Loạt thói quen 2 phút giúp cả ngày của bạn thoải mái, hứng khởi

Thảo Lê

(Dân trí) - Dưới đây là những thói quen nhỏ nhưng có tác động lớn đến một ngày của bạn, giúp cơ thể tràn đầy hứng khởi và khỏe mạnh, thoải mái.

Hít thở thoải mái

Tâm trạng lo lắng sẽ làm gián đoạn sự lưu thông của hơi thở và ảnh hưởng đến những hoạt động của cơ thể. Tuy nhiên, việc thiết lập lại nhịp thở bình thường sẽ phục hồi năng lượng và sự tập trung của bạn.

Hãy hít vào thật sâu và đếm từ 1-5. Cảm giác như thể có một quả bóng đang lấp đầy toàn bộ khung xương chậu của bạn và khiến nó căng ra theo mọi hướng. Giữ nhịp hít đó trong giây lát và khi bạn thở ra theo nhịp từ 1-5, hãy thả lỏng tất cả các cơ. Lặp lại 10 lần như vậy và làm điều này bất cứ khi nào bạn cảm thấy căng thẳng.

Nhâm nhi nước chanh ấm

Thay vì dùng nước đá, hãy bắt đầu ngày mới với thói quen uống nước chanh ấm. Cơ thể bạn cần được bù nước mỗi buổi sáng. Nước chanh ấm sẽ giúp làm dịu cơn khát, hỗ trợ hệ tiêu hóa, giải độc và cung cấp vitamin C. Vị chua của chanh giúp cơ thể duy trì độ cân bằng pH lý tưởng, vô hiệu hóa các gốc tự do để giữ cho bạn luôn hoạt bát và tràn đầy sức sống suốt cả ngày.

Loạt thói quen 2 phút giúp cả ngày của bạn thoải mái, hứng khởi - 1
Bắt đầu ngày mới bằng một ly nước chanh ấm là thói quen rất có lợi cho sức khỏe. (Ảnh: Food Matters)

Nghỉ giải lao bằng cách vận động

Việc vận động nhiều hơn trong một ngày rất có lợi cho cơ thể và não bộ. Các bài tập vận động giúp bôi trơn các khớp, hỗ trợ tuần hoàn và bổ sung năng lượng, từ đó tăng sự tập trung và hiệu suất công việc. Vì vậy, sau một tiếng ngồi làm việc, hãy dành ít nhất vài phút cho các bài tập vận động như xen kẽ giữa động tác vặn người và xoay hông.

Chải khô cho làn da

Chải khô là một kỹ thuật tự nhiên có thể cải thiện sức khỏe và vẻ đẹp làn da của bạn bằng cách làm bong tróc các tế bào da chết, kích thích hệ bạch huyết. Bạn có thể mua một chiếc bàn chải lông tự nhiên, bắt đầu chải từ chân, di chuyển dần về phía tim nhưng không dùng quá nhiều lực. Hãy thực hiện mỗi tuần một lần trong vài phút.

Đặt mục tiêu cho bản thân

Nếu muốn thoát khỏi vùng an toàn hoặc bắt đầu một thói quen lành mạnh mới, trước tiên bạn phải có mục tiêu rõ ràng. Wayne Dyer, tác giả cuốn sách "Sức mạnh của ý định", đã từng viết trong tác phẩm của mình: "Sức mạnh của ý định là sức mạnh muốn thể hiện, sáng tạo, để sống một cuộc sống phong phú không giới hạn và gặp đúng người vào đúng thời điểm."

Bạn có thể đặt ra mục tiêu cho mọi hành động trong cuộc sống của mình, dù là trước khi ăn, trước khi tập thể dục hoặc trong công việc.

Loạt thói quen 2 phút giúp cả ngày của bạn thoải mái, hứng khởi - 2
Tập thể dục sau khi làm việc một khoảng thời gian dài là thói quen tốt (Ảnh: India)

Bày tỏ lòng biết ơn

Xã hội hiện đại không ngừng hối thúc chúng ta phải làm việc nhiều hơn và đạt được nhiều thành tựu hơn. Nhưng điều đó có thể làm bạn suy kiệt và chán nản. Hãy luôn giữ cho mình sự tích cực, hứng khởi bằng cách "lấp đầy" trái tim với lòng biết ơn mỗi ngày. Nhiều nghiên cứu cho thấy những tác động tích cực của việc thực hành lòng biết ơn hàng ngày đối với tâm trí, cơ thể và tinh thần.

Hãy viết nhật ký để ghi lại những điều bạn biết ơn vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ hoặc khi thức dậy vào buổi sáng. Bạn cũng có thể thử viết những điều tích cực về bản thân và cuộc sống của bạn, hoặc viết thư cho ai đó để nói rằng bạn biết ơn như thế nào khi gặp được họ trong đời.

ĐANG ĐƯỢC QUAN TÂM