức tạo nên điểm nhấn cho Hội chợ VITM 2017. Với 20 gian hàng ẩm thực quy tụ các đầu bếp nổi tiềng của nhiều quốc gia như: Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Phillippines, Lào, Campuchia, Myanmar, Nhật, Hàn Quốc, Ấn Độ, Pakistan và Đài Loan… sự kiện đã góp phần không nhỏ tôn vinh, quảng bá những nét độc đáo, tinh hoa văn hóa của các quốc gia, đồng thời thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và các nước trong khu vực.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ hội chợ, sự kiện đã tổ chức 8 Hội thảo và 7 cuộc Họp báo, giới thiếu sản phẩm. Có những Hội thảo lớn như Hội thảo “Triển khai Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển Du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn” có sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp, lãnh đạo của Tổng cục Du lịch, các Sở quản lý du lịch và lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương tham gia.
Bên cạnh đó, trong khuôn khổ hội chợ, sự kiện đã tổ chức 8 Hội thảo và 7 cuộc Họp báo, giới thiếu sản phẩm. Có những Hội thảo lớn như Hội thảo “Triển khai Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển Du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn” có sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp, lãnh đạo của Tổng cục Du lịch, các Sở quản lý du lịch và lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương tham gia.

Theo khảo sát của Ban tổ chức, kết thúc 4 ngày diễn ra hội chợ, về tổng thể, đã có 79,5% đơn vị hài lòng, 16,8% đánh giá bình thường và 2,7% chưa hài lòng về Hội chợ. Đánh giá về mục tiêu tham gia Hội chợ, có 95,2% doanh nghiệp hài lòng, trong đó có 7,7% cho là vượt ngoài mong đợi. Còn lại có 4,8% số doanh nghiệp thấy chưa đạt được mục tiêu.
Theo khảo sát của Ban tổ chức, kết thúc 4 ngày diễn ra hội chợ, về tổng thể, đã có 79,5% đơn vị hài lòng, 16,8% đánh giá bình thường và 2,7% chưa hài lòng về Hội chợ. Đánh giá về mục tiêu tham gia Hội chợ, có 95,2% doanh nghiệp hài lòng, trong đó có 7,7% cho là vượt ngoài mong đợi. Còn lại có 4,8% số doanh nghiệp thấy chưa đạt được mục tiêu.

Tại Lễ Bế mạc VITM Hà Nội 2017, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng tôn vinh 10 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu đưa khách du lịch ra nước ngoài năm 2017. Ban Tổ chức Hội chợ đã trao 20 giải thưởng cho các gian hàng ấn tượng, trong đó có 14 gian hàng của Việt Nam và 6 gian hàng quốc tế.
Tại Lễ Bế mạc VITM Hà Nội 2017, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng tôn vinh 10 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu đưa khách du lịch ra nước ngoài năm 2017. Ban Tổ chức Hội chợ đã trao 20 giải thưởng cho các gian hàng ấn tượng, trong đó có 14 gian hàng của Việt Nam và 6 gian hàng quốc tế.

Qua 5 kỳ tổ chức, VITM đã ngày càng khẳng định là sự kiện tiêu biểu của Du lịch Việt Nam thu hút các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước tham gia. Đặc biệt, hội chợ góp phần quảng bá, xúc tiến hình ảnh các điểm đến của Việt Nam, tạo đà thu hút khách trong năm và các năm tới.
Qua 5 kỳ tổ chức, VITM đã ngày càng khẳng định là sự kiện tiêu biểu của Du lịch Việt Nam thu hút các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước tham gia. Đặc biệt, hội chợ góp phần quảng bá, xúc tiến hình ảnh các điểm đến của Việt Nam, tạo đà thu hút khách trong năm và các năm tới.

Hà Trang - Hoàng Ngọc

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm