Cuộc chiến Yahoo Mess

Từ những phát hiện cực buồn cười vì gõ tiếng Việt không dấu ở câu chuyện “Tôi, điện thoại và em Thủy”, hôm nay Joe sẽ bật mí một vài “chiêu” trong “cuộc chiến Yahoo mess” đấy. Và…

Bạn đã bao giờ rơi vào trường hợp này chưa?

 

Tối hôm qua cãi nhau với người yêu, hai người đi về trong im lặng. Tối hôm nay thấy người yêu đang online Yahoo Mess, rất muốn bắt chuyện nhưng vì tính tự ái nên không dám. Người ta bắt chuyện mình là được, mình chủ động bắt chuyện người ta là mất điểm không chịu nổi. 

 

Bạn yên tâm. Tôi có  chút kinh nghiệm ở lĩnh vực này và có mấy phương pháp tư vấn để thuyết phục (hay lừa) người ta chủ động bắt chuyện với mình.

 

Làm cá  nhảy

 

Một cách rất hiệu quả để thu hút sự chú ý của người ta mà không nói từ nào là… nhảy.  Nhưng Mess không phải là vũ trường. Mess là biển cả điện tử. Muốn nhảy không được nhảy như người mà phải nhảy như con cá.

 

Tức bạn phải để status “Đang online”, rồi  “Ẩn với mọi người”, rồi “Đang online”, rồi “Ẩn với mọi người”…cứ như thế trong mấy phút liền. Yahoo nick của bạn sẽ xuất hiện online và offline liên tục trên màn hình của người ta như một con cá nhảy, có lúc bay lên mặt biển, có lúc mất tích xuống dưới.

 
Cuộc chiến Yahoo Mess - 1

Nếu bạn nhanh tay bạn có thể làm cú nhảy oách nhất bây giờ - xuất hiện vừa online vừa offline cùng lúc! (hay còn gọi là bơ-gơ hai lớp): 
 
Cuộc chiến Yahoo Mess - 2

Nhảy đẹp thế người ta chắc chắc người ta sẽ nhận ra - còn bạn đã tạo cho người ta cơ hội để bắt chuyện nữa: “Anh ơi, hình như internet nhà anh có vấn đề..”

 

Câu bằng status:

 

Nếu đóng vai con cá  không hiệu quả, bạn có thể coi người yêu là con cá rồi đóng vai người đi câu. Câu cá thì phải có mồi, còn mồi hấp dẫn nhất trên Yahoo Mess là cái status. Bạn nên để status thật hấp dẫn để người ta có thể sẽ tò mò - cá không thể không ăn được. Còn nếu cá vẫn cứ không ăn (mặc dù là chuyện không thể) bạn để status hấp dẫn hơn nữa, ít nhất cá phải rỉa!

 
Cuộc chiến Yahoo Mess - 3


Lưu ý: Người yêu bắt chuyện hỏi về vụ gặp Daniel Radcliffe ở CLB Hồ Gươm Xanh thì bạn phải thừa nhận là “đùa thôi em ơi, hihi”. Sau đó người yêu sẽ không tin status của bạn nữa, tức loại cá này chỉ câu được một lần.

 

Đổi avatar

 

Nếu bạn không thích kể chuyện giả (hoặc bơm chuyện thật quá mức) bạn vẫn có thể câu cá dùng avatar. (Ảnh luôn nói thật mà!). Mấy ngày vừa rồi đã khá căng thẳng khiến người yêu của bạn cảm thấy buồn. Với bất cứ ai đang cảm thấy buồn, trò chơi ưa thích nhất là lên Mess xem có ai có đổi avatar không. 

 

Bạn nên chọn ảnh avatar mới lạ để người yêu có câu hỏi trong đầu - “Ôi, anh ngồi trong cái gì đấy?” - “Ôi, anh cưỡi ngựa ở đâu thế?” -  “Ôi anh bê tráp tại ăn hỏi của ai vậy?”...

 
Cuộc chiến Yahoo Mess - 4

Rồi bạn chỉ cần giải thích về tấm ảnh là xong, từ đó có thể chuyển sang nhiều vấn đề khác như đi từ xa lộ xuống đường nhỏ. (Lưu ý, với người con gái chỉ cần để avatar sexy là người ta hello ngay).

 

Bắt chuyện nhầm (mà không nhầm)

 

Nếu bạn làm con cá không người nào bắt, làm con người không cá nào rỉa, thì bạn phải biến thành một ngón tay béo. Tức bạn phải chủ động bắt chuyện người ta nhưng giả vờ đã bắt chuyện nhầm, gõ sai tên, không có ý gì hết. 

 

Bắt chuyện nhầm là môn nghệ thuật đương đại đòi hỏi sự chiến thuật của nó. Ví dụ, người yêu bạn tên Thơ - bạn có thể viết tin nhắn gửi một người tên “Thơm” (vì Thơ và Thơm chắc chắn gần nhau trong danh sách). Nhớ viết tin mang tính “công việc gấp”, nếu người yêu là người tốt sẽ thông báo lại với bạn ngay.

 
 
Cuộc chiến Yahoo Mess - 5

Nếu người yêu không nói gì thì công việc của bạn, (lẫn Thơm và chị Hương!) sẽ bị ảnh hưởng, khổ thân! Vì đang tức giận nên người yêu rất có thể sẽ thông báo lại dùng ít chữ nhất có thể, nhưng đó vẫn là người đó cố tình nhắn tin cho mình (trong khi mình đã cố tình nhắn tin cho người đó đâu?), vẫn là cơ hội để mở rộng câu chuyện: 
 
Cuộc chiến Yahoo Mess - 6

Thế là đủ. Nếu bạn áp dụng mấy phương pháp “láu cá” trên, tôi nghĩ bạn sẽ đạt được mục đích thôi.

 

À, tôi quên chưa nói! Nếu bạn là người trưởng thành thì bạn sẽ không dựa trên những mẹo vớ vẩn này giải quyết vấn đề đâu. Bạn sẽ nhắn tin hay gọi điện trực tiếp, xin lỗi những điều cần xin lỗi (lòng tự ái tạm thời bỏ qua), rồi tiếp tục phát triển quan hệ tình cảm như một người lớn. 

 

Tuy nhiên nếu bạn là người trưởng thành bạn đã không đọc đến câu cuối này đâu!
 
Joe