Những concept thiết kế phòng tắm độc lạ của các nhà thiết kế nội thất trẻ Việt

Trường Thịnh

(Dân trí) - Vừa qua, cộng đồng yêu cái đẹp không khỏi bất ngờ trước 9 tác phẩm không gian phòng tắm xuất sắc đạt giải tại cuộc thi "Đẳng cấp từ không gian tắm" do Diễn đàn sinh viên nội thất Việt Nam phối hợp cùng thương hiệu thiết bị vệ sinh Viglacera tổ chức.

Điểm đặc biệt là mỗi bản thiết kế mang một màu sắc riêng, các concept thiết kế độc đáo, sáng tạo, hứa hẹn sẽ góp phần kiến tạo nên những xu hướng thiết kế phòng tắm của tương lai.

Tạo thế giới mở trong không gian kín

Phòng tắm vốn được biết đến là không gian đòi hỏi sự kín đáo. Đặc thù về diện tích cũng khiến cho căn phòng tắm thường bí, thiếu ánh sáng. Tuy nhiên, các nhà thiết kế nội thất đã sớm nhận ra ý nghĩa tối quan trọng trong việc mang lại sự sảng khoái, thoải mái và tự do cho không gian này, không chỉ tác động đến sức khỏe thể chất, mà còn là sức khỏe tinh thần với người sử dụng.

Do đó, tại cuộc thi lần này, rất nhiều bản thiết kế phòng tắm được sáng tạo theo thể thức không gian mở, đặc biệt tận dụng mọi phần khoảng trống có thể cho sự tham gia của thiên nhiên, ánh sáng, thực vật. Các nhà thiết kế cũng chú trọng lựa chọn các chất liệu bền vững, dễ sử dụng, khéo léo hòa hợp trong các thiết bị vệ sinh hiện đại, tinh tế của thương hiệu Viglacera Platinum, để tạo nên một tổng thể phòng tắm - khu vực vệ sinh vừa tiện nghi, vừa cảm hứng, cũng là điều được các chuyên gia dự đoán là xu hướng thiết kế không gian sống thời hậu đại dịch.

Những concept thiết kế phòng tắm độc lạ của các nhà thiết kế nội thất trẻ Việt - 1

Tác phẩm thiết kế không gian phòng tắm ấn tượng trong cuộc thi - nhà thiết kế (NTK) Đỗ Xuân Phong.

Bà Phạm Ngọc Đường, Giám đốc thiết kế Viglacera Sanitary Ware Design Studio, đại diện thương hiệu Viglacera cho biết "là một người nghiên cứu nhiều năm, chăm chút cho từng sản phẩm thiết bị vệ sinh, tôi rất vui mừng khi nhận thấy chúng hiện diện trong những không gian được thiết kế ấn tượng, độc đáo. Các phòng tắm kiểu mới, không chỉ thể hiện đúng tinh thần sang trọng của sản phẩm, mà thậm chí, còn tô điểm, hoàn thiện hơn bộ giải pháp không gian tắm của Viglacera, chắc chắn đang là điều mà thế hệ những người tiêu dùng hiện đại kiếm tìm".

Những concept thiết kế phòng tắm độc lạ của các nhà thiết kế nội thất trẻ Việt - 2
Tác phẩm của NTK Đỗ Huy Bình.

Lối thiết kế trị liệu trong không gian tắm

Dấu ấn đọng lại từ cuộc thi thiết kế "Đẳng cấp từ không gian tắm" còn nằm ở những giá trị sáng tạo giàu ý nghĩa cho cuộc sống mà các nhà thiết kế trẻ mang lại, chính là việc mang lối thiết kế trị liệu, chữa lành vào không gian phòng tắm.

Thiết kế trị liệu là khái niệm tổng quan về cách sử dụng các giá trị thiết kế để chữa lành những tổn thương xuất hiện trong lối sống thường ngày, tạo nên không gian lành mạnh cả về thẩm mỹ, công năng lẫn cách hưởng thụ nhằm hướng đến cuộc sống tốt đẹp hơn. Loại hình thiết kế này hướng đến hai vấn đề chính trong hành trình chữa lành: sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần.

Tác phẩm giành giải nhất của cuộc thi mang tên "Waterfall" - không gian tắm lấy cảm hứng từ thác nước nhỏ chảy trong khu rừng nhiệt đới, phía dưới là hồ nước ngâm mình nhẹ nhàng, dòng nước trắng xóa chảy qua những lùm cây, khối đá,…" Nhà thiết kế Chu Thành An rất khéo léo trong việc tạo ra các khối trong không gian liên tiếp, xử lý tốt khu vực chức năng như khu tắm đứng, khu bồn, khu vực vệ sinh, không sa đà vào trang trí, mà trái lại, vận dụng rất tốt chất cảm tự nhiên, màu sắc và đường nét của thiết bị vệ sinh, giúp cho toàn bộ không gian uyển chuyển, nhịp nhàng, dễ chịu, ngay từ cảm giác đầu tiên.

Những concept thiết kế phòng tắm độc lạ của các nhà thiết kế nội thất trẻ Việt - 3
Mô tả ý tưởng thiết kế "Waterfall" của NTK Chu Thành An.

Thế hệ người tiêu dùng hiện đại, có một bộ phận không nhỏ là những người sống theo phong cách cá tính, thích dịch chuyển. Cuộc sống với họ giống như những cuộc phiêu lưu không hồi kết, và hơn ai hết, họ nhận ra những giá trị vô hình, và hữu hình mà không gian sống mang lại. Tác phẩm đạt giải nhì do NTK trẻ Trần Thái Nguyên sáng tạo, lại mang đến một làn gió mới về trải nghiệm nghỉ dưỡng trong phòng tắm.

Một không gian đương đại, và lối chơi với màu sắc và chất liệu rất mới lạ, nơi các thiết bị vệ sinh dòng Platinum của thương hiệu Viglacera nay càng được tôn vinh sự sang trọng, đẳng cấp. Concept thiết kế này, được kiến trúc sư Lê Hưng Trọng (Founder Lê House - giám khảo cuộc thi) đánh giá rất cao về sự sáng tạo, khi chủ động lựa chọn những tông màu trầm, đậm, vốn rất kén và khó sử dụng, và kết quả đã tạo nên một bức tranh sống động, tươi trẻ, hấp dẫn vô cùng.

Những concept thiết kế phòng tắm độc lạ của các nhà thiết kế nội thất trẻ Việt - 4
Không gian phòng tắm "Modern Contemporary" - NTK Trần Thái Nguyên.

Cuộc thi "Đẳng cấp từ không gian tắm" đã trở thành cú hích cho hàng loạt những sáng tạo mới trong không gian phòng tắm. "Đi tìm ý tưởng lớn trong không gian nhỏ" - thông điệp của cuộc thi cũng như của thương hiệu "quốc dân" Viglacera đã từng bước được lan tỏa đến nhiều thế hệ các nhà thiết kế nội thất tại Việt Nam.

Xem thêm thông tin về các thiết bị vệ sinh của Viglacera tại: https://viglacera.vn/

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm