Tin vắn Kinh tế nổi bật ngày 6/9

(Dân trí) - Citi phát hành chứng chỉ tiền gửi dài hạn bằng VND; SABIC mua lại công ty GE Plastics; Nortel giới thiệu giải pháp hỗ trợ khách hàng; MobiFone cho “nghe cuộc gọi được nhận tiền”.

Citi phát hành chứng chỉ tiền gửi dài hạn bằng VND

Đợt phát hành đầu tiên này có trị giá 400 tỷ VND (khoảng 22 triệu USD) là chứng chỉ tiền gửi lãi suất thả nổi với kỳ hạn 2 năm và 1 ngày. Đây được kỳ vọng sẽ giúp mở rộng và phát triển thị trường tài chính nợ dài hạn trong nước của Việt Nam.

Lãi suất được điều chỉnh theo kỳ hạn 6 tháng 1 lần, và được trả theo lãi suất nhất định dựa trên lãi suất liên ngân hàng. Chứng chỉ tiền gửi này có thể chiết khấu tại Citibank Hà Nội trong mỗi kỳ trả lãi sau một thời hạn nhất định.

Được biết, Citi là ngân hàng thường xuyên phát hành trái phiếu trên thị trường tài chính châu Á, phát hành trái phiếu bằng các đồng tiền Đô-la Hồng Kông, Đô-la Singapore và đồng Bath Thái Lan trong những năm gần đây.

SABIC mua lại công ty GE Plastics

Tập đoàn Saudi Basic Industries Corporation (SABIC) vừa hoàn tất việc mua công ty GE Plastics từ tập đoàn General Electrics với giá là 11,6 tỷ USD. Thông báo này được chủ tịch của SABIC Hoàng Tử Saud bin Abdullah bin Thenayan Al-Saud công bố.

Một bộ phận của tập đoàn GE trước đây giờ đổi thành công ty SABIC Innovative Plastics, doanh nghiệp mới này của SABIC sẽ tập trung vào sự phát triển toàn cầu về chất dẻo cho kỹ thuật và chất dẻo nóng thông qua quá trình cải tiến nhằm phục vụ cho các ngành như ô tô, điện tử, chăm sóc sức khoẻ và lĩnh vực xây dựng.

Tiếp theo việc mua lại các doanh nghiệp ngành công nghiệp hóa dầu DSM và Huntsman ở Châu Âu trước đây, hiện nay SABIC có hơn 30,000 nhân viên. Công ty cũng đã mở rộng mạng lưới ra khắp toàn cầu về cơ sở vật chất cho sản xuất, những trung tâm Nghiên Cứu và Công Nghệ và cả những văn phòng kinh doanh.

Có mặt tại hơn 100 quốc gia, SABIC có một vị thế vững chắc khi đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trên toàn cầu với những nhãn hiệu nổi tiếng như Lexan®, Cycolac®, Geloy®, Noryl®, Cycoloy®, Valox® và Ultem®.

Nortel giới thiệu giải pháp hỗ trợ khách hàng

Nortel vừa giới thiệu với khách hàng Việt Nam “Giải pháp Trung tâm hỗ trợ khách hàng 6.0 - một giải pháp mới nhằm tạo ra các bước đột phá trong quan hệ hỗ trợ khách hàng của doanh nghiệp.

Giải pháp Trung tâm hỗ trợ khách hàng 6.0 gồm hàng loạt các tính năng và ưu điểm vượt trội nhằm tăng hiệu quả trong việc tiếp xúc với khách hàng, đơn giản hóa trung tâm hỗ trợ và quan hệ khách hàng cho doanh nghiệp.

Nhóm các giải pháp này tạo thành một danh mục đầy đủ các Trung tâm hỗ trợ khách hàng IP, Đa phương tiện, Ảo và Thoại cũng như các giải pháp Tự phục vụ với các Giải pháp Thoại tiên tiến, Nhắn tin hợp nhất và Chuyên gia ở mọi nơi.

Danh mục sản phẩm Trung tâm hỗ trợ khách hàng có các loại trung tâm liên lạc khác nhau, có thể được tạo theo nhu cầu của từng doanh nghiệp. Với giải pháp Trung tâm hỗ trợ khách hàng 6.0, Nortel tạo cơ hội để kết hợp các chiến lược quan hệ khách hàng tốt hơn nữa với các công cụ quản lý và tìm hiểu tương tác khách hàng.

MobiFone cho “nghe cuộc gọi được nhận tiền”

Bắt đầu từ ngày 1/9, Mạng thông tin di động MobiFone công bố một chương trình đặc biệt dành cho tất cả các thuê bao MobiFone nhằm tôn vinh “Giá trị của sự lắng nghe”.

Theo chương trình này, bất kỳ một khách hàng nào sử dụng dịch vụ của MobiFone khi nhận cuộc gọi từ một thuê bao khác (bất kể di động hay cố định, trong nước hay quốc tế) đều được tặng tiền vào tài khoản hoặc trừ vào cước sử dụng trong tháng.

Nếu cuộc gọi tới là từ một thuê bao di động của MobiFone, khách hàng nhận cuộc gọi sẽ được tặng 160 đồng cho mỗi phút nghe. Trường hợp cuộc gọi tới là từ các mạng khác (cố định hoặc di động), khách hàng sẽ được tặng 80 đồng cho mỗi phút nghe.

Phúc Hưng - Bảo Trung - QC