95% người dân hài lòng và bài thuốc chống… rụng tóc!

(Dân trí) - Chắc sẽ có nhiều bạn đặt câu hỏi, tại sao lại đặt tỉ lệ hài lòng của người dân với thuốc chống rụng tóc? Các bạn của tôi ơi, mong các bạn hãy bình tĩnh để đọc hết bài báo này…

95% người dân hài lòng và bài thuốc chống… rụng tóc! - 1

Trước hết, hãy nói về cái con số 95%. Đó là tỉ lệ người dân hài lòng đối với hành chính công.

Theo báo Dân trí, “ngày 3/1, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM đã tổ chức hội nghị báo cáo kết quả đánh giá hài lòng của người dân và tổ chức đối với công tác cải cách hành chính trên địa bàn thành phố.

Về kết quả khảo sát, ông Vũ Thanh Lưu, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cho biết: Năm 2019 đã chọn 16 sở ngành, 24 quận huyện và UBND 105 phường, xã, thị trấn để khảo sát. Các điều tra viên đã trực tiếp thực hiện tổng cộng hơn 28.000 cuộc gọi và gặp trực tiếp hơn 2.200 người dân.

Theo kết quả khảo sát, 80% người dân, doanh nghiệp thể hiện mức hài lòng của mình đối với thái độ của cán bộ, công chức trong quá trình cung cấp dịch vụ hành chính công tại các sở, ngành, quận huyện, có nơi đạt tới 95%”.

Trước thông tin về con số này, Phó Bí thư thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang nghi vấn: “Tỷ lệ hài lòng của người dân cao lắm, có dám tin không?”.

Và ông tự trả lời: "Nếu lượng người dân hài lòng trên 95% như các báo cáo mà chúng tôi được đọc thì chắc cả ngày lãnh đạo không còn việc gì làm, chỉ có… đi ăn giỗ". 

Song, vui nhất là trên báo Tuổi trẻ, bài “Phó Bí thư TPHCM: ‘Dân hài lòng trên 95% là rất khó tin”, các đồng nghiệp của chúng tôi ghi lại đoạn ông Quang hóm hỉnh: “Khi nghe báo cáo chắc tôi phải gãi đầu. Tôi bị hói, tóc thưa mong các đồng chí đừng để tôi gãi đầu nữa. Gãi mỗi ngày con gái tôi nó la…”.

Vâng, thưa Phó Bí thư Quang, không chỉ ông gãi đầu mà tôi tin, tất cả những ai nghe thông tin này đều… gãi đầu.

Và khi đó, người hói sẽ thành trọc còn những ai tóc tốt sẽ thành người hói.

Và khi đó, chắc chắn thị trường thuốc chống rụng tóc sẽ đắt như tôm tươi.

Và khi đó, công cuộc cải cách hành chính sẽ dừng vì chẳng còn việc gì để làm, cán bộ ngành này ngày ngày theo ông Quang đi… ăn giỗ.

Và khi đó, cái câu “thành ngữ” từng “vang bóng một thời”: “Hành là chính” sẽ là câu vu vạ.

Và bây giờ, chắc các bạn đã hiểu vì sao tôi lại đặt tỉ lệ hài lòng của người dân với thuốc chống rụng tóc?

Bùi Hoàng Tám