3 “chân kiềng” làm nên thành công của AIA

Theo ông Stephen Clark, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam: Sản phẩm tốt, dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo và đội ngũ nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp là những yếu tố thúc đẩy hoạt động kinh doanh của AIA tiếp tục đạt những bước tăng trưởng ngoạn mục.

Mặc dù nền kinh tế nói chung vẫn tiếp tục gặp nhiều khó khăn thách thức song 6 tháng đầu năm 2013, Tập đoàn Bảo hiểm AIA vẫn tiếp tục đạt được những kết quả kinh doanh ấn tượng.

 

Theo công bố của Tập đoàn AIA, tính đến ngày 31/5/2013, giá trị hợp đồng khai thác mới của AIA tăng trưởng 26%, đạt 645 triệu USD; phí bảo hiểm mới quy năm tăng 29%, đạt 1 tỷ 527 triệu USD, lợi nhuận sau thuế theo Hệ thống Báo cáo Tài chính Quốc tế tăng 17% đạt 1tỷ 268 triệu USD; Lợi nhuận ròng tăng 34% đạt 1tỷ 934 triệu USD; Hệ số khả năng thanh toán đạt 427%.

 

Tại Việt Nam, tình hình kinh doanh cũng đạt được những con số tăng trưởng ngoạn mục. Theo đó, giá trị hợp đồng khai thác mới tăng tới 51,4%; Phí bảo hiểm mới quy năm cũng tăng 29,52% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Stephen Clark, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam.

Ông Stephen Clark, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam.

 

Dưới đây là những chia sẻ của ông Stephen Clark, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam với phóng viên Dân trí về những bí quyết để tạo nên thành công của tập đoàn bảo hiểm nhân thọ này.

 

Trước hết xin chúc mừng AIA tiếp tục có những bước tăng trưởng đầy ngoạn mục dù bối cảnh nền kinh tế nói chung vẫn đầy rẫy những khó khăn! Ông có thể chia sẻ bí quyết nào giúp AIA đạt được những thành tích đáng nể như trên?

 

Những con số tăng trưởng kinh doanh vượt bậc trên là kết quả của chiến lược phát triển theo chiều sâu mà AIA đang thực hiện. AIA tập trung vào 3 giá trị cốt lõi là: Sản phẩm tốt, dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo và đội ngũ nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp. Trong đó, chiến lược Đại lý Ngoại hạng thực sự đã phát huy được sức mạnh của AIA trên thị trường bảo hiểm. Có thể nói đây là những “bí kíp” tạo dựng nên thành công của AIA trong thời gian qua.

 

Ông vừa nhấn mạnh đến “Chiến lược Đại lý Ngoại hạng”, vậy ông có thể nói rõ hơn về đội ngũ này của AIA?

 

Trong lĩnh vực bảo hiểm, hầu như các công ty đều hiểu rõ tầm quan trọng của việc phát triển đội ngũ đại lý chuyên nghiệp và hiệu quả. Tại AIA, chúng tôi có sự tập trung rất rõ ràng về vấn đề này. Đội ngũ Đại lý Ngoại hạng được AIA lựa chọn từ các đại lý tốt nhất, được huấn luyện cẩn thận và được hỗ trợ rất mạnh từ AIA. Qua sàng lọc và huấn luyện cao cấp, đội ngũ Đại lý Ngoại hạng có kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm để tự tin tiếp xúc với khách hàng, đảm bảo mang đến cho khách hàng sự tư vấn tài chính hiệu quả, làm cho họ hài lòng. Và từ đó, đội ngũ Đại lý Ngoại hạng có động lực cao, gắn bó và nhiệt tình hơn. Nói một cách đơn giản, chúng tôi luôn cố gắng để làm đúng việc, theo đúng cách và với những con người phù hợp. Nguyên tắc hoạt động này được thực thi xuyên suốt trên tất cả 17 thị trường của AIA, bao gồm cả Việt Nam.
Ông Stephen Clark, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam.
TGĐ kiêm Chủ tịch Tập đoàn AIA Mark Tucker trao thưởng cho Các Đại lý Ngoại hạng khu vực Tp Hồ Chí Minh.

 

Vậy so với đại lý thông thường, đại lý ngoại hạng có những quyền lợi đặc biệt gì?

 

Nhờ sự chuyên nghiệp và tập trung vào khách hàng, những Đại lý Ngoại hạng của chúng tôi sẽ là những người có thu nhập cao trong ngành bảo hiểm nhân thọ hiện nay. Không những thế họ còn có thể tham gia vào những chương trình lợi ích hấp dẫn khác. Chỉ trong năm 2013, nhiều Đại lý Ngoại hạng của chúng tôi đã được mời đi tham quan Malaysia, Ấn Độ, Ý, Mỹ, Trung Quốc, Thái Lan và giao lưu với các Đại lý Ngoại hạng hàng đầu thế giới.

 

Ngoài ra, chúng tôi đang cung cấp cho đội ngũ Đại lý Ngoại hạng những cơ sở vật chất tối ưu như quầy dịch vụ khách hàng VIP tại các trung tâm dịch vụ Khách hàng và nhiều hỗ trợ đặc biệt khác…

 

Để trở thành Đại lý Ngoại hạng, các đại lý phải đạt những tiêu chuẩn nào? AIA có lộ trình cụ thể để các đại lý phấn đấu không?

 

Các đại lý của chúng tôi đều được ghi nhận và tưởng thưởng cho tính chuyên nghiệp, lòng yêu nghề và cam kết của họ. Nhưng trở thành một Đại lý Ngoại hạng là một sự nghiệp lâu dài. Nhiều đại lý mong muốn được trở thành Đại lý Ngoại hạng, nhưng tất nhiên chúng tôi cần phải duy trì một chuẩn mực, do đó không phải toàn bộ đại lý sẽ đạt ngay được danh hiệu này.

 

Hiện bên cạnh việc cải tiến và cung cấp những sản phẩm và dịch vụ tốt hơn cho khách hàng, AIA vẫn tiếp tục cải tiến quy trình lựa chọn, tuyển dụng và huấn luyện đại lý cũng như các cấp quản lý, bao gồm cả việc gia tăng số lượng Đại lý Ngoại hạng của AIA.

 

Xin cảm ơn ông!
 

N.Linh

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm