Công ty Nhật chi trăm triệu chụp ảnh quảng cáo sản phẩm trên không gian
(Dân trí) - Để có được bức ảnh sản phẩm trôi trên tầng bình lưu, khách hàng sẽ phải trả chi phí 550.000 yen (5.270 USD), với điều kiện trọng lượng vật cần quảng cáo không vượt quá 250g.
Một công ty startup của Nhật có tên Space Balloon Inc., trụ sở tại Mito, Đông Bắc Tokyo, thông báo sẽ triển khai dịch vụ đưa sản phẩm của khách hàng vào không gian và chụp ảnh những vật thể này đang trôi nổi trong khoảng không từ mùa xuân năm 2021.
Công ty sẽ sử dụng khinh khí cầu đưa camera điều khiển từ xa và đồ vật được yêu cầu yêu cầu vào không gian, ở độ cao 25.000m so với mực nước biển. Khinh khí cầu có đường kính khoảng 2m, chứa đầy khí heli. Camera sẽ tự động chụp lại các bức ảnh, quay video với chất lượng cao về hình ảnh sản phẩm trong suốt 100 phút của cuộc hành trình. Toàn bộ quá trình được theo dõi chặt chẽ bởi một thiết bị gắn trong hộp chứa camera.
Khi tiếp cận được tầng bình lưu, khinh khí cầu sẽ phát nổ. Vật chứa camera và đồ dùng của khách hàng sẽ được dù chở xuống đáp tại Thái Bình Dương và thu hồi về đơn vị cung cấp dịch vụ.
Khách hàng sẽ nhận được 10 bức ảnh và đoạn clip quay lại hình ảnh vật thể trong không gian. Trong những lần thử nghiệm gần nhất, Space Balloon Inc. đã đưa khinh khí cầu chứa hạt đậu natto, đặc sản vùng Mito, vào không gian và thực hiện thành công toàn bộ quá trình hồi tháng 9 và tháng 11, tạo ra những bức ảnh siêu nét và độc đáo.
Để sử dụng dịch vụ này, khách hàng sẽ phải chi khoảng 550.000 yên, tức 5.270 USD cho một lần đưa đồ vào không gian. Các vật thể phù hợp để đưa vào không gian bằng khinh khí cầu có trọng lượng tối đa 250g.
Địa điểm được chọn để thực hiện các chuyến bay vào vũ trụ nằm tại vùng ven biển tỉnh Ibaraki khá thuận tiện cho việc di chuyển của khách hàng từ Tokyo và các vùng phụ cận. Công ty kỳ vọng sẽ nhận được lượng lớn đơn đặt hàng lớn cho dịch vụ này khi bắt đầu mở cửa nhận đơn vào đầu xuân năm 2021.
Thực tế, trước cả khi công bố hình ảnh thử nghiệm thành công với đậu natto, Space Balloon Inc. đã nhận được hơn 20 đơn đặt hàng từ các cá nhân, công ty, trường học muốn trải nghiệm đưa đồ vật vào không gian.
Theo Giám đốc kinh doanh Ryo Yasukawa, Space Balloon Inc. sẽ mở rộng thêm nhiều dịch vụ không gian khác trong tương lai, khi nhu cầu của khách hàng ngày càng lớn. Thu thập dữ liệu từ không gian hoặc tổ chức các tour du lịch trên không là những đề xuất được tính đến đầu tiên.