GUMAC và giấc mơ mang thương hiệu Việt ra thế giới

Trường Thịnh

(Dân trí) - Chia sẻ từ ông chủ của GUMAC - Thương Hiệu Thời Trang Hạnh Phúc với tham vọng "ai cũng được mặc đẹp", nâng tầm thương hiệu Việt Nam đi ra thế giới.

GUMAC và giấc mơ mang thương hiệu Việt ra thế giới - 1
Lê Thành Vân, sáng lập thương hiệu thời trang hạnh phúc GUMAC

Được biết GUMAC khởi đầu từ việc bán hàng online nhỏ lẻ, ông chủ "tay ngang" Lê Thành Vân - xuất thân từ chàng sinh viên chuyên ngành Hàng Hải sáng lập. Chỉ sau 5 năm hoạt động, từ một thương hiệu thời trang còn non trẻ, GUMAC đã trở thành hãng thời trang phát triển nhanh nhất tại Việt Nam trong vòng 5 năm qua, "vượt mặt" nhiều ông lớn trong ngành thời trang để tạo dấu ấn với khách hàng Việt và chiếm lĩnh thị phần "đáng nể" với hệ thống hơn 80 cửa hàng toàn quốc.

Xin chào anh Lê Thành Vân, rất vui được kết nối với anh trước thềm năm mới như thế này.

Được biết GUMAC vừa cho ra mắt Siêu thị Thời trang Hạnh phúc đầu tiên tại Thủ đô Hà Nội, một việc dường như không tưởng trong hoàn cảnh doanh nghiệp chỉ mới chớm phục hồi sau COVID. Anh có thể chia sẻ cụ thể hơn về hướng đi mới này không?

Chính xác mà nói thì đây là bước đi mới nằm trong kế hoạch dài hạn trở thành thương hiệu thời trang số 1 tại Việt Nam và tiến tới trở thành thương hiệu toàn cầu. Với mục tiêu hoạt động là vì hạnh phúc của khách hàng nên mô hình mới "Thời trang hạnh phúc" sẽ giúp chúng tôi đạt được mục tiêu đó. GUMAC mở rộng dòng sản phẩm sang thời trang nam (GUMen) và thời trang trẻ em (GUKids) thay vì chỉ thời trang nữ như trước đây để có thể phục vụ mọi đối tượng khách hàng.

GUMAC và giấc mơ mang thương hiệu Việt ra thế giới - 2
Siêu thị thời trang Hạnh phúc có đa dạng dòng sản phẩm cho cả gia đình

Đối với anh, định nghĩa "Thời trang Hạnh phúc" là gì? Vì sao điều đó lại có ý nghĩa với GUMAC?

Trên chặng đường phát triển GUMAC, tôi luôn quan niệm mang đến giá trị thực cho khách hàng và giá trị nhân văn cho cộng đồng. Đối với GUMAC, thời trang không chỉ là quần áo mà là những giá trị nhân văn cho xã hội, là tình yêu thương, đồng hành và chia sẻ; Là niềm cảm hứng giúp cho mọi người tự tin hơn, có cuộc sống hạnh phúc, tốt đẹp hơn. Chúng tôi mong muốn khách hàng sẽ có thật nhiều trải nghiệm mua sắm thông qua việc tìm thấy niềm vui đích thực khi khoác lên mình những bộ trang phục phù hợp với bản thân, đồng thời khuyến khích tất cả mọi người tự do sống với lý tưởng của chính mình.

Phát triển GUMAC thành thương hiệu "quốc dân" với đa dạng dòng sản phẩm! Điều gì khiến anh có thể tự tin đặt mục tiêu "tham vọng" như vậy?

Trong năm 2020, khi đại dịch bùng phát, theo thống kê, người Việt bắt đầu sử dụng hàng Việt Nam rất nhiều, đặc biệt là thế hệ trẻ. Hành vi tiêu dùng của họ đã có sự thay đổi khi dịch chuyển một phần sự quan tâm từ hàng hóa nước ngoài sang hàng hóa nội địa. Bên cạnh đó, dưới sự phát triển của công nghệ, xu hướng tiêu dùng online bùng nổ ở Việt Nam. Nhất là đợt dịch vừa rồi càng là minh chứng rõ nhất cho thấy các nền tảng mua sắm trực tuyến đã giúp ích cho cuộc sống của chúng ta như thế nào.

