JWT - Công ty quảng cáo toàn cầu năm 2009
Trong số báo ngày 25/1/2010 tại New York, Adweek đã công bố JWT là Công ty Quảng cáo Toàn cầu năm 2009, đánh dấu lần đầu tiên vinh dự này của ngành quảng cáo được trao cho một công ty quảng cáo thuộc tập đoàn WPP.
Năm 2009 được xem là một năm khó khăn đối với ngành quảng cáo, mặc dù vậy JWT vẫn tạo được tiếng vang khi trở thành công ty quảng cáo lớn nhất cho Mircrosoft, phụ trách nhiều chiến dịch truyền thông cho Bing, Microsoft Office và Microsoft One. Ngoài ra, công ty còn giành được nhiều thắng lợi quan trọng trên toàn cầu, trong đó bao gồm các tập đoàn lớn như Debenhams (Anh), Rimmel (Anh), Tổng cục Du lịch Ai Cập (Châu Âu, Trung Đông, Châu Phí), Schick Edge và Skintimate (Mỹ), Walmart (Mỹ Latin), Telmex (Mỹ Latin), Tổng cụ Du lịch Singapore (Châu Á Thái Bình Dương) và Sony (Châu Á Thái Bình Dương).
Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của JWT, ông Bob Jeffrey đã chia sẻ: “Chiến thắng này là một chứng nhận cho những gì mọi người thuộc JWT đều nhìn thấy trong thời gian qua – JWT ngày càng mạnh mẽ hơn, xuất sắc hơn, sáng tạo hơn và đầy tính cạnh tranh hơn bao giờ hết. Thành công này có được phần lớn là nhờ khách hàng đã luôn ủng hộ, tin tưởng vào JWT. Chúng tôi chân thành cảm ơn sự dũng cảm của họ trong việc đối mặt với một môi trường đầy khó khăn và thách thức."
Tại Liên hoan Quảng cáo Quốc tế Sư tử Cannes vào tháng 6 vừa qua, JWT đã giành được 26 giải Sư tử ở cả 10 quốc gia, trong đó có một giải Grand Prix (Đặc biệt) cho JWT Nhật Bản với chiến dịch quảng cáo “Mail” cho hãng Kit Kat (giải Sư tử đầu tiên của Tokyo).
Một vài những sáng tạo nổi bật của JWT trong năm 2009 có thể kể đến “Yes, Virginia” - một phim quảng cáo 30 phút vui nhộn độc đáo dành cho Giáng Sinh cho hãng Macy phát trên kênh CBS đã nhận được sự hoan nghênh của giới phê bình. Ngoài ra còn có sự ra mắt của chương trình tương tác kinh doanh thực tế đầu tiên trên thế giới, “Ai cũng có thể kinh doanh với Jack và Suzy Welch”. Đây là một phần của trang web tương tác nhắm đến giới doanh nhân và chuyên gia tin học với tính năng kết nối người xem vừa có thể giải trí vừa có thể tham gia vào các hoạt động kinh doanh và các giải pháp công nghệ.
Ông Jeffrey còn cho rằng: “Quá khứ làm chúng tôi trở nên độc đáo, nhưng chính sự tiên phong trong công việc và thành công đã không ngừng thúc đẩy chúng tôi hơn bao giờ tiếp tục phá vỡ những ranh giới và tiếp tục phát triển nhiều những ý tưởng khiến mọi người phải dành nhiều thời gian quan tâm đến hơn nữa. Trong năm 2010, công ty tiếp tục tham vọng trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các thương hiệu toàn cầu.”