MrBeast kể về nỗi khổ khi trở thành Youtuber giàu nhất thế giới
(Dân trí) - MrBeast đã chia sẻ về những nỗi khổ mà bản thân phải đối mặt khi trở thành Youtuber giàu nhất thế giới và sở hữu kênh cá nhân có lượng người theo dõi lớn nhất hiện nay.
Jimmy Donaldson, 26 tuổi, thường được biết đến với cái tên MrBeast, là người sở hữu kênh Youtube cá nhân có lượng theo dõi lớn nhất thế giới, với hơn 372 triệu người đăng ký theo dõi.
Ngoài ra, anh còn sở hữu tài khoản TikTok, Instagram với lần lượt hơn 115,1 triệu và 66,6 triệu người theo dõi.
Với khối tài sản ước tính hơn 700 triệu USD, MrBeast hiện là Youtuber giàu nhất thế giới, sở hữu một đế chế giải trí khổng lồ và kiếm được hàng triệu USD từ mỗi video được đăng tải lên Youtube.

Sở hữu khối tài sản khổng lồ và nổi tiếng toàn cầu, MrBeast cho biết anh phải đối mặt với nhiều áp lực trong cuộc sống (Ảnh: Instagram).
Sở hữu khối tài sản khổng lồ và nổi tiếng trên toàn cầu, hẳn không ít người mong ước có được cuộc sống như MrBeast. Tuy nhiên, trên thực tế cuộc sống của Youtuber này không hoàn toàn là màu hồng.
Xuất hiện trên chương trình "The Diary of a CEO" (Nhật ký của một CEO), MrBeast cho biết cuộc sống của anh là những ngày nỗ lực không ngừng nghỉ, được thúc đẩy bởi những đòi hỏi từ phía khán giả và những dự án khác nhau của chính mình.
"Người bình thường sẽ không muốn sống cuộc sống mà tôi đang có. Họ sẽ cảm thấy khổ sở vì phải làm việc mọi lúc", MrBeast chia sẻ.
"Rõ ràng, tôi không phải là người máy. Có những lúc muốn chơi trò chơi này hoặc làm một điều gì đó, nhưng khi nhìn vào lịch trình làm việc, tôi sẽ phải gác lại những điều mình muốn làm", MrBeast chia sẻ thêm.
Sau khi nổi lên nhờ các video trên Youtube, MrBeast đã đầu tư để mở rộng các lĩnh vực kinh doanh của riêng mình giúp tăng doanh thu, thay vì chỉ kiếm tiền nhờ quảng cáo trên Youtube.
MrBeast lần đầu dấn thân vào kinh doanh khi hợp tác với công ty Virtual Dining Concepts (VDC) để mở chuỗi cửa hàng ảo mang tên gọi MrBeast Burger vào tháng 12/2020. Đây là dạng cửa hàng chỉ bán sản phẩm thông qua ứng dụng và không có cửa hàng thực tế.
Danh tiếng của MrBeast đã giúp chuỗi cửa hàng này bán được 1 triệu chiếc bánh burger ngay trong năm đầu tiên. Tuy nhiên, vào năm 2023, MrBeast đã kiện VDC, cáo buộc công ty này bán burger chất lượng kém làm tổn hại danh tiếng của anh.
MrBeast đã tìm cách thoát khỏi mối quan hệ hợp tác với VDC, nhưng hiện tại thương hiệu MrBeast Burger vẫn còn tồn tại dưới sự điều hành của VDC.
Tháng 1/2022, MrBeast ra mắt thương hiệu thực phẩm của riêng mình, mang tên gọi Feastables, chủ yếu cung cấp chocolate và các loại đồ ăn nhẹ.
Kể từ thời điểm được ra mắt, Feastables đã trở thành nguồn thu nhập chính của MrBeast. Doanh thu đến từ thương hiệu chocolate này thậm chí còn cao hơn số tiền MrBeast kiếm được từ Youtube.
Trong năm 2024, Feastables đã đạt được lợi nhuận 20 triệu USD từ tổng doanh thu 251 triệu USD, vượt qua cả doanh thu từ mảng nội dung Youtube của MrBeast. Dự kiến trong năm 2025, doanh thu từ Feastables sẽ tăng lên mức 520 triệu USD.
Tháng 9/2024, MrBeast hợp tác cùng 2 Youtuber nổi tiếng khác là KSI và Logan Paul để cùng cho ra mắt thương hiệu đồ ăn trưa đóng gói mang tên gọi Lunchly, chuyên cung cấp các món ăn trưa như bánh pizza, gà tây nướng phô mai… kèm thanh kẹo Feastables để tráng miệng.
Hiện Lunchly vẫn trong giai đoạn phát triển thị trường ban đầu nên vẫn chưa thể đánh giá về mức độ thành công.
Ngoài ra, MrBeast cũng thành lập công ty phần mềm Viewstats, chuyên cung cấp các công cụ phân tích dữ liệu cho các nhà sáng tạo nội dung trên Youtube, giúp họ tối ưu hóa kênh và tăng trưởng lượng người xem. Doanh thu từ Viewstats ước tính sẽ đạt 105 triệu USD trong năm 2025.
Việc đồng thời điều hành nhiều doanh nghiệp là điều không dễ dàng gì cho MrBeast, ngay cả khi anh có đội ngũ nhân viên hỗ trợ xung quanh mình.
MrBeast cho biết để đối phó với áp lực trong công việc, anh đã phải thay đổi cách bản thân đối mặt với cuộc sống hàng ngày để không rơi vào trạng thái trầm cảm.
"Bạn phải kiểm soát suy nghĩ của mình và chấp nhận rằng đây là cuộc sống mà mình đã chọn. Bạn muốn thành công, muốn thay đổi cả thế giới thì đây là cái giá phải trả", MrBeast chia sẻ thêm.
Ngoài hoạt động kinh doanh, MrBeast cũng thường xuyên thực hiện nhiều chương trình từ thiện. Vào tháng 1/2023, anh đã từng chi ra 5 triệu USD để tài trợ phẫu thuật thay thủy tinh thể cho 1.000 người khiếm thị trên toàn cầu, trong đó có cả Việt Nam.