Vì sao nhân dân cả nước lo lắng nhiều ngày qua?

(Dân trí) - Người viết bài này mong rằng những người bạn yêu mến của tôi trong “ngôi nhà Blog Dân trí” hãy gửi đến ông lời chúc mừng và cầu mong ông mau lành bệnh để gánh vác trọng trách mà Đảng và Nhân dân đã gửi gắm vào ông.

Vì sao nhân dân cả nước lo lắng nhiều ngày qua? - 1

Những ngày qua, nhân dân cả nước hồi hộp và lo lắng, song một tin rất vui đến trước thềm các ngày nghỉ lễ, đó là sức khỏe của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đang phục hồi và ông sẽ sớm trở lại làm việc.

Trả lời câu hỏi của cử tri Nguyễn Học Sỹ “Hôm qua, tôi có nghe Chủ tịch Quốc hội trả lời cử tri ở quận Ninh Kiều, nhưng hôm nay tôi xin bà nói rõ về tình hình sức khỏe của Tổng bí thư, Chủ tịch nước để cho nhân dân an tâm. Bởi vì, chúng ta không thông tin thì các thế lực thù địch sẽ xuyên tạc...”.

Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân một lần nữa thông báo: "Tổng bí thư, Chủ tịch nước, trong chuyến đi công tác Kiên Giang do ngoài kia còn đang mát mẻ, thời gian đó còn hơi lành lạnh vào đây thì nóng khủng khiếp, di chuyển rất nhiều, đường xá chưa được tốt, cường độ làm việc cao có ảnh hưởng đến sức khỏe. Đồng chí đã được các bác sĩ chăm sóc kịp thời nên đã ổn định, đang phục hồi và sẽ sớm trở lại làm việc để nhân dân yên tâm". 

Bà Ngân còn cho biết thêm, khi vào Kiên Giang, ông Trọng làm việc ngay, lại đi ngoài nắng nóng, sau đó vào nhà máy đông lạnh nên sức khỏe bị ảnh hưởng.

Với sự thay đổi đột ngột về thời tiết, giao thông không thuận tiện, cường độ làm việc cao… thì bất cứ ai cũng có thể ngã bệnh. Huống chi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tuổi đã cao, sức khỏe đã có phần suy giảm thì ốm đau cũng là chuyện không có gì đáng ngạc nhiên cả.

Và vì thế, những thông tin trên như cất đi một gánh nặng lo lắng của nhân dân những ngày qua.

Người dân lo cho sức khỏe của ông không chỉ vì ông hiện đang là lãnh đạo cao cấp nhất của cả Đảng và Nhà nước mà còn bởi ông là linh hồn của công cuộc phòng chống tham nhũng, chỉnh đốn Đảng.

Người dân lo cho sức khỏe của ông bởi ông là chỗ dựa tinh thần, là niềm tin cậy, là “người nhóm lò vĩ đại” trong công cuộc phòng chống tham nhũng.

Người dân lo cho ông còn bởi lòng yêu mến và sự kính trọng đối với cá nhân ông, một tấm gương mẫu mực về nhân cách và phong cách…

Người viết bài này mong rằng những người bạn yêu mến của tôi trong “ngôi nhà Blog Dân trí” hãy gửi đến ông lời chúc mừng và cầu mong ông mau lành bệnh để gánh vác trọng trách mà Đảng và Nhân dân đã gửi gắm vào ông.

Bùi Hoàng Tám