TPHCM: Căn hộ ở đô thị phức hợp đang hút khách
(Dân trí) - Trong 3 năm gần đây, dù vẫn phát triển ổn định nhưng thực tế, thị trường căn hộ ở TPHCM vẫn không “nóng sốt” bằng thị trường đất nền. Tuy nhiên, 1 số dòng sản phẩm chuyên biệt vẫn đang được khách hàng ráo riết săn đón, chẳng hạn như căn hộ ở các khu đô thị phức hợp đa chức năng.
Hình thức mới mẻ, phù hợp tương lai
Mô hình khu phức hợp (midtown) thực tế đã được phát triển từ rất lâu ở các nước tiên tiến với những khu phức hợp nổi tiếng toàn cầu như Tokyo Midtown của Nhật, Midtown Manhattan của Mỹ... Tuy nhiên, mô hình này còn khá lạ lẫm ở Việt Nam.
Cho đến cuối năm 2016, khi Phú Mỹ Hưng cho ra đời Phú Mỹ Hưng Midtown thì khái niệm dự án khu phức hợp mới bắt đầu trở nên quen thuộc và thịnh hành, trở thành “chiêu bài” thu hút khách của các nhà đầu tư bất động sản.
Nói về mô hình nhà ở này, các chuyên gia đô thị đều đánh giá đó là 1 mô hình sống hoàn chỉnh, là xu thế phát triển thời thượng phù hợp với tương lai. Đặc biệt trong bối cảnh TPHCM đang được định hướng phát triển đô thị thông minh với mô hình đa cực, hạn chế xe cá nhân và ưu tiên giao thông công cộng, midtown càng trở nên phù hợp hơn, cung cấp môi trường sống hoàn chỉnh với nhiều tiện ích phục vụ nhu cầu sống, giải trí và sinh hoạt mà cư dân không phải di chuyển nhiều.
Tham chiếu tại Phú Mỹ Hưng Midtown, mỗi một căn hộ tại đây được xây dựng với vật liệu, trang thiết bị tốt nhất để tạo môi trường nghỉ ngơi thư thái nhất cho cư dân.
Bước ra khỏi căn hộ là cư dân tận hưởng các dịch vụ thiết thân nhất hàng ngày ngay trong tòa nhà như thể thao, hồ bơi, công viên, spa, xông hơi, khu tổ chức các hoạt động cộng đồng…
Đông đảo khách hàng đến tham quan nhà mẫu Midtown để có những trải nghiệm thực tế về dòng sản phẩm cao cấp này
Ra khỏi tòa nhà của mình, họ có thể tiếp cận các dịch vụ đa dạng hơn như dịch vụ làm đẹp, giải trí, ẩm thực, mua sắm thực phẩm và hàng tiêu dùng tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, phòng khám… Có thể nói, hầu như toàn bộ các dịch vụ đều được gói gọn và cung cấp đầy đủ trong khu phức hợp này.
Một lợi thế nữa là Phú Mỹ Hưng Midtown nằm ngay trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng, nơi được quy hoạch bài bản và phát triển mạnh trong hơn 20 năm qua, tập trung đầy đủ các thương hiệu lớn trong các lĩnh vực thương mại – tài chính – giáo dục – y tế… nên cư dân ở Midtown có thể tận hưởng các dịch vụ tốt nhất có thể có ở TPHCM. Đó cũng là nguồn cung cấp cơ hội việc làm lớn cho cư dân tại đây để họ có thể sống, làm việc ngay chính trong khu đô thị của mình mà không tốn nhiều thời gian di chuyển hàng ngày.
Theo nhận định của đơn vị nghiên cứu Savills Việt Nam, sự phát triển của các dự án phức hợp bắt nguồn từ nhịp sống thay đổi ở Việt Nam, như một xu thế tất yếu của thị trường, khi sự cạnh tranh giữa các dự án đang ngày càng gay gắt. Người mua nhà không chỉ quan tâm đến chất lượng căn hộ, mà còn chú ý đến những giá trị thụ hưởng đi kèm.
