“Ngôi nhà đặc biệt” và vị quan chức… không đặc biệt!

(Dân trí) - Giúp dân, dân lập miếu thờ…”. Xin ghi nhận tấm lòng và những đóng góp của Phó Chủ tịch UBND Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu.

“Ngôi nhà đặc biệt” và vị quan chức… không đặc biệt! - 1

Trong khi không ít cán bộ, công chức xa dân, coi thường dân, hách dịch với dân và “ăn không từ thứ gì của dân” thì ngược lại, cũng có không ít công chức mẫn cán, lo lắng cho dân và thậm chí, tận dụng mọi cơ hội để giúp đỡ người dân mà câu chuyện về ông ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp là một ví dụ.

Trên báo Vietnam Net, bài “Ngôi nhà đặc biệt của Phó Chủ tịch Đồng Tháp bệnh nhân nghèo nào cũng muốn đến” cho biết: “Hồi năm 2000, Đồng Tháp có trận lũ lớn, bà con ở vùng sâu đi đến các trạm y tế gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều người dân nghèo không có tiền khám bệnh phải chịu bệnh tật, đau đớn, thậm chí là chết.

Lúc đó, ông và các y, bác sĩ trẻ trong tỉnh lập thành 1 nhóm đến các vùng sâu, vùng xa khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho người nghèo. Tuy nhiên, có thời điểm các y, bác sĩ trẻ xuống địa phương thì bà con nghèo không bệnh, lúc bệnh thì không có nơi để khám.

Từ đó, ông cùng một số y, bác sĩ trong hội thầy thuốc trẻ đứng ra thành lập phòng khám nhân đạo đặt cố định tại đường 30/4, TP Cao Lãnh, hoạt động từ 7 -12h, sáng thứ 7; mục đích giúp người nghèo được khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí.

Mỗi buổi thường có từ 6-8 bác sĩ của các BV đa khoa, y học cổ truyền, quân y trực tiếp khám, chữa bệnh. Ngoài ra, còn có điều dưỡng, dược sĩ chỉ dẫn tận tình và phát thuốc”.

Theo ông Bửu kể lại với phóng viên, ban đầu, cơ sở vật chất rất khó khăn nhưng với tấm lòng thiện nguyện của nhiều bác sĩ trẻ ở Đồng Tháp, cũng như câu chuyện phòng khám vì người nghèo lan rộng khắp tỉnh và các địa phương lân cận, nên nhiều nhà hảo tâm, nhà tài trợ, công ty dược tìm đến ủng hộ.

Đặc biệt, trong những năm gần đây, một số "mạnh thường quân" còn mang bánh mì, cháo, bánh canh, phở, sữa đậu nành... đến phát miễn phí cho bà con”.

“Giúp dân, dân lập miếu thờ…”. Xin ghi nhận tấm lòng và những đóng góp của Phó Chủ tịch UBND Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu.

Việc làm của ông càng có ý nghĩa hơn khi nghĩ về con số những cán bộ cao cấp bị kỉ luật.

Từ đầu nhiệm kỳ khóa 12 đến nay chỉ tính riêng cán bộ cao cấp đã có 70 người bị thi hành kỉ luật. Trong đó có 01 Ủy viên Bộ Chính trị, 04 ủy viên khóa 12 và 14 nguyên ủy viên Trung ương, 01 nguyên Phó Thủ tướng, 05 Bộ trưởng và nguyên Bộ trưởng, 02 Bí thư và 05 nguyên Bí thư cùng nhiều tướng lĩnh cao cấp…

Vì thế, một lần nữa xin ghi nhận tấm lòng ông Đoàn Tấn Bửu và mong rằng việc làm của ông sẽ lan tỏa để cuộc đời này mà cụ thể là mùa xuân này sẽ ấm áp hơn.

Mong rằng “ngôi nhà đặc biệt” nhưng ông không phải là vị quan “đặc biệt” mà sẽ có nhiều cán bộ, quan chức có tinh thần nhân ái như ông.

Bùi Hoàng Tám