Một thông tin kinh hoàng, hoảng sợ

(Dân trí) - Tin mới nhất từ báo Dân trí cho biết, chiều 13/1, Công an phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TPHCM phối hợp với nhiều lực lượng liên quan tiếp tục kiểm tra hành chính, test nhanh ma túy… đối với các trường hợp tài xế container có nghi vấn sử dụng ma tuý ra vào cụm cảng trên địa bàn phường Trường Thọ.

Một thông tin kinh hoàng, hoảng sợ - Ảnh 1.

Theo ghi nhận của PV Dân trí, chỉ hơn 10 lần chặn dừng các tài xế cầm lái container, lực lượng chức năng đã phát hiện 4 trường hợp dương tính với ma túy.

Một con số kinh hoàng bởi nếu theo tỉ lệ này, có tới 4/10 trường hợp. Trong đó thậm chí, có phương tiện được chủ doanh nghiệp thuê 2 tài xế để thay phiên nhau cầm lái thì cả 2 đều bị phát hiện sử dụng ma túy.

Kinh hoàng hơn, có một tài xế  lái xe đầu kéo chở container loại 40feet đầy hàng sử dụng cùng lúc 3 loại ma túy là cần sa, ma túy đá, ma túy tổng hợp.

Hoảng sợ bởi với loại xe nhỏ, 4 – 5 chỗ, việc sử dụng bia rượu đã là vô cùng nguy hiểm thì việc lái xe container, một loại phương tiện siêu trường, siêu trọng, mỗi lần di chuyển như một căn nhà cao tầng biết đi, việc sử dụng ma túy là siêu kinh hoàng.

Song, dù kinh hoàng và hoảng sợ nhưng không ngạc nhiên bởi từ nhiều năm qua, xe container đã là nỗi khiếp sợ trên mọi nẻo đường.

Đã từng có không biết bao nhiêu vụ tại nạn nghiêm trọng do loại xe này gây ra mà hậu quả luôn là tàn khốc.

Chỉ mới đây thôi, gần cầu Bến Lức, tỉnh Long An, một chiếc container đã lao thẳng vào đám người đang dừng chờ đèn đỏ làm 4 người chết, 16 người khác bị thương, 21 xe máy bị biến dạng. Khi xét nghiệm, tài xế cầm lái chiếc xe này vừa sử dụng bia rượu, vừa dương tính với ma túy.

Phải chặn đứng hiểm họa này.

Đó là mong muốn, là đòi hỏi của nhân dân cả nước.

Hãy tăng hình phạt, đề nghị đưa tội sử dụng rượu, bia và ma túy lái xe gây thương vong vào tội giết người.

Phải xử phạt thật nặng các chủ doanh nghiệp sử dụng tài xế dùng rượu, bia và ma túy khi cầm lái.

Không thể để người dân lưu thông cùng trên đường với họ là những chiếc xe container mà trên đó, là những hung thần ngáo đá.

Trước mắt, đề nghị kiểm tra ngay lập tức tất cả các tài xế loại xe này đồng thời thu bằng lái vĩnh viễn với những tài xế sử dụng ma túy.

Đó là lời khẩn thiết và cũng là đòi hỏi chính đáng của nhân dân.

Bùi Hoàng Tám