Nhánh hầm chui cuối cùng của nút giao 830 tỷ đồng trước ngày thông xe
(Dân trí) - Nhánh hầm chui HC1 (hướng từ huyện Bình Chánh đi quận 7) của dự án nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ sẽ được đưa vào sử dụng vào cuối tháng 12 sau hơn 4 năm thi công.
Sau hơn 4 năm thi công, nhánh hầm chui cuối cùng tại nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (HC1 - hướng từ huyện Bình Chánh đi quận 7) gần như hoàn thiện, dự kiến sẽ được đưa vào sử dụng vào cuối tháng 12.
Hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ là một trong những dự án giao thông quan trọng tại khu Nam Sài Gòn. Dự án có tổng vốn đầu tư 830 tỷ đồng, bao gồm hai hầm chui được khởi công từ năm 2020.
Trước đó, vào đầu tháng 10, nhánh hầm chui HC2 của dự án đã được đưa vào khai thác.
Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, các hạng mục chính của hầm chui đã được hoàn thiện, một số hạng mục phụ đang được công nhân khẩn trương thi công.
Nhánh hầm chui HC1 có chiều dài 456m, với 3 làn xe ô tô chạy với vận tốc tối đa 60km/h. Đoạn hầm kín ở độ sâu khoảng 5m so với mặt đất.
Hệ thống đèn chiếu sáng và camera giám sát đã được lắp đặt dọc đoạn hầm kín.
Hệ thống PCCC và chuông báo động được bố trí dọc hai bên tường của hầm chui.
Công nhân tiến hành sơn vạch kẻ hai bên hầm chui.
Lan can trên hầm bằng thép, cao hơn một mét so với mặt đường.
Ở hai đầu hầm chui, máy móc được tập trung để hoàn thiện phần trải thảm nhựa.
Song song với việc hoàn thiện hầm chui, nhà thầu cũng đang thi công tái lập mặt bằng phía trên để công trình hoàn thành đúng theo kế hoạch.
Dự án sau khi đưa vào khai thác được kỳ vọng sẽ giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại cửa ngõ phía Nam TPHCM, tạo sự thông thoáng cho tuyến đường quan trọng kết nối trung tâm thành phố với huyện Nhà Bè, cảng Hiệp Phước và các tỉnh Tây Nam Bộ. Dự án cũng sẽ góp phần hoàn chỉnh hệ thống giao thông khu vực quận 7 và một phần huyện Nhà Bè.
Vị trí hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ trên bản đồ (Ảnh: Google Maps).