Xu hướng nhượng quyền khách sạn tại Việt Nam lên ngôi

(Dân trí) - Khởi đầu với số lượng 10.000 phòng tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, Apec Group đang thực hiện chiến lược phát triển thương hiệu quản lý khách sạn Mandala Hospitality với chuỗi nhượng quyền Mandala Inn.

Cùng với đó là kế hoạch mở rộng 600 cơ sở lưu trú trên toàn Việt Nam với tiêu chuẩn từ 2-3 sao.

Hướng đi mới của ngành khách sạn Việt Nam

Theo báo cáo của Tổng cục Du lịch Việt Nam năm 2019, lượng khách quốc tế đạt 18 triệu lượt và phục vụ 85 triệu lượt khách nội địa, tổng nguồn thu từ du lịch mang về 726.000 tỷ đồng, tăng 17,1% so với năm 2018. Sự tăng trưởng đầy ấn tượng này đã góp phần tác động mạnh mẽ đến sự phát triển của ngành dịch vụ khách sạn tại Việt Nam cả về chất và lượng.

Với mong muốn đem đến cho khách hàng dịch vụ chuyên nghiệp, tiếp cận được đa dạng nguồn khách, ổn định nguồn thu, nhiều chủ khách sạn sẵn sàng chi lớn, hợp tác với các thương hiệu quản lý top đầu thế giới.

Theo đại diện của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, “bắt tay” với những thương hiệu quản lý khách sạn hàng đầu thế giới giúp các doanh nghiệp Việt đảm bảo tỷ lệ lấp phòng, giảm thiểu rủi ro. Bởi lẽ họ đã có kinh nghiệm, kỹ năng nghiệp vụ quản lý lâu năm, nắm trong tay hàng trăm khách sạn, có một lượng khách ổn định, đem lại doanh thu bền vững.

Thế nhưng “gió đang xoay chiều” trước cuộc đổ bộ của những thương hiệu quản lý quốc tế, một số doanh nghiệp nội địa tỏ ra không hề thua kém những tập đoàn nước ngoài. Apec Group chính là minh chứng điển hình tiên phong trong hướng đi trở thành “Nhà tư vấn và phát triển chuỗi khách sạn hàng đầu Việt Nam” cạnh tranh một cách sòng phẳng với những thương hiệu quản lý du lịch cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế.

Đầu năm 2018 đến nay, Apec Group đã tung ra thị trường hàng loạt dự án nghỉ dưỡng quy mô với chuỗi căn hộ khách sạn 5 sao tại nhiều thị trường mới nổi. Chỉ tính riêng 4 dự án đã công bố tại thị trường Bình Thuận, Phú Yên, Ninh Thuận, Huế đã cung cấp cho thị trường khoảng 10.000 căn hộ khách sạn, tương đương với tổng nguồn cung căn hộ khách sạn trên toàn thành phố Đà Nẵng ở thời điểm hiện tại.

Xu hướng nhượng quyền khách sạn tại Việt Nam lên ngôi - 1
Mandala Hotel & Spa Bắc Ninh là khách sạn 5 sao đầu tiên của Apec, sau 6 tháng đi vào hoạt động đã đạt trên 80% công suất phòng.

Thêm vào đó, dự án khách sạn 5 sao – Mandala Hotel & Spa Bắc Ninh được xem là một trong những thành công lớn nhất đưa tên tuổi tập đoàn này thăng hạng trên thị trường BĐS nghỉ dưỡng. Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 12/2018, chỉ sau 6 tháng, Mandala Hotel & Spa Bắc Ninh đạt trên 80% công suất phòng và được khách hàng đánh giá điểm 10 tuyệt đối trên các trang đặt phòng trực tuyến như Hotel.com, Agoda…

Apec Group phát triển chuỗi khách sạn Mandala Inn

Theo báo cáo của Tổng cục Du lịch Việt Nam, dư địa thị trường cho các khách sạn/cơ sở lưu trú dưới 3 sao vẫn còn rất rộng mở. Trong khi các khách sạn được xếp hạng “sao” thông thường từ ba sao trở lên, tạo cảm giác yên tâm nhất định thì việc thuê một khách sạn bình dân với chi phí rẻ khiến khách lưu trú gặp khá nhiều rủi ro về chất lượng buồng phòng, trang thiết bị, đồ dùng cá nhân cho đến chất lượng phục vụ. Những đánh giá trên các trang web thuê khách sạn cũng dần mất đi sự khách quan do hầu hết thiên về trải nghiệm cá nhân.

Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để du khách có thể yên tâm với việc thuê một phòng khách sạn với giá chỉ từ 300.000 – 500.000 đồng mỗi đêm, tại trung tâm thành phố, lại có thể đảm bảo những yêu cầu tối thiểu?

Thấu hiểu nhu cầu và nhìn từ thực tiễn, Apec Group tiếp tục thực hiện chiến lược xây dựng thương hiệu quản lý khách sạn Mandala Hospitality, trong đó đặc biệt chú trọng đến việc phát triển mô hình nhượng quyền khách sạn Mandala Inn với tham vọng mở rộng 600 cơ sở lưu trú trên toàn Việt Nam.

Xu hướng nhượng quyền khách sạn tại Việt Nam lên ngôi - 2
Chuỗi nhượng quyền thương hiệu Mandala Inn với mục tiêu mở rộng 600 cơ sở lưu trú trên toàn Việt Nam.

Về cơ bản, Mandala Inn là mô hình nhượng quyền nhắm đến phân khúc khách sạn từ 3 sao trở xuống với mục tiêu hỗ trợ các khách sạn đẩy mạnh việc nhận diện thương hiệu, tăng công suất phòng, giải quyết được bài toán về chi phí lưu trú và trải nghiệm cá nhân.

Cụ thể, khi tham gia vào chuỗi khách sạn nhượng quyền này, các khách sạn sẽ được gắn thêm tên Mandala Inn phía trước, đồng thời chịu sự kiểm soát sát sao về chất lượng dịch vụ, tiêu chuẩn tiện ích...để đảm bảo sự đồng nhất của tất cả khách sạn trên cả nước. Phía Mandala Inn sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ về việc quảng bá sản phẩm, làm thương hiệu, tư vấn về quản lý nhân sự, bán phòng trực tuyến thông qua mạng lưới liên kết 2000 công ty du lịch, 4000 doanh nghiệp đối tác có nhu cầu đặt phòng thường xuyên.

Ngoài ra, chuỗi thương hiệu Mandala Inn sẽ giúp các chủ khách sạn hạn chế tối thiểu những rủi ro mà thực tế kinh doanh đặt ra nhờ vào hệ thống quản trị chuyên nghiệp và ứng dụng công nghệ cao.

Xu hướng nhượng quyền khách sạn tại Việt Nam lên ngôi - 3
Mandala Inn cam kết nâng cao chất lượng buồng phòng, đảm bảo không gian lưu trú với đầy đủ những tiện ích tối thiểu.

Việc hợp tác nhượng quyền thương hiệu Mandala Inn hứa hẹn mang đến những trải nghiệm lưu trú đồng nhất để khách hàng cảm thấy an tâm khi được sử dụng các tiện nghi cần thiết về chất lượng phòng, tiện ích, dịch vụ…dù ở bất cứ đâu.

Bên cạnh đó, các chương trình tích điểm thân thiết được Mandala Inn xây dựng để đem lại giá phòng tốt nhất, cạnh tranh nhất trên thị trường, qua đó giúp khách hàng nhận được giá trị tốt hơn cho khoản chi tiêu của mình.