Thực khách chi hàng ngàn USD mua trái cây "siêu phẩm"

(Dân trí) - Thành lập từ năm 1834, đến nay Sembikya là một trong những cửa hàng bán trái cây lâu đời nhất Nhật Bản. Rất nhiều loại hoa quả quý hiếm với mức giá "trên trời" được bàn bán tại đây, chuyên phục vụ các vị khách VIP.

Top 10 loại trái cây đắt đỏ nhất thế giới

Ở Tokyo, hầu như không mấy ai không biết tới Sembikya, cửa tiệm bán trái cây xa xỉ bậc nhất xứ sở hoa anh đào. Thành lập từ năm 1834, đến nay, Sembikya là một trong những cửa hàng bán trái cây lâu đời nhất. Được bài trí như một cửa tiệm trang sức sang trọng, trái cây ở đây hội tụ đủ mọi quả lạ với mức giá cao "ngất ngưởng". Không chỉ là tiệm bán trái cây đơn thuần, Sembikya được coi như cửa hàng chuyên bán quà tặng khi tới 80-90% khách tới mua hoa quả để làm quà trong các dịp quan trọng như biếu xén đối tác, người bệnh, đám cưới…

Dưa hấu hình vuông và hình trái tim ở Sembikya
Dưa hấu hình vuông và hình trái tim ở Sembikya

Hoa quả ở Sembikya muôn hình vạn trạng, tập hợp đủ loại quả quý hiếm tại Nhật Bản. Người mua có thể thấy những trái dưa hấu hình vuông hay hình trái tim, nho Ruby Roman với kích thước từng quả căng mọng to tròn như trái bóng bàn, dâu tây lớn bằng trái tennis… Giá trái dưa hấu có hình lạ tại Sembikya lên tới 20.000 bảng Anh/quả, hay dâu tây khoảng 3600 bảng Anh/quả.

Sembikya là nơi chuyên bán đủ loại hoa quả siêu phẩm
Sembikya là nơi chuyên bán đủ loại hoa quả "siêu phẩm"

Ông Okuda Nichio, chủ cửa tiệm gần 200 năm tuổi, cho biết, mỗi trái dâu tây trồng mất 45 ngày ở trang trại riêng. Gia đình chỉ bán khoảng 500 trái dâu tây (loại to bằng quả bóng) mỗi năm. "Chúng tôi mất 15 năm nghiên cứu để tạo ra những trái dâu hoàn hảo như vậy", ông chủ Nichio khẳng định.

Bên trong cửa hàng được bài trí sang trọng như bán đồ trang sức
Bên trong cửa hàng được bài trí sang trọng như bán đồ trang sức

Hay một loại mặt hàng phổ biến khác của Sembikya chính là những trái nho Ruby Roman, còn gọi là nho Hồng ngọc La Mã. Những quả nho căng tròn, có kích thước tương đương với trái bóng bàn, mang vị ngọt đậm, xuất hiện trên thị trường Nhật kể từ năm 2008. Ở đây, mỗi chùm nho được bán với giá khoảng 728 USD/chùm. Tuy vậy, mỗi năm cửa hàng chỉ bán khoảng 2400 chùm nho.

Khách hàng có thể chọn nhiều loại hoa quả cùng để trong một giỏ quà
Khách hàng có thể chọn nhiều loại hoa quả cùng để trong một giỏ quà

"Ở một khía cạnh nào đó, loại nho này như socola đắt tiền. Người ta dùng nó làm quà tặng thể hiện sự tôn trọng và địa vị của người nhận", ông Cecilia Smith Fujishima, Giảng viên thuộc trường Đại học Shirayuri, Tokyo, cho biết. Trước đó, ngày 7/7 vừa qua, một chùm nho thuộc loại Ruby Roman này đã lập kỷ lục khi bán đấu giá thành công ở mức 9745 USD/chùm.

Ngoài ra, ở Sembikya còn bày bán nhiều loại hoa quả quý hiếm khác như dâu tây Nữ hoàng, dưa hấu Densuke chuyên trồng ở Hokkaido, dưa vàng Yubari… Tồn tại gần 200 năm qua, Sembikya được xem là cửa hàng khởi xướng cho truyền thống dùng hoa quả làm quà tặng ở xứ sở phù tang. Người Nhật có thói quen dùng các món quả đắt tiền xa xỉ như món quà biếu đối tác, người thân, bạn bè vào dịp lễ tết quan trọng.

Dưa vàng Yubari bày bán trong cửa hàng
Dưa vàng Yubari bày bán trong cửa hàng
Thực khách chi hàng ngàn USD mua trái cây "siêu phẩm" - 6

Dưa hấu vuông là loại hoa quả được nhiều người lựa chọn.

Dưa hấu vuông là loại hoa quả được nhiều người lựa chọn.

Huy Hoàng

Theo MT, WK