Mở bán là “cháy hàng”
Với những ưu thế trên, ngay từ khi ra mắt, Phú Mỹ Hưng Midtown đã trở thành hiện tượng của thị trường bất động sản TPHCM khi các đợt mở bán liên tục “cháy hàng”, tỷ lệ tiêu thụ trong 1 buổi mở bán luôn đạt 90~98% và lượng hàng còn lại cũng nhanh chóng bán hết sau đó.
Cầu luôn vượt cung nên Phú Mỹ Hưng phải áp dụng cách bán hàng đặc biệt: khách hàng rút thăm công khai tìm cơ hội sở hữu một căn hộ Midtown
Cụ thể, vào tháng 2/2017, hợp phần đầu tiên của Midtown là The Grande với 309 căn hộ được mở bán. Chỉ trong vòng 3 tiếng đồng hồ, 98% số lượng căn hộ đã có chủ.
Chưa đầy 3 tháng sau, chủ đầu tư tung ra thị trường 319 căn hộ và 73 căn shop thuộc hợp phần thứ hai – The Symphony. Toàn bộ sản phẩm đợt này được thị trường hấp thụ chỉ trong buổi sáng.
Quý 1/2018, ngay khi thông tin hợp phần thứ 3 – Signature được tung hàng, lượng hồ sơ gửi về mua vượt quá dự đoán của chủ đầu tư. Tổng sản phẩm Signature chỉ có 516 căn nhưng hồ sơ đề nghị mua chạm ngưỡng 3.300. Và kết quả là Midtown “cháy hàng” lần 3 với tỷ lệ tiêu thụ 100% sau ngày mở bán vài hôm.
Các sự kiện mở bán dự án Midtown luôn có hàng nghìn khách tham dự trong khi sản phẩm chào bán mỗi đợt chỉ vài trăm căn
Dự định để hợp phần cuối cùng The Peak ra mắt thị trường năm 2019, nhưng lượng khách chưa mua được sản phẩm ở Midtown còn quá nhiều nên dưới áp lực thị trường, chủ đầu tư buộc đưa sản phẩm ra cung ứng thị trường sớm hơn dự định. Tháng 11/2018, lễ mở bán khối nhà M8B của The Peak đã thu hút 600 khách hàng đến tham dự. 338 căn hộ đã được mở bán đợt này với tỷ lệ tiêu thụ đạt 90%.
Sang khối nhà thứ 2 (M8A - cũng là khối nhà cuối cùng) của The Peak, chủ đầu tư quyết định đổi cách bán hàng. M8A được định vị là dòng căn hộ đẳng cấp nhất khu phức hợp Midtown và sang trọng bậc nhất tại Phú Mỹ Hưng (thiết kế, cảnh quan, vật liệu, tiện ích), gồm 4 tòa nhà A, B, C, D. Do đó, chủ đầu tư thay đổi cách thức bán hàng theo từng nhóm nhỏ, từng tòa nhà.
M8A The Peak – công trình được định vị là “đỉnh của đỉnh” hiện chỉ còn lại duy nhất tòa nhà A nằm sát dòng sông cảnh quan
2 quý đầu năm 2019, các tòa nhà C, B, D được đưa ra chào bán và tỷ lệ giao dịch thành công cũng khá cao dù thị trường nhìn chung được đánh giá trầm lắng hơn so với những năm trước.
Như vậy, hiện toàn khu Midtown của Phú Mỹ Hưng chỉ còn duy nhất tòa nhà A thuộc khối nhà M8A của hợp phần The Peak là chưa mở bán. Theo chủ đầu tư, dự kiến tháng 9 này sẽ mở bán tòa nhà A – tòa nhà được xem là đỉnh cao chất lượng của khối nhà sang trọng bậc nhất ở hợp phần The Peak (Đỉnh Cao).
Là tòa nhà cuối cùng với chất lượng tốt nhất, là cơ hội cuối cùng để sở hữu căn hộ tại khu phức hợp Midtown nên giới đầu tư đánh giá đợt mở bán tòa nhà A sắp tới của Phú Mỹ Hưng sẽ vô cùng sôi động.
An Hưng