Bia - Ẩm thực trong lòng du khách nước ngoài
Cùng với những điểm đến tuyệt vời, các món ăn đậm đà bản sắc dân tộc, tiêu biểu của mỗi vùng miền xinh đẹp trên khắp đất nước cũng là một trong những yếu tố thu hút du khách quốc tế đến và quay trở lại Việt Nam.
Một số nhà nghiên cứu ẩm thực Việt Nam và nước ngoài đã nhận xét, các món ăn Việt Nam hấp dẫn du khách bởi nguyên liệu chủ yếu là các loại rau, củ, quả, hạt, thủy hải sản, không quá nhiều thịt như món Âu, ít dầu mỡ hơn các món Trung Quốc, ít cay hơn đồ ăn Thái Lan. Các món đều nhiều rau xanh, trong trang trí và kết hợp gia vị thì hài hòa và có nước chấm riêng rất đặc trưng…
Chia sẻ những món ẩm thực hấp dẫn du khách nước ngoài, bà Phạm Thị Hồng Hạnh, Tổng giám đốc Tổng công ty CP Bia Sài Gòn cho rằng, bia cũng là ẩm thực văn hóa Việt cho nên hầu hết các hãng bia nội có thương hiệu đều gắng hết sức thỏa mãn không chỉ khách hàng tiêu dùng trong nước mà cả bạn bè quốc tế khi đến Việt Nam, bằng giá cả và chất lượng. Là một trong những hãng sản xuất bia có từ lâu đời và chiếm lĩnh tới 35% thị trường tiêu dùng Việt Nam, bên cạnh rất nhiều thương hiệu bia nổi tiếng của thế giới, bà Hạnh cho rằng, việc Bia Saigon có được chỗ đứng trong văn hóa ẩm thực Việt Nam không chỉ bằng giá cả, chất lượng hoàn hảo mà còn cả hình thức đẹp và đầy ấn tượng. Nếu như lon Bia 333, tạo cho người thưởng thức cảm giác mát lạnh ngay từ khâu “khui bia”, thì bia lon Saigon Special mới đây màu xanh có hình dáng rất bắt mắt. Còn bia chai 333 Premium thì kiểu dáng chai thon nhưng mạnh mẽ, vừa tay, thiết kế hiện đại rất thuận tiện cho việc uống bia từ chai.