Doanh nghiệp du lịch chủ động phòng chống Covid-19
(Dân trí) - Để chủ động kiểm soát và phòng chống dịch bệnh trước diễn biến phức tạp của Covid-19, nhiều doanh nghiệp du lịch tư nhân đã nhanh chóng áp dụng quy trình đảm bảo sức khỏe cho khách hàng và cán bộ công nhân viên của mình.
Tăng cường công tác vệ sinh, đảm bảo an toàn dịch tễ
Khánh Hòa là một trong những thủ phủ du lịch của Việt Nam mỗi năm đón hàng triệu lượt khách đến từ nhiều nơi trên thế giới. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, địa phương đã có những biện pháp ứng phó kịp thời, ngưng nhận khách đến từ một số vùng dịch như Trung Quốc, đồng thời kiểm soát chặt chẽ lượng khách du lịch tại địa bàn. Song song với nỗ lực của các nhà chức trách, nhiều đơn vị kinh doanh cũng đã áp dụng quy trình phòng chống dịch để đảm bảo an toàn cho du khách và người lao động.
Theo ông Herbert Laubichler Pichler - Tổng quản lý vận hành khu nghỉ dưỡng ALMA 5* tại BBĐ Cam Ranh (Khánh Hòa), đơn vị này sở hữu quy mô lên tới gần 600 căn hộ và villa view biển cao cấp cùng nhiều tiện ích nghỉ dưỡng đa dạng trên diện tích 30ha. Do đó, ban quản lý đã tiến hành nhiều biện pháp phòng ngừa trên diện rộng nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh dịch tễ ngay từ những ngày đầu trước khi dịch bùng phát.
Cụ thể, ALMA đã thực hiện công tác phun khử trùng toàn bộ các khu vực công cộng, tiến hành vệ sinh khử khuẩn các vật dụng, phương tiện di chuyển công cộng như thang máy, xe buggy…., các khu vực mang tính tiếp xúc cao như tay nắm cửa, nút bấm thang máy…. bằng dung dịch chuyên dụng để vi-rút không có môi trường lưu trú. Quá trình này được lặp lại đều đặn với tần suất cao để giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm từ bên ngoài.
Bên cạnh đó, đơn vị cũng bố trí cán bộ y tế thường xuyên túc trực tại sảnh check-in để kiểm tra thân nhiệt, kịp thời hỗ trợ khách hàng trong trường hợp phát sinh nhu cầu y tế đặc biệt. Nước rửa tay diệt khuẩn được trang bị tại các khu vực công cộng, quầy Lễ tân, nhà hàng ẩm thực, khu vui chơi giải trí….nhằm góp phần đảm bảo an toàn cho khách nghỉ dưỡng và cán bộ nhân viên.
Tại các khu vực chung như bể bơi và công viên nước, bên cạnh việc áp dụng hệ thống lọc nước theo tiêu chuẩn quốc tế, đều đặn mỗi ngày, các kỹ thuật viên đều tiến hành khử trùng để đảm bảo nước trong hồ an toàn cho người sử dụng. Khăn tắm luôn được làm sạch và sấy khử khuẩn sau mỗi lần dùng.
Áp dụng quy trình bài bản, nghiêm túc
Ông Herbert Laubichler Pichler cho biết, sức khoẻ và sự an toàn của người lao động là một trong hai mối quan tâm hàng đầu của ALMA resort. Do đó, ngay từ những ngày đầu phòng dịch, ALMA đã tiến hành kiểm tra thân nhiệt cho cán bộ nhân viên trước và sau ca làm việc. Mỗi cá nhân đều phải đeo khẩu trang khi làm việc và khi tiếp xúc với khách hàng; sử dụng găng tay y tế khi chế biến và phục vụ món ăn; sát khuẩn tay 60 phút/lần…..
Khu nghỉ dưỡng cũng tăng cường đẩy mạnh công tác truyền thông, đào tạo nội bộ để kịp thời thông tin tới cán bộ nhân viên về quy trình phòng chống dịch, cũng như các biện pháp tự bảo vệ sức khoẻ cho chính mình và cho khách hàng. Quy trình này được thông báo bằng văn bản, bảng biển trực quan và cập nhật liên tục qua hệ thống email nội bộ.
Với tinh thần nghiêm túc, sự minh bạch và áp dụng công nghệ vào việc chủ động phòng chống dịch, mỗi cá nhân đều nỗ lực mang đến môi trường du lịch nghỉ dưỡng an toàn cho các khách hàng.
Hiện tại, ALMA resort là một trong 6 khu nghỉ dưỡng đã đi vào hoạt động toàn bộ tại Bãi Dài - Bắc Bán Đảo Cam Ranh, Khánh Hòa. Đây là khu vực được quy hoạch với định hướng phát triển cao cấp, trở thành trung tâm du lịch hạng sang với hàng loạt dự án 5*. Được biết, khu nghỉ dưỡng ALMA sở hữu nhiều cơ sở vật chất phong phú phù hợp với các gia đình, có thể kể đến như công viên nước, rạp chiếu phim, sân golf, câu lạc bộ khoa học, khu vui chơi riêng cho trẻ em, khu giải trí cho thanh thiếu niên và nhiều hoạt động đa dạng khác.