Thứ sáu, 31/08/2012 - 07:08

Hà Nội:

Chủ đầu tư Ciputra vòng vo, khách hàng dài cổ chờ rút vốn

Dân trí

Do chủ đầu tư khu đô thị Ciputra không thực hiện đúng cam kết đặt chỗ, khách hàng đã làm đơn xin rút vốn từ tháng 4/2011, nhưng sau nhiều tháng chờ đợi mong muốn của khách hàng vẫn rơi vào bế tắc khi phòng Marketing không đưa ra thời hạn cụ thể thanh toán.

Như báo Dân trí đưa tin, bà N.M.H, trú tại phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội phản ánh: Công ty TNHH Phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long (chủ đầu tư Ciputra) đã nhiều lần thất hứa trong việc hoàn trả lại bà H số tiền 1 tỷ đồng mà bà H đặt mua chỗ ngày 20/11/2010 (theo thỏa thuận đặt chỗ mua mộ căn hộ chung cư diện tích 154m2 tại tầng 17, tòa nhà L01, Khu đô thị Nam Thăng Long, xã Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm, TP. Hà Nội).

Sau nhiều tháng không nhận được thông báo và văn bản khẳng định giá bán từ phía chủ đầu tư, tháng 4/2011, bà N.M.H làm đơn xin rút lại số tiền đặt chỗ trên (Trong khoản 2.1 nếu quá 1 năm và 6 tháng không có khẳng định giá bán thì người đặt chỗ được lấy lại tiền 100%). Khi giải quyết, phòng Marketing giải thích nếu bà H rút tiền vào tháng 4/2011 sẽ bị phạt 20% số tiền đặt cọc theo cam kết của phiếu đăng ký đặt chỗ. Phía công ty có hướng dẫn bà H nên chờ đến tháng 5/2012 để được trả lại 100% tiền đặt chỗ.
 
Khách hàng mòn mỏi chờ chủ đầu tư Ciputra trả vốn suốt từ tháng 4/2011
Khách hàng mòn mỏi chờ chủ đầu tư Ciputra trả vốn suốt từ tháng 4/2011

Đến ngày 22/5/2012, bà N.M.H gặp lại cán bộ phụ trách Marketing của Công ty TNHH Phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long thì chủ đầu tư lại viện lý do bà H không thực hiện đặt cọc lần 2 theo đúng thỏa thuận; Tổng Giám đốc không có mặt ở cơ quan nên không giải quyết được...

Trao đổi với PV Dân trí ngày 30/8/2012, bà H bức xúc cho biết: “Việc Công ty TNHH Phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long lấy lý do vì nhà tôi không nộp tiền lần 2, đã vi phạm hợp đồng nên không trả lại tiền cho khách hàng (chỉ trả lại khi bán được căn hộ trên) là điều vô lý, trái pháp luật.

Thực tế, giữa tôi và chủ đầu tư khồng hề ký kết bất cứ 1 hợp đồng nào, giao dịch duy nhất giữa hai bên chỉ là tờ đăng ký đặt chỗ không có dấu của công ty.

Ngoài ra, việc đại diện chủ đầu tư cho rằng tôi vi phạm điều kiện đặt chỗ khi không nộp tiền lần 2 là sai sự thật. Cụ thể, tôi đặt cọc lần 1 là 1 tỷ và lần 2 sẽ nộp trong 3 tháng kể từ ngày ký hợp đồng hoặc trong vòng 15 ngày kể từ ngày công ty ra thông báo bằng văn bản yêu cầu thanh toán đợt 2. Điều đó khẳng định là lý do đại diện chủ đầu tư đưa ra mang tính chụp mũ, muốn giữ vốn của khách hàng”.

Cũng trong ngày 30/8/2012, PV Dân trí đã đến phòng Marketing Công ty TNHH Phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long ghi nhận hướng giải quyết của chủ đầu tư đối với đề nghị rút vốn của khách hàng. Tuy nhiên, cuộc gặp đã không thể tiến hành do lãnh đạo phòng Marketing của Công ty TNHH Phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long đều bận việc.

Trao đổi qua điện thoại, bà Thìn, Trưởng phòng Marketing Công ty TNHH Phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long vẫn khẳng định sẽ sớm làm việc lại với khách hàng N.M.H. Bà Thìn cho biết, hiện Công ty đang xúc tiến làm các thủ tục hoàn tiền kho khách hàng. Tuy nhiên, phòng Marketing của Công ty TNHH Phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long cũng không đưa ra mốc thời gian cụ thể thanh toán cho khách hàng. Việc này đồng nghĩa sẽ tiếp tục đẩy phần thiệt thòi về phía khách hàng.

Báo Dân trí sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.

Vũ Văn Tiến - Ngọc Cương

Đáng quan tâm
Mới nhất