DMagazine

Xén dải phân cách đường Lê Văn Lương chuẩn bị đào hầm chui 700 tỷ đồng

(Dân trí) - Hơn 800m dải phân cách đường Lê Văn Lương được đơn vị thi công dùng máy cưa bóc tách toàn bộ, đổ bê tông mới để phục vụ mặt bằng đào hầm chui 700 tỷ đồng.

XÉN DẢI PHÂN CÁCH ĐƯỜNG LÊ VĂN LƯƠNG CHUẨN BỊ ĐÀO HẦM 700 TỶ ĐỒNG

Hơn 800m dải phân cách đường Lê Văn Lương được đơn vị thi công dùng máy cưa bóc tách toàn bộ, đổ bê tông mới để phục vụ mặt bằng đào hầm chui 700 tỷ đồng.

Xén dải phân cách đường Lê Văn Lương chuẩn bị đào hầm chui 700 tỷ đồng

Xén dải phân cách đường Lê Văn Lương chuẩn bị đào hầm chui 700 tỷ đồng - 1

Khoảng 800m đường Lê Văn Lương được rào chắn mềm phần đường búyt nhanh BRT để lấy mặt bằng thi công xén dải phân cách giữa.

Sau gần 2 tháng khởi công, dự án đào hầm chui qua nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến, đơn vị thi công đã tiến hành xén dải phân cách, đổ bê tông trên đoạn đường khoảng 800m từ nút giao về phía trung tâm TP Hà Nội. Việc thi công được tiến hành trong đêm để không bị ảnh hưởng đến hoạt động giao thông, đi lại của người dân.

Xén dải phân cách đường Lê Văn Lương chuẩn bị đào hầm chui 700 tỷ đồng - 2
Xén dải phân cách đường Lê Văn Lương chuẩn bị đào hầm chui 700 tỷ đồng - 3
Xén dải phân cách đường Lê Văn Lương chuẩn bị đào hầm chui 700 tỷ đồng - 4
Xén dải phân cách đường Lê Văn Lương chuẩn bị đào hầm chui 700 tỷ đồng - 5

Đơn vị thi công sử dụng máy cắt mặt đường để bóc tách toàn bộ dải phân cách. Máy cẩu được dùng để phá lớp bê tông cũ dưới nền dải phân cách, chuyển đi, sau đó đổ lại một lớp bê tông mới dày 20 cm để đảm bảo các phương tiện có thể di chuyển qua một cách an toàn khi bê tông khô. Ở những đoạn đường xung yếu, công nhân gia cố bê tông bằng cốt thép D14, lưới thép A150.

Xén dải phân cách đường Lê Văn Lương chuẩn bị đào hầm chui 700 tỷ đồng - 6
Xén dải phân cách đường Lê Văn Lương chuẩn bị đào hầm chui 700 tỷ đồng - 7
Xén dải phân cách đường Lê Văn Lương chuẩn bị đào hầm chui 700 tỷ đồng - 8
Xén dải phân cách đường Lê Văn Lương chuẩn bị đào hầm chui 700 tỷ đồng - 9
Xén dải phân cách đường Lê Văn Lương chuẩn bị đào hầm chui 700 tỷ đồng - 10

"Theo cấp phép của Sở GTVT Hà Nội, chúng tôi sẽ rào chắn toàn bộ phần đường dành cho xe búyt BRT bằng hàng rào mềm để lấy mặt bằng thi công. Sau đó sẽ hoàn trả lại vào 5h sáng ngày hôm sau để giao thông được đảm bảo thông suốt như bình thường", ông Trần Phương Nam, cán bộ kỹ thuật dự án hầm chui Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến chia sẻ.

Xén dải phân cách đường Lê Văn Lương chuẩn bị đào hầm chui 700 tỷ đồng - 11

Việc thi công được thực hiện từ 22h đêm ngày hôm trước tới 5h sáng ngày hôm sau. Đơn vị thi công trả lại mặt bằng để các phương tiện di chuyển qua lại bình thường.

Sau 3 ngày đổ bê tông, đơn vị thi công sẽ cho phép thông xe. Mục đích của việc xén dải phân cách này để giao thông qua khu vực ngã tư Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến không bị ảnh hưởng trong giai đoạn thi công tiếp theo. Khi đó, đơn vị thi công sẽ rào chắn tôn 2 phần vỉa hè và đường 2 bên của đường Lê Văn Lương để tiến hành đào hầm.

Xén dải phân cách đường Lê Văn Lương chuẩn bị đào hầm chui 700 tỷ đồng - 12
Xén dải phân cách đường Lê Văn Lương chuẩn bị đào hầm chui 700 tỷ đồng - 13
Xén dải phân cách đường Lê Văn Lương chuẩn bị đào hầm chui 700 tỷ đồng - 14
Xén dải phân cách đường Lê Văn Lương chuẩn bị đào hầm chui 700 tỷ đồng - 15

Theo thiết kế, hầm đường bộ tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến dài 475m, bao gồm 95m hầm kín, 380m hầm hở. Phần hầm kín nằm phía đường Lê Văn Lương gồm đốt hầm, mặt cắt ngang rộng 19m với 4 làn xe, có dải phân cách giữa, dải an toàn, rãnh thoát nước. Phần hầm hở nằm phía đường Tố Hữu cũng có 4 làn xe, thiết kế tương tự.

Xén dải phân cách đường Lê Văn Lương chuẩn bị đào hầm chui 700 tỷ đồng - 16

Toàn cảnh nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến, nơi đang tiến hành thi công hầm chui 700 tỷ đồng. Đây là một trong những công trình giao thông trọng điểm của Hà Nội trong giai đoạn sắp tới.

Nút giao thông Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến nằm trên vành đai 3 Hà Nội. Đây là điểm nóng ùn tắc giao thông của Hà Nội, đặc biệt vào giờ cao điểm. Dự án hầm chui này được kỳ vọng sẽ giải quyết xung đột giao thông tại đây, giảm ùn tắc và hạn chế gây ô nhiễm môi trường do các phương tiện dừng chờ quá lâu.