Tinh thần Tuhon, chìa khoá của mọi thành công

Đặt văn phòng đại diện tại TP. Hồ Chí Minh từ năm 2003, có thể nói Tập đoàn truyền thông lớn nhất Hàn Quốc Cheil Worldwide đã góp phần quan trong trong việc đưa văn hóa và sản phẩm Hàn Quốc ngày càng trở nên gần gũi với người Việt Nam.

Theo ông NH. Kim – Chủ tịch Cheil Worldwide cho rằng: Để Cheil Việt Nam có được sự phát triển nhanh như tập đoàn mẹ tại Hàn Quốc, điều quan trọng là Tinh thần Tuhon, tinh thần nỗ lực chiến đấu đến cùng của doanh nghiệp được áp dụng một cách tối đa.

Cheil Worldwide Inc. ra đời năm 1973 tại thủ đô Seoul với vai trò ban đầu là hỗ trợ marketing quốc tế cho công ty điện tử Samsung. Trong bối cảnh toàn dân Hàn Quốc đang làm việc ngày đêm để đưa đất nước thoát khỏi cảnh nghèo khó, các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng thực hiện các kế hoạch kinh doanh với tất cả ý chí và sức lực. Ở đất nước Hàn Quốc có một từ rất hay là “Tuhon”, nghĩa là chiến đấu đến cùng để biến cái không thể thành có thể và không bao giờ đầu hàng. Để hỗ trợ hết mình cho những sản phẩm Hàn Quốc trên đường vươn ra thị trường quốc tế, Cheil luôn luôn thực hiện các chương trình tiếp thị, quảng cáo với tinh thần “Tuhon” - quyết tâm mang đến cho các doanh nghiệp  những chiến dịch quảng cáo tiếp thị có chất lượng tốt nhất và sáng tạo nhất.
 
Tinh thần Tuhon, chìa khoá của mọi thành công
Ông NH. Kim – Chủ tịch Cheil Worldwide phát biểu trong buổi lễ chính thức ra mắt Cheil Việt Nam ngày 26/3/2012
 
Cùng với sự lớn mạnh của nền kinh tế đất nước và sự phát triển nhanh chóng của các tập đoàn Hàn Quốc, Cheil Worldwide cũng đã nỗ lực không ngừng để từ một công ty quảng cáo nội địa trở thành một tập đoàn truyền thông được biết đến trên toàn cầu. Năm 1988, Cheil bắt đầu vươn ra thị trường quốc tế với văn phòng nước ngoài đầu tiên đặt ở Tokyo, tiếp theo là một số thành phố lớn  tại Mỹ. Kể từ đó, thị trường quốc tế của Cheil liên tục được mở rộng. Đến đầu những năm 2000, Cheil Worldwide đã được tạp chí chuyên ngành quảng cáo Advertising Age xếp vào danh sách những tập đoàn quảng cáo hàng đầu thế giới.  Đến nay, Cheil đã có 49 văn phòng đặt tại 27 quốc gia với hơn 3.000 nhân viên. Doanh thu từ các thị trường nước ngoài chiếm đến 60% tổng doanh thu của cả tập đoàn.
 
Tinh thần Tuhon, chìa khoá của mọi thành công
Đội ngũ nhân sự hùng mạnh của Cheil Việt Nam

Với tinh thần làm việc “Tuhon”, Cheil đã nắm bắt được nhiều cơ hội để mở ra những chiến lược mới, luôn làm việc hết mình để đưa những thương hiệu Hàn Quốc ra ngoài thế giới.  ,Ngoài ra Cheil Worldwide còn mua lại nhiều công ty ở Mỹ, Anh, Trung Quốc, Mỹ La tinh... 

Bên cạnh đó, Cheil luôn đón đầu những xu thế mới của thị trường nhằm cung cấp các dịch vụ và giải pháp tiếp thị toàn diện đến nhiều đối tượng khách hàng, bao gồm quảng cáo, quan hệ công chúng (PR), tiếp thị thể thao, triển lãm và sản xuất trưng bày, tổ chức các sự kiện có quy mô lớn.Cheil hoạt động với phương châm Ideas that move, tức là các ý tưởng quảng cáo phải có sức mạnh đánh thức cảm xúc người tiêu dùng, khả thi và đẩy mạnh giá trị thương hiệu cùng doanh số bán hàng. Nhờ thông điệp này được truyền tải đến từng nhân viên trong tập đoàn mà năm 2011, Cheil được Tạp chí chuyên ngành tiếp thị Marketing Age bình chọn là  Doanh Nghiệp Quảng Cáo Sáng Tạo thứ 11 trên thế giới.

Tinh thần Tuhon, chìa khoá của mọi thành công

Tại Cannes Lions 2011, Cheil Worldwide đã đoạt giải Media Golden Lion với đoạn phim giới thiệu dự án Homeplus Subway Virtual Store (tạm dịch:  Siêu thị giả tưởng trên tàu điện). Nhằm phục vụ cho người dân thành thị càng lúc càng bận rộn và không có thời gian để đi mua sắm tại các cửa hàng thực sự, Cheil Worldwide đã đưa ra ý tưởng mua hàng độc đáo cho người tiêu dùng tại một trong những bến tàu điện ngầm bận rộn nhất của Hàn Quốc. Khu bán hàng được trưng bày giống như một cửa hàng bình thường, người mua chỉ cần dùng chiếc điện thoại của họ để scan một mã Quick Response QR ở trên mỗi sản phẩm mà họ muốn mua, sau vài thao tác đơn giản nữa trên điện thoại là người mua có thể thoải mái đi tiếp mà không cần phải xếp hàng tính tiền và cũng không cần xách hàng theo. Khi hoàn thành việc mua hàng, các nhân viên của cửa hàng trên sẽ lập tức chuyển hàng đến tận nhà của người mua. Nếu ý tưởng này được thực hiện, người tiêu dùng có thể mua hàng hoá ở bất kỳ đâu miễn là họ có chiếc điện thoại trên tay.

Trong gần 10 năm hoạt động tại Việt Nam dưới hình thức văn phòng đại diện, Cheil đã gặt hái được nhiều thành công trong công việc tư vấn quảng cáo với nhiều khách hàng thuộc các lĩnh vực khác nhau. Đặc biệt, Cheil Việt Nam đã thành công trong việc đưa Samsung trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng. Tuy nhiên, để chiếm lĩnh thị trường nhiều hơn nữa, Cheil đặt mục tiêu sẽ trở thành một trong ba công ty quảng cáo hàng đầu Việt Nam trong vòng ba năm tới cùng tham vọng trở thành một công ty quảng cáo đa lĩnh vực được mọi khách hàng ưu tiên lựa chọn. Cheil Việt Nam mong muốn mang đến cho các khách hàng hiện tại và tiềm năng một dịch vụ quảng cáo trọn gói và chuyên nghiệp, đặc biệt là quảng cáo digital (quảng cáo trực tuyến), vốn là kênh quảng cáo ngày càng đóng vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp quảng cáo hiện nay.

Theo Cheil Việt Nam