Cà phê phin giấy - Xu hướng trong thời đại mới
(Dân trí) - Cà phê phin giấy là loại cà phê đã được rang và đặt trong túi giấy lọc. Điều đặc biệt là loại cà phê này được thiết kế để sử dụng như một chiếc phin pha cà phê, mang lại sự tiện lợi và thoải mái trong quá trình sử dụng.
Trong nhịp sống hiện đại hối hả, vội vã, tách cà phê trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống nhiều người. Cà phê giúp bạn trở nên tỉnh táo, tràn đầy năng lượng để đối mặt với bộn bề công việc và áp lực phía trước.
Thấu hiểu nhu cầu đó, chuỗi hệ thống quán Sicup đã lựa chọn cung cấp cà phê phin giấy thay vì các dòng sản phẩm cà phê tiện lợi khác để có thể đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của khách hàng: vừa nguyên chất, thơm ngon, vừa nhanh chóng, tiện lợi.
Cà phê phin giấy, hay còn được gọi là "drip bag coffee", là loại cà phê đã được rang và đặt trong túi giấy lọc. Loại cà phê này được thiết kế để sử dụng như một chiếc phin pha cà phê, mang lại sự tiện lợi và thoải mái trong quá trình sử dụng.
So với cà phê phin nhôm truyền thống, cà phê phin giấy không chỉ thiết thực mà còn đưa ra một bước đổi mới. Mỗi buổi sáng, ở bất kỳ đâu, bạn có thể mang theo sản phẩm cà phê phin giấy Vibe hoặc cà phê phin giấy Balance của Sicup và thưởng thức một tách cà phê mang hương vị tự nhiên, đậm đà với vỏn vẹn 5 phút để pha chế.
Cách tạo ra một tách cà phê phin giấy rất đơn giản. Bắt đầu bằng việc lựa chọn chiếc cốc cao hơn chiều dài của túi lọc, sau đó, bạn cần cắt phin giấy theo viền được chuẩn bị trước, mở rộng 2 quai của túi và kẹp chúng vào miệng cốc.
Tiếp đến, bạn chỉ cần thực hiện theo ba bước: cho từ từ và rót đều khoảng 25ml nước sôi vào phin giấy để nước thấm đều cà phê, đợi khoảng 1 phút cho cà phê nở, tiếp tục rót 35ml nước sôi (đối với Vibe) và 95ml nước sôi (đối với Balance) vào phin giấy, sau khi cà phê đã chảy hết, bạn chỉ cần lấy phin ra và thưởng thức.
Sau cùng, bạn có thể thưởng thức hương vị cà phê tuyệt vời hoặc thêm vào những nguyên liệu khác như đá, đường và sữa tùy theo khẩu vị của từng người.
Đại diện thương hiệu chia sẻ, Sicup không phải là nhà tiên phong mở đường nghiên cứu và phát triển loại sản phẩm này, do đó thương hiệu cà phê này đang phải đối mặt với nhiều bất cập. Điều đầu tiên phải kể đến sự cạnh tranh từ các thương hiệu khác cũng đang sản xuất và quảng bá cà phê phin giấy. Giá cả, chất lượng và nhận thức về thương hiệu để thu hút, giữ chân khách hàng là những yếu tố cạnh tranh cần chú trọng.
Ngoài ra, việc sản xuất cà phê phin giấy đòi hỏi đầu tư vào công nghệ và quy trình sản xuất, cũng như chi phí cho nguyên liệu, máy móc và lao động có thể ảnh hưởng đến giá thành. Hơn nữa, nhu cầu và thị trường tiêu thụ cà phê phin giấy có thể biến đổi tùy thuộc vào vùng địa lý và xu hướng tiêu dùng.
"Sicup đã tìm hiểu xu hướng và sở thích của khách hàng, nâng cấp khả năng linh hoạt và đánh giá đúng đắn của thị trường nên đã lựa chọn dòng sản phẩm này để kinh doanh và đẩy bán khắp hệ thống Sicup, các chi nhánh nhượng quyền", đại diện Sicup chia sẻ.
Với những nỗ lực nâng cấp sản phẩm cà phê Việt, Sicup đã nhận được chứng nhận 4 sao với số điểm trung bình: 82,1 từ OCOP cấp huyện dành cho sản phẩm cà phê phin giấy Vibe. Đây là cơ hội để sản phẩm cà phê phin giấy của Sicup tiếp cận thị trường rộng hơn, tăng cường giá trị thương hiệu và thu hút người tiêu dùng.
Đại diện Sicup cho hay, bên cạnh những thách thức mà Sicup phải đối mặt thì việc sản xuất và kinh doanh cà phê phin giấy lại có những cơ hội đáng nắm bắt. Hiện nay, sản phẩm này ngày càng trở nên phổ biến đối với những người yêu thích cà phê, Sicup có thể dễ dàng mở rộng thị phần bằng cách cung cấp đa dạng sản phẩm cà phê phin giấy chất lượng.
Sicup cũng đang tạo ra giá trị độc đáo khi mang đến loại thiết kế mới với lớp màng bọc giúp hạn chế dòng chảy của nước, cải thiện quá trình chiết xuất cà phê và mang lại sản phẩm thơm ngon, chất lượng hơn.
Sicup tận dụng cơ hội mở rộng kênh phân phối của cà phê phin giấy, cung cấp sản phẩm cho các quán cà phê, nhà hàng, khách sạn, mở rộng kinh doanh trực tuyến để tiếp cận lượng khách hàng đa dạng.
"Dự kiến trong những năm tiếp theo, cà phê phin giấy sẽ nhanh chóng trở thành xu hướng tiêu dùng mới. Sicup với sứ mệnh đưa cà phê trở lại sự nguyên bản tự nhiên vốn có. Đó là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, giữ lại nét văn hóa cà phê Việt Nam đậm đà bản sắc", đại diện Sicup chia sẻ thêm.