Một quyết định đúng, thể hiện cao tinh thần trách nhiệm

Bùi Hoàng Tám

(Dân trí) - Sáng nay (2.3), học sinh 60 tỉnh thành đã được đến trường. Đây là tin vui được thầy cô, học sinh và phụ huynh chờ đợi từ lâu…

Một quyết định đúng, thể hiện cao tinh thần trách nhiệm - 1

Việc học sinh 60 tỉnh thành cả nước được đến trường sau kỳ nghỉ tết là một thông tin rất phấn khởi bởi mấy lý do:

Thứ nhất, tuy còn nhiều những diễn biến phức tạp có thể xảy ra bất cứ lúc nào, song dù đại dịch Covid - 19 chưa được khống chế triệt để nhưng chúng ta đã kiểm soát khá tốt và đang có xu hướng giảm dần số người dương tính.

Lý do thứ hai, đó là niềm vui khi thầy cô sẽ được đến trường trực tiếp giảng dạy các em. Phụ huynh sẽ không bị phiền toái do việc nghỉ học của các con, nhất là đối với học sinh lớp 1, lớp 2 khi mà các con nghỉ thì bố mẹ cũng phải nghỉ theo.

Một cô giáo tiểu học còn tâm sự với tôi rằng "Nói "vẫn đạt chất lượng" là nói vậy chứ "cầm tận tay, day tận trán" còn chả ăn ai nữa là học trực tuyến".

Thứ ba, chúng ta đã và đang thực hiện tốt "mục tiêu kép" theo yêu cầu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, vừa tập trung phòng chống dịch bệnh, vừa ổn định đời sống và phát triển kinh tế.

Việc này còn thể hiện tinh thần dũng cảm, dám chịu trách nhiệm của lãnh đạo các địa phương bởi nếu tỉnh thành nào để dịch bệnh xảy ra tại trường học, chắc chắn trách nhiệm sẽ không hề nhẹ và "búa rìu dư luận" sẽ không buông tha.

Dư luận đánh giá cao tinh thần này, nhất là của lãnh đạo Hà Nội mà trực tiếp là ông Phó Chủ tịch UBND Chử Xuân Dũng, người chịu trách nhiệm chính với quyết định này vì thứ nhất, Hà Nội là một trong 4 địa phương có nhiều ổ dịch và cũng là một trong những nơi có nhiều ca dương tính nhất.

Lý do thứ hai, Hà Nội vốn là địa phương có số lượng học sinh đông nhất và cũng là nơi trường lớp chật chội, đông đúc nên cũng dễ lây nhiễm nhất.

Thứ ba, Hà Nội còn là nơi mà mỗi một sự việc xảy ra đều chịu sự giám sát khắt khe của báo chí và dư luận.

Tóm lại, việc cho học sinh trở lại trường vào hôm nay là một quyết định đúng đắn, thể hiện tinh thần trách nhiệm đồng thời cũng cho thấy chúng ta đang kiểm soát tốt diễn biến của đại dịch này.

Hãy cùng cầu mong sẽ không có sự cố nào xảy ra với thầy trò và một lần nữa, ghi nhận tinh thần trách nhiệm của lãnh đạo các địa phương, đặc biệt là Thủ đô Hà Nội.