Nơi của đỉnh cao nghệ thuật ẩm thực khách sạn
(Dân trí) - Được nghỉ ngơi và thư giãn tại một khách sạn nào đó có thể là một điều thú vị trong kỳ nghỉ của bạn, nhưng sẽ ấn tượng hơn khi khách sạn ấy cũng là nơi bạn được thưởng thức đỉnh cao của nghệ thuật ẩm thực thế giới.
Trang web uy tín của Mỹ thedailymeal.com chuyên về ẩm thực vừa công bố kết quả bình chọn 101 nhà hàng nằm trong khách sạn có dịch vụ tốt nhất thế giới trong năm 2013. Theo Daily Meal, nhà hàng é by José Andrés tại khách sạn The Cosmopolitan, thành phố Las Vegas của Mỹ, được vinh danh là tốt nhất thế giới.
Nhà hàng é by José Andrés
Nhà hàng mang phong cách Tây Ban Nha chỉ có một bàn ăn dành cho 8 người được đặt sát quầy phục vụ nhưng được giới sành ăn hết lời ca ngợi về “công nghệ ẩm thực tương tác”.
Với công nghệ hiện đại này, khách hàng chỉ cần ngồi tại bàn ăn và dùng tay chạm nhẹ vào mặt bàn đã được tích hợp bộ cảm biến để xem menu mà không phải chờ nhân viên nhà hàng đến để đặt món. Đặc biệt, bạn có thể xem lịch sử của món ăn mà mình muốn chọn hay tương tác với một khách hàng khác ngồi tại bàn kế bên.
Đứng ở vị trí thứ hai là nhà hàng El Motel của khách sạn Emporda, Tây Ban Nha; theo sau là Guy Savoy thuộc khách sạn và sòng bài Caesars Palace tại Las Vegas và Felix thuộc khách sạn Peninsula Hong Kong.
Nhà hàng El Motel đứng ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng
Châu Âu dẫn đầu danh sách với 26 nhà hàng được xếp hạng; tiếp đến là khu vực Bắc Mỹ với 25 nhà hàng (trong đó có tới 20 là của Mỹ, gồm 3 nhà hàng tại thành phố Las Vegas); theo sau là Châu Á, Ấn Độ Dương và các khu vực khác trên thế giới, trong đó Trung Đông xếp cuối bảng chỉ với 3 nhà hàng.
Đây là lần thứ 2 Daily Meal công bố cuộc bình chọn 101 nhà hàng thuộc khách sạn tốt nhất thế giới. Việc xếp loại nhà hàng dựa trên kết quả đề cử của khách hàng và đánh giá của sách hướng dẫn du lịch do Công ty Michelin lừng danh của Pháp xuất bản cũng như nhiều nguồn đáng tin cậy khác.
Nhà hàng Guy Savoy đứng ở vị trí thứ 3
Nhà hàng được bình chọn phải nằm trong khách sạn có ít nhất 15 phòng và luôn hút khách bằng những món ăn ấn tượng. Khách hàng đến đây không chỉ đơn thuần là ăn uống mà còn để tìm hiểu và thưởng thức nghệ thuật ẩm thực số 1 thế giới.
Trước đây, hầu hết các khách sạn trên thế giới chỉ thường phục vụ đồ ăn nhanh ngay tại quầy bar hay thực đơn giản, thậm chí đến đơn điệu tại nhà hàng của mình. Tuy nhiên, khoảng hai thập kỷ trước, các nhà quản lý bắt đầu nhận ra tầm quan trọng của việc phát triển một nhà hàng uy tín trong khách sạn của họ như một yếu tố để hấp dẫn khách hàng.
Dưới đây là những nhà hàng khách sạn còn lại trong top 10 được Daily Meal bình chọn:
Nhà hàng Felix thuộc khách sạn Peninsula Hong Kong giành vị trí thứ 4
Nhà hàng trong khách sạn Emiliano, Brazil đứng thứ 5
Vị trí thứ 6 là nhà hàng Aubergine tại L’Auberge Carmel, Mỹ
Tiếp đến là nhà hàng Livingstone của khách sạn Victoria Falls, Zimbabwe
Nhà hàng Joel Robuchon tại khách sạn MGM Grand, Mỹ
Nhà hàng Epicure thuộc khách sạn Le Bristol, Pháp, xếp thứ 9
Theo sau là nhà hàng Man Wah tại Mandarin Oriental, Hong Kong
Nam Hằng
(Theo Daily Meal)