Các chỉ tiêu của E-Com đều đạt chuẩn

(Dân trí) - Cục Quản lý chất lượng Bưu chính viễn thông và Công nghệ thông tin (BCVT và CNTT) vừa công bố kết quả đo kiểm lại 2 chỉ tiêu về độ chính xác ghi cước và dịch vụ hỗ trợ khách hàng của E-Com (EVN Telecom) trên địa bàn Hà Nội đều đạt tiêu chuẩn ngành.

Theo kết quả được Cục quản lý chất lượng BCVT và CNTT công bố, tỷ lệ cuộc gọi bị ghi cước sai theo kết quả đo kiểm trong tháng 10/2007 là 0,07% (tiêu chuẩn ngành là ≤ 0,1%); tỷ lệ thời gian đàm thoại bị ghi cước sai là 0,008% (tiêu chuẩn ngành là ≤ 0,1%).

Về chỉ tiêu dịch vụ hỗ trợ khách hàng, thời gian cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng của dịch vụ E-Com là 24h trong ngày; tỷ lệ cuộc gọi tới thành công và nhận được tín hiệu trả lời của điện thoại viên trong vòng 60 giây là 98,41%, vượt xa tiêu chuẩn ngành là ≥ 80%.

Trả lời Dân trí câu hỏi vì sao lần đo kiểm trước thì cả 2 chỉ tiêu này đều không đạt? Ông Tạ Hồng Cương, Phó giám đốc Trung tâm viễn thông điện lực EVN Telecom cho biết: “Vào thời điểm quý II/2007, chúng tôi có gặp một số khó khăn về đầu tư nên việc nâng cấp hệ thống chưa được hoàn thiện.

Đây chính là lý do dẫn tới việc đo kiểm 2 chỉ tiêu về chất lượng dịch vụ của E-Com không đạt. Ngay sau khi có kết quả đó, EVN Telecom đã tập trung xử lý mọi vướng mắc và chỉ trong vòng một thời gian ngắn, chất lượng dịch vụ đã có sự cải thiện rất rõ rệt”.

Được biết thời gian đo kiểm cho ra kết quả lần này được tiến hành từ 12 - 16/10/2007.