Thương hiệu mới cho chiến lược mới

Theo đánh giá của các nhà nghiên cứu, thị trường bảo hiểm Việt Nam vẫn đang được cho là thị trường đầy tiềm năng. Nhưng để mở rộng thị phần, các doanh nghiệp bảo hiểm đang phải cạnh tranh với nhau gay gắt.

Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) cũng không là ngoại lệ và cũng đang nỗ lực đổi mới để phát triển bền vững trong thị trường này.

PTI chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/08/1998 với cổ đông lớn nhất là Tổng Công ty Bưu chính Việt nam. Hoạt động chính của PTI là kinh doanh bảo hiểm và tái bảo hiểm phi nhân thọ trong nước và quốc tế.
 
Mặc dù ra đời muộn hơn một số công ty bảo hiểm khác nhưng PTI đã kiên trì chấp nhận cạnh tranh và nhanh chóng tìm chỗ đứng vững chắc trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam. PTI luôn lấy yếu tố con người làm trung tâm. Cung cấp sản phẩm chất lượng, đi kèm với đội ngũ cán bộ chuyên viên giỏi về nghiệp vụ, có tinh thần trách nhiệm cao.
 
Đến nay, PTI đã phát triển đội ngũ trên 500 cán bộ nhân viên với 22 chi nhánh, các văn phòng đại diện trong phạm vi toàn quốc và trở thành một trong 5 doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ trên thị trường bảo hiểm Việt Nam.

Thương hiệu mới cho chiến lược mới - 1

Năm 2008, và 10 tháng đầu năm 2009, trong lĩnh vực Bảo hiểm – Tài chính – Ngân hàng, nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề bởi suy giảm kinh tế thế giới và trong nước, đà tăng trưởng cao trước đó bị chặn lại, tình hình thiên tai xảy ra thường xuyên, rủi ro trong mọi hoạt động đều tăng cao… nhưng PTI vẫn đạt tốc độ tăng trưởng khá ấn tượng với tổng doanh thu năm 2008 đạt 549 tỷ đồng tăng 162% so với năm 2007, Doanh thu năm 2009 ước đạt 540 tỷ đồng; Công ty đã hoàn thành hồ sơ trình UBCK NN về việc tăng vốn điều lệ từ 300 tỷ lên 450 tỷ đồng trong Quý 4 năm 2009.
 
Doanh nghiệp bảo hiểm đang đứng trước nhiều thách thức, đó là số lượng công ty bảo hiểm trong nước tăng cao, các công ty bảo hiểm nước ngoài mở rộng hoạt động và được phép triển khai các sản phẩm trước đây là thế mạnh của các công ty trong nước.
 
Chính vì vậy, PTI đã xây dựng chiến lược phát triển mới, chiến lược phát triển hướng vào thị trường bán lẻ, trong đó chú trọng khách hàng là người tiêu dùng cá nhân. PTI đã xây dựng các sản phẩm có tính thiết thực với giá cả cạnh tranh nhất, chất lượng phục vụ tốt, đón trước nhu cầu dài hạn của khách hàng.
 
Để trở thành nhà cung cấp sản phẩm bảo hiểm mạnh trên thị trường bán lẻ, ngoài hệ thống bán hàng hiện có, PTI đã thông qua thế mạnh của mạng lưới đại lý bưu điện với trên 18 nghìn điểm bán hàng để cung cấp các sản phẩm bảo hiểm, đưa sản phẩm trực tiếp tới mọi đối tượng khách hàng.
 
Nhận thức về vai trò của thương hiệu đối với sự tồn tại và phát triển trong chiến lược kinh doanh mới, PTI đã quyết tâm xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu giai đoạn (2009-2013) với tầm nhìn mới, hướng Công ty bảo hiểm phi nhân thọ trở thành “Công ty bảo hiểm của cộng đồng”.
 
Mọi sản phẩm, chính sách, quy trình của PTI thực hiện đều phải đứng trên quan điểm khách hàng, vì lợi ích của khách hàng với mong muốn PTI sẽ là ”người bạn” thực sự của khách hàng.
 
PTI cam kết sẽ không ngừng đổi mới, sáng tạo để đưa ra nhiều sản phẩm mới hấp dẫn hơn, có nhiều chính sách hợp l‎ý để PTI nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường, tạo hình ảnh mới mẻ, mạnh mẽ trên chặng đường phát triển.
 
Hệ thống nhận diện thương hiệu mới của PTI với logo tạo nên từ bốn vòng tay cách điệu tượng trưng cho sự chung sức, chung lòng của một tập thể, mang lại cảm giác thân thiện, gần gũi, là điểm tựa vững chắc cho mỗi con người trong cuộc sống và thể hiện sự khát khao được phục vụ mọi người, mọi nơi trên khắp mọi miền của đất nước.
 
Về mặt triết ly kinh doanh, logo PTI thể hiện 4 giá trị cốt lõi là kim chỉ nam cho tư tưởng của PTI trong quá trình phát triển là: Hợp tác - Chia sẻ - Sáng tạo - Tôn trọng sự khác biệt, đây sẽ là nền tảng tư tưởng đưa PTI lên một tầm cao mới trong tương lai. Hình ảnh thương hiệu mới vừa phản ánh giá trị nội tại vốn có của PTI, vừa phản ánh các giá trị mà PTI muốn có và cam kết thực hiện trách nhiệm của mình vì lợi ích cao nhất với khách hàng và với xã hội.
 
“Thực hiện chiến lược phát triển thương hiệu mới này, chúng tôi quyết tâm đưa PTI hoàn thành mục tiêu và kế hoạch phát triển 5 năm giai đoạn 2010 – 2015 trở thành doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu trong thị trường bán lẻ, doanh số hàng năm tăng trưởng 30%. Hình ảnh thương hiệu mới không chỉ là thay đổi bộ mặt mà xuất phát từ con tim, tấm lòng của chúng tôi đối với khách hàng” – Ông Phạm Anh Tuấn - TGĐ đã chia sẻ nhân dịp sự kiện PTI công bố hình ảnh mới.