Nhìn thấy cơ hội trong hai sự thay đổi này nên GUMAC đã quyết định đầu tư đa dạng hóa sản phẩm và đánh mạnh vào kênh bán hàng trực tuyến. Năm 2020 vừa qua, GUMAC luôn nằm ở vị trí top 1 trên các sàn thương mại điện tử phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay như: Shopee, Tiki và Lazada. Sánh vai cùng các thương hiệu quốc tế như: Unilever, Abbott, Samsung, Lock and Lock,… Hiện tại, Website Gumac.vn cũng là website ngành hàng thời trang có lượng truy cập lớn nhất tại Việt Nam với trung bình khoảng 1,2 triệu lượt truy cập hàng tháng. Đây là tín hiệu tốt cho thấy GUMAC được khách hàng đón nhận và yêu mến. Khi được công chúng tin tưởng lựa chọn thì con đường trở thành thương hiệu quốc dân của GUMAC sẽ không còn xa.

Anh có thể chia sẻ thêm những kế hoạch của GUMAC trong năm tới?

Với định vị là thương hiệu "thời trang hạnh phúc", trong năm 2021, GUMAC tập trung đẩy mạnh về thiết kế và chất lượng sản phẩm, tiến tới hoàn thiện mô hình siêu thị "thời trang hạnh phúc". Chúng tôi kỳ vọng người tiêu dùng không chỉ nhận về sản phẩm chất lượng mà còn cảm thấy tự hào và hạnh phúc với những sản phẩm thời trang đến từ một thương hiệu thuần Việt.

Cùng với đó, GUMAC vừa hoàn tất kế hoạch cho các dự án vì cộng đồng trong năm 2021, mở đầu là tháng 1/2021 cho ra mắt BST áo thun đồng hành cùng ý nghĩa nhân văn của bộ phim điện ảnh Trạng Tí, dành 100% lợi nhuận của BST này vào quỹ bảo trợ trẻ em. Với sứ mệnh mang đến hạnh phúc cho tất cả mọi người, GUMAC mong muốn sẽ lan tỏa nhiều hơn nữa những giá trị về tình yêu thương và hạnh phúc đích thực đến cho toàn xã hội.

GUMAC và giấc mơ mang thương hiệu Việt ra thế giới - 3
100% lợi nhuận từ BST GU Trạng Tí sẽ được dùng cho quỹ bảo trợ trẻ em

Được biết anh còn đang ấp ủ những kế hoạch dài hơi và tham vọng hơn?

Tôi xác định hướng đi của bản thân và GUMAC là góp phần cho sự phát triển đất nước, trong đó không chỉ là từng bước khẳng định chất lượng của sản phẩm nội địa mà còn là mang sản phẩm Việt Nam đi ra thế giới thông qua việc biến GUMAC trở thành thương hiệu toàn cầu.

Nhìn lại một chút bức tranh toàn cảnh ngành may mặc Việt Nam hiện nay, có thể thấy chúng ta có tỷ trọng xuất khẩu thời trang lớn, nhưng chủ yếu gia công cho các thương hiệu nước ngoài. Trong khi chúng ta có những điều kiện thuận lợi để làm ra những sản phẩm "Made in Vietnam". Đây là slogan mà Bộ Thông tin & Truyền thông quảng bá ra để thúc đẩy ngành công nghiệp ICT trong nước, nhưng tôi thấy hoàn toàn có thể áp dụng cho tất cả các lĩnh vực hiện nay của chúng ta, trong đó có thời trang. Tôi khát khao sản phẩm được làm ra từ chính con người Việt Nam được đi ra toàn cầu, một minh chứng cho sự khát khao vươn lên, sống phụng sự, đoàn kết xây dựng đất nước.

Anh có thể bật mí một vài nội dung cụ thể để biến tham vọng đó thành hiện thực không?

Tầm nhìn từ nay đến 2030, GUMAC sẽ thay đổi mô hình thành những Siêu Thị Thời Trang Hạnh Phúc, mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời. Lên kế hoạch xây dựng hệ sinh thái cho ngành thời trang Việt Nam để kết nối tất cả các nguồn lực lại với nhau. Để làm được điều đó, trong tương lai gần, tôi và Ban lãnh đạo của GUMAC sẽ lên kế hoạch để hoạch định vùng nguyên liệu sạch cho ngành thời trang; kết nối tất cả nhà sản xuất, các nhà bán lẻ, các chuyên gia trong ngành thời trang, các nhà cung ứng nguyên vật liệu, máy móc, trang thiết bị… và thu hút nhân tài trên thế giới về đây làm việc. Cùng nhau đưa ngành thời trang Việt Nam ra toàn cầu và khẳng định vị thế của mình.

Xin cảm ơn những chia sẻ tâm huyết của anh và chúc GUMAC sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công như kế hoạch mà anh đã định ra.