Phố biển Nha Trang rộng cửa đón khách

(Dân trí) - Hàng loạt dịch vụ, du lịch ở phố biển Nha Trang mở cửa đón khách sau thời gian dài ngừng hoạt động vì dịch bệnh Covid-19, báo hiệu một mùa hè du lịch sôi động.

Mở cửa với nhiều ưu đãi

Ông Trần Minh Đức, Chủ tịch Hội lữ hành Khánh Hòa, cho biết vì ảnh hưởng dịch Covid-19 nên nhiều khu du lịch, dịch vụ ở TP. Nha Trang phải đóng cửa hơn 3 tháng nay. Thời gian này là cơ hội để các đơn vị này cải tạo, sửa chữa nâng cao cơ sở vật chất để đón khách.

Như đơn vị của ông Đức là chủ đầu tư 2 Khu du lịch Đảo Khỉ và Đảo Hoa Lan, đã mở cửa đón khách trở lại từ ngày 1-6 với cảnh quan môi trường được cải thiện, xây dựng các điểm check-in mới.

Với sự trở lại lần này, đơn vị vận hành giảm 35% giá vé đến 20-9. Cụ thể du khách đặt vé tham quan trên website đảo Khỉ chỉ còn 126.000 đồng/người lớn - 63.000/trẻ em; đảo Hoa Lan chỉ còn 154.000/người lớn - 95.000/trẻ em.

Phố biển Nha Trang rộng cửa đón khách - 1
Nha Trang đưa Ducashow một hoạt động biểu diễn nghệ thuật vào phục vụ du khách yêu văn hóa (ảnh: Nhựt Minh)

Một khu du lịch khác là Công viên du lịch Yang Bay cũng mở cửa đón khách trở lại từ ngày 30-5. Dịp này, Công viên Yang Bay cũng giảm giá 20% tất cả các gói dịch vụ đến 31-8.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật văn hóa đặc sắc Ducashow cũng mở cửa trở lại từ ngày 9-6 nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch và công chúng yêu thích nghệ thuật – giải trí về đêm ở Nha Trang. Nhân dịp biểu diễn trở lại, Ducashow tung ra chương trình ưu đãi, kích cầu du lịch nội địa với mức giảm 60% cho người Việt. Cụ thể giá vé người từ 590.000 đồng nay chỉ còn 240.000 đồng/người, trẻ em từ 490.000 chỉ còn 200.000 đồng/người.

Đi cùng để du lịch đi xa

Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa ngay sau khi công bố chương trình kích cầu du lịch với chủ đề “Nha Trang biển gọi” đã đón tiếp đoàn famtrip của gần 70 doanh nghiệp (DN) lữ hành trong cả nước đến khảo sát du lịch Khánh Hòa, trọng tâm là các sản phẩm du lịch biển đảo.

Chương trình kích cầu du lịch của ngành Du lịch Khánh Hòa sẽ kéo dài từ tháng 6 đến hết năm 2020 với 3 thông điệp: Việt Nam an toàn, Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam và Nha Trang biển gọi. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 75 doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu của ngành Du lịch tỉnh. Trong đó, có 50 cơ sở lưu trú là các khách sạn, resort lớn; 13 khu, điểm du lịch; 10 công ty lữ hành, một số đơn vị vận chuyển khách du lịch. Các doanh nghiệp thống nhất mức giảm giá từ 20 - 50%, đồng thời vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ, sản phẩm.

Phố biển Nha Trang rộng cửa đón khách - 2
Du lịch Nha Trang gần đây đã sôi động trở lại khi ngành du lịch tỉnh này tung hàng loạt gói kích cầu du lịch nội địa. (ảnh Hoàng Bách)

Ông Trần Việt Trung, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, cho hoạt động kích cầu sẽ hướng đến 3 nội dung: kiểm soát tốt dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho du khách; giảm giá nhưng không giảm chất lượng dịch vụ; tăng cường sự quản lý của các cơ quan nhà nước. Ngành Du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu kết thúc năm 2020 sẽ đón được 3,2 triệu lượt khách; trong đó có hơn 1,5 triệu khách quốc tế.

Đại điện Hội Lữ hành Khánh hòa nhận định điều cần thiết hiện nay để kích cầu du lịch nội địa là tổ chức các tour du lịch chất lượng cao, mới, lạ với mức giá phù hợp nhằm đưa ra các sản phẩm du lịch có sức cạnh tranh, thu hút du khách. Để du lịch đi xa, các hiệp hội, doanh nghiệp cần đồng hành, phối hợp cùng nhau để xúc tiến du lịch. Các doanh nghiệp sẽ cùng nhau khảo sát các điểm tham quan giải trí, khu du lịch cũng như các khách sạn để trải nghiệm du lịch Nha Trang từ đó thảo luận và ký kết hợp đồng liên kết về tổ chức các tour du lịch chất lượng cao.

Liên kết vùng du lịch

Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, trong chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” đã kêu gọi các DN du lịch đoàn kết, liên kết chặt chẽ để phục hồi và phát triển du lịch bền vững. “Hoạt động du lịch Khánh Hòa phải được đặt trong tổng thể liên kết khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ và tiểu vùng Khánh Hòa - Lâm Đồng - Ninh Thuận - Phú Yên. Để làm được điều này, tôi kêu gọi các hiệp hội du lịch, cộng đồng DN chủ động nghiên cứu, đề xuất xây dựng nội dung, chương trình cụ thể để liên kết phát triển du lịch. Thông qua việc liên kết, các địa phương, DN cùng khai thác lợi thế, phát triển các sản phẩm nhằm tạo sự đa dạng, tăng mức độ hài lòng của du khách”, ông Nguyễn Tấn Tuân nói.

Hoàng Bách - Trường Thịnh

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm