“Trên nóng thì… mặc kệ trên”!

(Dân trí) - Về quan điểm cá nhân, người viết bài rất mong Tổng Bí thư hoặc Thủ tướng chỉ đạo vụ việc này vì chỉ như thế, mọi sự mới được làm đến cùng như vụ chỉ từ cái xe ô tô biển xanh của Trịnh Xuân Thanh hay cái xe biển số đẹp của ông Nguyễn Xuân Anh...

“Trên nóng thì… mặc kệ trên”! - 1

Chuyện bắt đầu từ một chiếc xe chở một cái cây to như một “quái thú” băng băng trên đường, rong ruổi suốt từ Nam ra Bắc, vượt qua hàng ngàn km với rất nhiều các chốt kiểm soát giao thông của những lực lượng làm nhiệm vụ này.

Và thế là hàng loạt câu hỏi được đặt ra như cái cây đó được lấy từ khu rừng nào? Tại sao một cây to như thế lại có thể “đi” ra khỏi rừng mà lực lượng kiểm lâm không phát hiện ra.

Rồi cây đó của ai? Ai dám coi thường lệnh cấm rừng của Thủ tướng, cả gan bứng của một cái cây như thế? Họ có biết câu “Ăn của rừng rưng rưng nước mắt”…?

Một cái xe chở cái cây to như thế dám đi qua ngần ấy trạm gác giao thông, thế lực nào mà ghê gớm như vậy?

Rồi chỉ ít ngày sau khi Dân trí đăng tải những hình ảnh trên, gần đây liên tiếp 3 vụ xe chở cây khủng bị xử lý, mức phạt lên tới hơn 80 triệu đồng.

Vậy phải chăng hàng ngày, việc này đã và vẫn diễn ra như “chuyện thường ngày ở… quốc lộ”?

Theo thông tin mới đây, chỉ có Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk vào cuộc xác minh, làm rõ còn những đơn vị liên quan có vẻ vẫn… án binh bất động.

Có cảm giác hình như họ đang “nghe ngóng”, nếu Thủ tướng hoặc Tổng Bí thư chỉ đạo thì mới làm, không thì thôi, cho chìm xuồng kiểu “để lâu hóa bùn”?

Nếu như vậy thì thật nguy hiểm bởi đây chính là cái mà người dân thường nói, trên nóng – dưới lạnh.

Đã đến lúc không thể để tình trạng cái gì cũng chờ chỉ đạo mới làm, không thì thôi được. Cái gì cũng Thủ tướng, Tổng Bí thư chỉ đạo thì họ làm gì? Ăn lương của dân, nhận nhiệm vụ của dân rồi “ngồi chơi xơi nước” chắc?

Nói thẳng ra, đừng để đến khi Thủ tướng hay Tổng Bí thư chỉ đạo bởi khi đó, họ khó thoát khỏi liên đới vì ít nhất là thiếu tinh thần trách nhiệm đối với công việc.

Về quan điểm cá nhân, thực lòng người viết bài rất mong Tổng Bí thư hoặc Thủ tướng chỉ đạo vụ việc này vì chỉ như thế, mọi sự mới được làm đến cùng. Ví như vụ chỉ từ cái xe ô tô biển xanh của Trịnh Xuân Thanh hay cái xe biển số đẹp của ông Nguyễn Xuân Anh mà hàng loạt những sai phạm đã và đang được làm rõ với những hình phạt nghiêm khắc.

Cũng cần kiên quyết không để tình trạng “Trên nóng thì mặc kệ trên – Chúng em bên dưới ngồi yên, không làm”, phải không các bạn?

Bùi Hoàng Tám