V-League có nhà tài trợ mới
(Dân trí) - Sau khi không đồng ý với việc nhà tài trợ cũ là Toyota chủ động giảm giá trị hợp đồng tài trợ xuống thấp hơn các mùa giải đã qua, VPF đã tìm ra nhà tài trợ mới cho V-League 2018, đấy là công ty Nutifood.
Trước đó, sau 3 năm gắn bó, Toyota đã không còn tài trợ cho giải V-League kể từ mùa giải 2018. Theo đại diện phía VPF cho biết, thật ra thì công ty này vẫn muốn tiếp tục ở lại với giải đấu, nhưng với điều kiện giảm giá trị tài trợ xuống thấp hơn so với 3 mùa giải đã qua (trước đó, Toyota tài trợ cho V-League số tiền 40 tỷ đồng/năm).
Không đồng tình với điều kiện kể trên, VPF đã chủ động tìm nhà tài trợ mới, sau khi hợp đồng giữa Toyota và V-League chấm dứt từ sau mùa giải 2017. Sáng nay (6/3), V-League đã chính thức được gắn tên với nhà tài trợ Nutifood, với tên gọi chính thức là giải Nuticafe V-League 2018.
Giá trị cụ thể của gói tài trợ mới không được tiết lộ, nhưng theo như thông tin từ phía chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc VPF Trần Anh Tú, hợp đồng này không thấp hơn giá trị hợp đồng mà V-League từng ký với Toyota.
Trước mắt, hợp đồng tài trợ và gắn tên của Nutifood với V-League sẽ kéo dài cho đến hết mùa giải 2018. Ban đầu, phía nhà tài trợ muốn được ký 3 năm, nhưng do hợp đồng uỷ quyền tổ chức V-League mà VPF có được từ phía VFF chỉ đến hết năm 2018, nên VPF tạm thời chỉ có thẩm quyền ký hợp đồng nêu trên với nhà tài trợ trong thời hạn 1 năm.
Sau khi hết hạn hợp đồng và sau khi VPF có thêm thời hạn tổ chức và khai thác giải V-League từ VFF, Nutifood sẽ là đối tác được ưu tiên của VPF, trong việc ký tiếp hợp đồng cho 2 mùa giải 2019 và 2020.
Cũng theo chia sẻ của chủ tịch VPF Trần Anh Tú, việc đội tuyển U23 Việt Nam tạo nên kỳ tích tại giải U23 châu Á giúp cho hình ảnh của bóng đá Việt Nam tốt hơn, nhiều doanh nghiệp muốn quảng bá thông qua kênh bóng đá hơn trước, nên chuyện kêu gọi tài trợ cho V-League cũng gặp thuận lợi hơn so với trước đây!
K.Đ