VINFAST – “Ngỡ ngàng, xúc động và tự hào”

(Dân trí) - “Ngay tại Paris, được chứng kiến quốc kỳ Việt Nam bay cao cùng hai chiếc xe đầu tiên của Việt Nam ra mắt công chúng quốc tế, tôi cảm thấy thực sự tự hào về tổ quốc mình” - Đại sứ Việt Nam tại Pháp Nguyễn Thiệp nói về trong thời khắc VinFast bước ra thế giới

VINFAST – “Ngỡ ngàng, xúc động và tự hào” - 1

Không trực tiếp có mặt tại Triển lãm Paris Motor Show để mục sở thị như Đại sứ Nguyễn Thiệp nhưng Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cũng chung tâm trạng tự hào sau buổi chiều 2/10.2018.

Là người làm việc trong lĩnh vực công nghiệp ô tô Việt Nam, sự kiện VinFast có mặt ở Paris Motor Show khiến niềm tự hào trào dâng trong tôi và tự hào cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam” – ông Hải chia sẻ.

Cùng lúc đó, ông Nguyễn Sỹ Cương, Phó Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại của Quốc hội lại có một cảm giác đặc biệt: “Xem tường thuật trực tiếp xe VinFast ra mắt ở Paris trong lòng tôi trào lên niềm xúc động đến vô hạn. Lâu lắm rồi, dễ đến hàng thập kỷ tôi chưa có cảm giác như vậy về một sản phẩm của đất nước mình. Với cảm xúc đó, tôi mong chiếc ô tô Việt của VinFast sẽ là phương tiện của mỗi gia đình Việt Nam”.

Ông Hải, ông Cương cũng như 8 triệu người dân Việt Nam đã cùng nhau trải qua 15 phút đáng nhớ nhất trong lịch sử công nghiệp Việt Nam nói chung và công nghiệp ô tô nói riêng, khi VinFast tự tin khẳng định: Việt Nam đã chính thức có tên trên bản đồ công nghiệp chế tạo xe hơi thế giới.

Niềm tự hào này càng đáng giá khi đặt cạnh giấc mơ ô tô Việt đang dang dở suốt hơn 20 năm qua, trước khi VinFast ra đời! Với hai mẫu xe sedan LUX A2.0 và SUV LUX SA2.0 - VinFast đã khiến thế giới phải nhắc đến Việt Nam trong lĩnh vực ô tô. Thậm chí, ngay trong những ngày đầu tiên, mẫu SUV LUX SA2.0 của VinFast đã được bình chọn vào Top 20 mẫu xe hấp dẫn nhất Paris Motor Show 2018, với vị trí khá cao – số 8.

Thành công bước đầu của VinFast đã giúp xóa bỏ những nghi ngờ về khả năng hiện thực hóa giấc mơ ô tô của doanh nghiệp Việt như thừa nhận của TS Mai Liêm Trực, nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Thông tin và Truyền thông: “Tôi đã từng không tin là Việt Nam làm được ô tô. Mặc dù mục tiêu đặt ra cho ô tô và công nghiệp ô tô nước ta không cao nhưng vẫn chưa làm được. Tuy nhiên, nhìn thấy sự xuất hiện của xe ô tô VinFast, tôi thực sự ngỡ ngàng và xúc động. Các đối tác lớn đã tham gia làm chiếc xe này và điều quan trọng là người Việt đã đứng ra tổ chức, sản xuất thành công ô tô thương hiệu Việt”.

Ở góc độ truyền thông, nhà sử học Dương Trung Quốc tỏ ra ấn tượng với cách VinFast bước ra thế giới. Theo ông “cách mà VinFast xuất hiện cũng khác biệt, ra mắt ở nơi quy tụ những hãng xe nổi tiếng nhất thế giới và đã khiến thế giới biết đến sản phẩm, thương hiệu của mình”. Tuy nhiên, điều khiến ông Quốc quan tâm hơn chính là cách Tập đoàn Vingroup gây dựng VinFast từ số 0 trong thời gian “siêu tốc độ”.

“Tôi rất thích các làm xe ô tô của Vingroup. Đầu tư bài bản, đi thẳng đến trình độ cao bằng nguồn lực của mình và hợp tác với những người khổng lồ” – ông Quốc nhận định.

Ông Quốc thậm chí còn cho rằng nên thay đổi khẩu hiệu “người Việt Nam ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam” thành “doanh nghiệp Việt ưu tiên người tiêu dùng Việt”. Bởi từ câu chuyện của VinFast đang xuất hiện xu thế mới: xu thế doanh nghiệp Việt tự tin, đàng hoàng chinh phục người tiêu dùng bằng chất lượng và uy tín. Và theo ông Quốc, VinFast sẽ làm được điều đó trước khi chinh phục thị trường thế giới!

VINFAST – “Ngỡ ngàng, xúc động và tự hào” - 2

David Beckham cũng “choáng ngợp” với xe VinFast

Là khách mời đặc biệt tại sự kiện ra mắt xe VinFast – David Beckham nói rằng anh rất vui mừng khi là người cùng đồng hành giới thiệu ra thế giới những chiếc xe ô tô đầu tiên của VinFast – công ty ô tô tiên phong của Việt Nam. Beckham nhận xét những chiếc xe rất đẹp và nó được tạo ra bởi đam mê và niềm tự hào sâu sắc. Anh rất kỳ vọng vào tương lai của những mẫu xe này.

Dòng trạng thái trên trang Facebook cá nhân của David Beckham ngay sau khi trở về từ sự kiện tầm cỡ của VinFast đã khiến dân mạng dậy sóng. Đây là status thu được lượng tương tác nhiều nhất của Beckham trong gần 5 tháng qua với 130.000 lượt like. Tổng lượng tương tác trên facebook và Instagram của ngôi sao này lên đến hơn 1 triệu lượt like; hơn 5.500 lượt chia sẻ và 5.300 bình luận.

PV