Chán thắt lưng buộc bụng, khách Hàn bạo tay mua vé thương gia đến Việt Nam
(Dân trí) - Việt Nam là điểm đến được nhiều khách Hàn Quốc đặt vé máy bay hạng thương gia tới nhiều nhất, vượt qua Thái Lan và Nhật Bản.
Theo kết quả phân tích dữ liệu bán vé du lịch nước ngoài của Gmarket, sàn thương mại điện tử lớn nhất Hàn Quốc vừa công bố, trong năm 2023, doanh số bán vé máy bay tại thị trường Hàn Quốc có những biến đổi.
Cụ thể, Việt Nam trở thành điểm đến được khách Hàn Quốc đặt vé máy bay hạng thương gia cao nhất. Thị trường này đạt tỷ lệ 18%, cao hơn so với Thái Lan (16%) và Nhật Bản (14%).
Gmarket cũng đưa ra số liệu cho thấy lượng đặt vé hạng thương gia của khách Hàn Quốc ra nước ngoài tăng 254%, cao gấp 3,5 lần so với năm 2022.
Truyền thông Hàn Quốc phân tích, bất chấp suy thoái kinh tế dài hạn, nhiều khách Hàn chán cảnh phải "thắt lưng buộc bụng" nên có xu hướng muốn hưởng thụ tiện ích máy bay kèm theo kỳ nghỉ. Chính vì điều này, họ sẵn lòng chi khoản tiền lớn để có chỗ ngồi thoải mái nhất trên máy bay - hạng thương gia.
Nếu so sánh với xu hướng "thắt chặt chi tiêu" trong tiêu dùng hàng ngày vì giá cả sinh hoạt tăng cao, các chuyên gia nhận định, đây là một xu hướng mới trong tiêu dùng của người Hàn Quốc.
Việt Nam đứng đầu trong các điểm đến được khách Hàn Quốc mua vé hạng thương gia để tới du lịch. Ngoài ra cũng có sự xuất hiện của một số thị trường khác như Philippines chiếm tỷ lệ 7%, Indonesia 6% và Mỹ chiếm 6%.
Cũng theo phân tích từ Gmarket, tỷ lệ du khách đặt vé máy bay hạng thương gia vào giai đoạn nửa cuối năm 2023 chiếm 68%, cao hơn gần gấp đôi so với thời điểm nửa đầu năm (32%).
Tháng 8 và tháng 9/2023 là giai đoạn khách Hàn đi nhiều nhất. Giới chuyên gia cho rằng, xu hướng mua vé máy bay hạng cao cấp tăng lên trong kỳ nghỉ mùa hè trùng hợp với nhu cầu du lịch nước ngoài tăng cao.
Nhìn theo tỷ lệ ghế hạng thương gia theo hãng hàng không, những hãng lớn như Asiana Airlines hay Korean Air chiếm hơn một nửa (51%) trong tổng số. Điều này cho thấy khách Hàn vẫn ưu tiên chọn các hãng hàng không nội địa.
Nắm bắt nhu cầu gia tăng từ khách hàng, nhiều hãng bay ở Hàn Quốc đã tung ra chiến lược tiếp thị mới để thu hút. Ví dụ, nếu khách hàng mua vé máy bay từ 2,5 triệu won (46 triệu đồng) trở lên sẽ nhận được phiếu giảm giá 100.000 won (1,8 triệu đồng). Khách mua vé 1,2 triệu won (22 triệu đồng) sẽ nhận phiếu giảm giá 50.000 won (915.000 đồng).