Đà Nẵng, Hội An, Huế tìm cách thu hút khách Ấn Độ
(Dân trí) - Là một thị trường khách du lịch tiềm năng, tuy nhiên để phục vụ thật tốt khách Ấn Độ không dễ, bởi họ có các yêu cầu khắt khe về ẩm thực và thường rất kỹ tính trong việc lựa chọn sản phẩm, dịch vụ.
Hơn 20 đối tác lữ hành của Ấn Độ vừa có chuyến tham quan, khảo sát dịch vụ tại Đà Nẵng, Hội An, Huế trong khuôn khổ chương trình Famtrip quảng bá, giới thiệu Việt Nam - điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch Ấn Độ. Chương trình do Sở du lịch Tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với PYS Travel tổ chức.
Trong sự kiện này, các doanh nghiệp Ấn Độ được trải nghiệm thực tế tới các điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng, Hội An, Huế như: Ngũ Hành Sơn, Phố cổ Hội An, Bà Nà Hills, Cố Đô Huế, Chùa Thiên Mụ... Đoàn cũng khảo sát chất lượng các khách sạn, nhà hàng, đặc biệt là nhà hàng dành cho khách Ấn Độ.
Ông Salman Moideen, đại diện Công ty du lịch Flyland Travel & Tour tại Mumbai - thành viên đoàn Famtrip bày tỏ ấn tượng với cảnh quan thiên nhiên đẹp ở Đà Nẵng.
"Tôi cho rằng, đây là một điểm đến rất nổi bật và vô cùng hấp dẫn khách Ấn Độ. Sau chuyến đi này, chúng tôi sẽ quảng bá nhiều hơn các gói tour du lịch cho khách Ấn Độ tới Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung", ông Salman Moideen nói.
Các đối tác lữ hành Ấn Độ mong muốn Sở du lịch Huế chú trọng đầu tư thêm các nhà hàng phục vụ đồ ăn Ấn Độ, ngoài ra kiến nghị mở chuyến bay thẳng từ Delhi và Mumbai tới Huế...
Qua sự kiện lần này, đại diện các doanh nghiệp Việt Nam cũng kỳ vọng thời gian tới sẽ thúc đẩy phát triển hơn nữa lượng khách Ấn Độ đến Việt Nam nói chung và Huế, Đà Nẵng nói riêng.
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, năm 2022, Việt Nam đón và phục vụ trên 3,66 triệu lượt khách quốc tế, trong đó Ấn Độ là thị trường có sự hồi phục đáng kinh ngạc với 82%.
Lượng du khách Ấn Độ đến Việt Nam năm 2022 đạt 137.900 lượt, xếp thứ 9 trong 10 thị trường gửi khách đến Việt Nam nhiều nhất. Tốc độ tăng trưởng khách đạt bình quân 45%/tháng. Từ tháng 7/2022 trở đi, lượng khách Ấn Độ hằng tháng tăng cao hơn so với cùng kỳ năm 2019.
Song song với đó, lượng tìm kiếm từ thị trường Ấn Độ đang có xu hướng tăng khá nhanh, trong tháng 11-2022, tăng gấp 3 lần so với tháng 7-2022 và gấp 2 lần so với tháng 8-2022. Công cụ theo dõi xu hướng du lịch Google Destination Insights cũng cho biết, Ấn Độ thuộc top 10 quốc gia tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam.