Làm thế nào để đạt doanh số bán hàng khủng

(Dân trí) - Khi xu hướng tiêu dùng online ngày càng tăng, thì các nhà bán hàng lại càng đầu tư vào kênh bán hàng này. Thế nhưng, với các nhà bán bán hàng, dù qui mô lớn hay nhỏ, việc vận hành website bán hàng, các giải pháp hậu cần gặp rất nhiều khó khăn, vậy đâu là lời giải cho bài toán duy trì và tăng trưởng doanh số bán hàng online.

Chủ động chọn kênh bán hàng phù hợp

Hợp tác với các sàn thương mại điện tử được xem là một chiến lược kinh doanh khôn ngoan, nhất là khi phần lớn các sàn thương mại điện tử uy tín đang tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho nhà bán hàng.

Là một trong những trang thương mại điện tử hàng đầu hiện nay, Shopee giúp nhà bán hàng khá nhiều lợi ích khi cho nhà bán hàng đăng tải thông tin hàng bán, tiếp cận lượng khách hàng khổng lồ, và hưởng lợi từ những chiến lược tiếp thị của trang thương mại điện tử này. Đặc biệt, Shopee có nhiều chương trình hỗ trợ miễn phí vận chuyển giúp tăng khả năng bán hàng cho nhà bán hàng khi mà rất nhiều khách hàng còn e ngại vì phí vận chuyển quá cao. Shopee cũng cung cấp các kênh quảng bá miễn phí cho các nhà bán hàng tham gia các chương trình khuyến mãi để tăng khả năng bán hàng.

Thêm nữa, Shopee là sàn thương mại điện tử mới nhiều tiềm năng, với trải nghiệm ứng dụng di động tuyệt vời. Shopee còn hỗ trợ vận chuyển nhà bán hàng chỉ cần đăng bán, người mua đặt hàng, shopee vận chuyển, nhà bán hàng nhận tiền.

Ngoài việc được hỗ trợ trong việc đóng gói, giao hàng miễn phí, thanh toán, nhiều sàn thương mại điện tử còn tổ chức các lớp học để đào tạo cho người bán những kiến thức về kinh doanh online. Từ đó việc tiếp cận, chăm sóc, quản lí khách hàng online đối với các nhà bán hàng “không chuyên” trở nên dễ như trở bàn tay.

Đơn cử như 6 tháng năm 2018, Shopee tổ chức nhiều buổi offline tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh nhằm chia sẻ chiến lược chọn bán sản phẩm và bí quyết chăm sóc khách hàng giữa các nhà bán hàng với nhau. Tại các buổi offline này, các nhà bán hàng có doanh số cao cũng chia sẻ kinh nghiệm thực tế từ chính cách hoạt động, quảng bá, vận hành shop bán hàng trên Shopee. Đây thực sự là một kiến thức thực tiễn đáng giá giúp nhà bán hàng đẩy doanh số của mình.

Shopee thường xuyên tổ chức các lớp học để đào tạo cho người bán những kiến thức về kinh doanh online
Shopee thường xuyên tổ chức các lớp học để đào tạo cho người bán những kiến thức về kinh doanh online

Không bỏ lỡ cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng

Gia nhập cuộc đua thương mại điện tử chỉ khoảng 3 năm, nhưng ở thời điểm hiện tại, Shopee hoàn toàn đủ sức sánh ngang với các “ông lớn” trong ngành. Các chương trình khuyến mãi của Shopee cũng trở thành sự kiện “không thể bỏ qua” của những ai là tín đồ mua sắm và đây cũng là dịp cho các nhà bán hàng tham gia để có thể tiếp cận khách hàng và tăng doanh số trong suốt sự kiện. Chính vì thế, bên cạnh đăng ký tham gia các chương trình ưu đãi, giảm giá trực tiếp cho người mua hàng trên Shopee, các nhà bán hàng nên nắm bắt cơ hội có một không hai này.

Nổi bật trong đó có thể nhắc đến 9.9 Online Shopping Day– sự kiện mua sắm hàng năm lớn nhất của sàn thương mại điện tử Shopee tổ chức hàng năm vào ngày 9.9. Đây là cơ hội để người bán và tiếp cận một lượng khủng khách hàng, cũng như góp phần thúc đẩy doanh số. Theo ghi nhận từ chương trình 99 Online Shopping Day năm ngoái, có đến hơn 30.000 người bán hàng tham gia, lượng đơn hàng tăng gấp 3,5 lần. Trong đó, phải kể đến kỷ lục tăng đơn hàng của một nhà bán lên đến 1,500 lần so với ngày thường.

Tiếp nối thành công từ 2 năm trước, ngày hội Online Shopping Day của Shopee năm nay với chủ đề “ 9.9-Ngày siêu mua sắm” hứa hẹn là sự kiện lớn giúp thúc đẩy doanh số khủng cho các nhà bán hàng online trên trang này. Để hỗ trợ các đơn vị đối tác bán hàng tận dụng tốt số lượng người dùng và tăng doanh số bán hàng, thể hiện cam kết giúp người bán phát triển doanh nghiệp và cơ hội bán hàng của mình, năm nay Shopee cũng mở rộng các chính sách đặc biệt dành cho người bán hàng tham gia sự kiện.

Luôn đảm bảo chất và lượng hàng hoá
Luôn đảm bảo chất và lượng hàng hoá

Đồng hành cùng Shopee từ ngày mới ra mắt, anh Huy từ gian hàng Nhất Tín Computer– nhà bán hàng phụ kiện điện tử trên Shopee, đánh giá Shopee là sàn giao dịch luôn dành những hỗ trợ cho nhà bán hàng, giúp nhà bán hàng tiếp cận người dùng một cách tốt nhất nhưng cũng là sàn giao dịch “nghiêm khắc” với những chính sách đề ra. Chính vì thế theo anh Huy, người bán cần đảm bảo uy tín bằng chất lượng nguồn hàng, đảm bảo hàng chính hãng.

Anh Huy cho biết năm nay anh tham gia vào chương trình“9.9-Ngày siêu mua sắm” với kỳ vọng đơn hàng tăng gấp 3 so với ngày thường. Chia sẻ về công tác chuẩn bị “đón đầu” cho doanh số khủng những ngày sắp tới, anh chuẩn bị sẵn hàng hoá cho dịp 9.9 tương ứng với kì vọng số lượng đơn hàng bán trong dịp này cho các mã hàng hoá đã đăng kí chạy chương trình. Việc cập nhật mã hàng, đơn hàng cũng được đối soát hàng ngày để đảm bảo không bị sót các mã hàng mới. Ngoài ra, để đảm bảo vận hành hàng hoá trong dịp khuyến mãi lớn nhất năm này, anh cũng bổ sung thêm nhân sự và hoạch định lại quy trình đóng gói, bảo quản hàng hoá hiệu quả hơn.

Chị Quyên quản lí Shop mỹ phẩm trên Shopee cho biết điểm chị hài lòng nhất khi tham gia bán hàng trên Shopee chính là được hưởng ưu đãi miễn phí ship. Chính nhờ lợi thế này, doanh số bán hàng của chị trên Shopee tăng cao hơn so với các kênh online khác. Chi Quyên khá quen thuộc với các chương trình khuyến mãi đổ bộ của Shopee. Năm ngoái, doanh thu bán hàng của chị Quyên trong mùa Shopee 9.9 tăng gấp 10 lần ngày thường trong năm, duy nhất ngày 9.9 chị nhận được gấp 5 lần đơn hàng trong những mùa thấp điểm khác.

Với kinh nghiệm “chinh chiến” trong mùa mua sắm trước, năm nay, chị Quyên quyết định đầu tư hơn vào mẫu mã và hình ảnh sản phẩm. “Người mua hàng hiện nay rất khó tính, họ có nhiều quan ngại về việc sản phẩm khác xa thực tế, do đó hình ảnh càng phản ánh chân thực sản phẩm, mô tả hàng hóa càng chi tiết thì càng tạo được niềm tin cho người dùng”. Hiểu được thị hiếu người dùng, chị Quyên cũng không ngại chuẩn bị thêm các video trực tiếp đánh giá sản phẩm để người mua có cái nhìn chân thực hơn với sản phẩm của mình.

Không chỉ quan tâm về chất lượng hàng hoá, Thanh Tùng cung cấp mặt hàng phụ kiện di động có quan sát chi tiết hơn khi cho biết người dùng quan tâm đến sản phẩm ngành hàng mình chủ yếu nhờ vào sự đa dạng, độc đáo “không đụng hàng”. Do đó, anh ưu tiên thời gian tìm kiếm các nguồn hàng đa dạng, đồng thời tỉ mỉ hơn, anh chuẩn bị thêm các thiếp nhỏ với nhiều lời chúc ngắn tặng kèm cùng sản phẩm như một “dấu hiệu” giúp khách hàng có thiện cảm và nhớ đến thương hiệu hơn giữa sự “đổ bộ” của hàng ngàn nhà bán trong “9.9-Ngày siêu mua sắm” tới đây.

Được đánh giá là cơ hội bán hàng đặc biệt nhất trong năm, “9.9-Ngày siêu mua sắm” tới đây hứa hẹn sẽ tạo thành”cơn bão” mua sắm “hot” nhất từ trước đến nay của người mua mà còn là cơ hội đạt được doanh số khủng của các nhà bán hàng.