BIDV MetLife và hệ sinh thái hạnh phúc

Tiến Thịnh

(Dân trí) - Hạnh phúc là một trạng thái cảm xúc của con người, khi được thỏa mãn một nhu cầu nào đó mang tính trừu tượng. Ở con người, cảm xúc mang tính nhân bản, thường chịu tác động của lý trí và gắn liền với yếu tố môi trường - hệ sinh thái hạnh phúc.

Xuyên suốt trong chặng đường 8 năm hình thành và phát triển, BIDV MetLife xác định nền tảng của một doanh nghiệp bền vững chính là tập thể "người lao động hạnh phúc". Với chiến lược này, BIDV MetLife nhiều lần cải tiến linh hoạt để mang đến những trải nghiệm tạo nên "hệ sinh thái hạnh phúc" cho nhân sự.

BIDV MetLife và hệ sinh thái hạnh phúc - 1
Khi nhân sự được yêu thương và trân trọng, nhân viên sẽ lan tỏa sự tận tâm tới khách hàng và cộng đồng (Ảnh minh họa).

Từ nền tảng của hệ sinh thái toàn cầu

Tháng 2/2023, MetLife - tập đoàn bảo hiểm hàng đầu Hoa Kỳ - tiếp tục nằm trong danh sách Những công ty đáng ngưỡng mộ nhất thế giới trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ. Giải thưởng thường niên này do Tạp chí Fortune phối hợp cùng Tập đoàn Tư vấn Toàn cầu Korn Ferry triển khai với 9 tiêu chí khắt khe, cùng với sự hỗ trợ của đội ngũ lãnh đạo, chuyên gia, nhà phân tích hàng đầu đến từ nhiều công ty khác nhau.

BIDV MetLife là liên doanh giữa Công ty TNHH MetLife (thuộc Tập đoàn MetLife) và Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam (BIDV). BIDV MetLife mang đến cho khách hàng những giải pháp tài chính, bảo hiểm và phúc lợi toàn diện, tiên tiến thông qua mạng lưới hơn 1.000 điểm giao dịch của ngân hàng BIDV trên toàn quốc.

Đây cũng là công ty bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có "công ty mẹ" nằm trong danh sách "Các công ty đáng ngưỡng mộ nhất trên thế giới". Mối quan hệ hợp tác giữa BIDV và MetLife đã phát huy thế mạnh của các bên - giúp BIDV MetLife trở thành đơn vị cung cấp bảo hiểm hiện đại và năng lực tại Việt Nam.

BIDV MetLife luôn coi trọng yếu tố nhân sự - đặc biệt là đội ngũ các đại lý - tư vấn viên bảo hiểm, bởi họ chính là những nhân tố đầu tiên tiếp cận tới khách hàng, cộng đồng. Đơn vị cho rằng, ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ có được hiểu đúng - hiểu đủ, và giá trị của bảo hiểm nhân thọ có được lan tỏa mạnh mẽ và được đón nhận đúng đắn trong cộng đồng hay không, là nhờ ở những "người gieo hạt" này. Bởi vậy, ngoài cam kết với khách hàng, BIDV MetLife cũng cam kết đồng hành cùng chính đội ngũ của mình, trong mọi kế hoạch định hướng tương lai của họ tại môi trường này.

Tới nỗ lực phát triển môi trường toàn diện

Theo Báo cáo đặc biệt đo lường chỉ số niềm tin của Edleman, hơn 88% các nhà đầu tư tin rằng các công ty chú trọng đến sáng kiến về ESG sẽ đem lại cơ hội thuận lợi về mặt lợi nhuận trong dài hạn tốt hơn so với các công ty khác. 8 năm qua, BIDV MetLife là một trong những doanh nghiệp tiên phong ứng dụng tiêu chuẩn ESG.

ESG là tam giác các tiêu chuẩn: environment (môi trường) - social (xã hội) và governance (quản trị).

BIDV MetLife và hệ sinh thái hạnh phúc - 2
Tam giác tiêu chuẩn ESG (Ảnh minh họa).

Ở khía cạnh E - môi trường, BIDV MetLife cải tiến quy trình phát hành hợp đồng bảo hiểm, áp dụng Go Green - bộ hợp đồng rút gọn. Quy trình mới cung cấp những nội dung cơ bản và đầy đủ, không chỉ nhằm giảm thiểu tác hại từ việc in ấn, ảnh hưởng tới môi trường, mà còn hỗ trợ cho các đại lý/ tư vấn viên thuận lợi hơn trong việc chuyển tải thông tin bảo mật cao tới khách hàng. Không chỉ vậy, những "người gieo hạt" tại BIDV MetLife còn có điều kiện để tham gia hàng loạt các hoạt động môi trường mang ý nghĩa nhân văn khác, như các dự án trồng cây xanh, thu gom rác thải, bảo vệ không gian sống của chính mình cũng như của cộng đồng…

Ở khía cạnh S - xã hội, BIDV MetLife đảm bảo các quyền lợi an sinh xã hội cho cá nhân người lao động và gia đình. Hơn thế, họ còn được góp phần trong chuỗi các chương trình an sinh xã hội lớn, trao đi những giá trị tốt đẹp từ một doanh nghiệp luôn hướng tới xã hội.

Cùng với nỗ lực hoàn thiện các dịch vụ trên nền tảng xã hội, tăng tương tác, nhằm mang đến trải nghiệm tối ưu cho khách hàng khi tiếp cận với bảo hiểm nhân thọ, BIDV MetLife chú trọng việc đào tạo và trang bị đầy đủ để đội ngũ "người gieo hạt" nhận thức rõ tầm quan trọng của việc tư vấn cẩn trọng, nhằm đảm bảo khách hàng hiểu đúng, hiểu đủ về bảo hiểm. Mặt khác, quy trình chăm sóc sau bán hàng luôn được kiểm soát khắt khe để dịch vụ luôn được cung cấp hệ thống, tận tình, chu đáo và hiệu quả.

Ở khía cạnh G - quản trị doanh nghiệp, việc công bố thông tin và kết quả hoạt động hàng năm một cách công khai, không chỉ giúp cho khách hàng có những góc nhìn đúng đắn, mà cũng giúp cho đội ngũ "người gieo hạt" hoàn toàn yên tâm thực hiện công việc của mình.

"Mưu cầu hạnh phúc là nhu cầu tự nhiên của mỗi con người, thể hiện quyền của con người. Mong muốn được làm việc và cống hiến trong một hệ sinh thái hạnh phúc chắc chắn mong muốn chính đáng của mọi người lao động", đại diện BIDV MetLiffe cho biết.

BIDV MetLife và hệ sinh thái hạnh phúc - 3
Hoạt động chào mừng 8/3 dành cho cán bộ nhân viên BIDV MetLife.

BIDV MetLife hiểu rằng để phát triển bền vững phải xây dựng được một hành trình trải nghiệm công việc đáng giá cho mỗi "người gieo hạt". Trên hành trình đó, việc những "người gieo hạt" có được một môi trường lý tưởng để khám phá tiềm năng bản thân, trao giá trị mạnh mẽ tới khách hàng và cống hiến - tạo dựng những thành tựu trong doanh nghiệp cũng chính là một trải nghiệm "hạnh phúc".

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm