(Dân trí) - Hàng chục công nhân tập trung thi công những hạng mục cuối cùng của gói thầu cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long (Hà Nội) trong đêm.
Công nhân xuyên đêm đổ bê tông nhịp cầu thép "siêu trường" trên đường vành đai 3
Hàng chục công nhân tập trung thi công những hạng mục cuối cùng của gói thầu cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long (Hà Nội) trong đêm.
Dự án cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long (đường Phạm Văn Đồng) thuộc dự án vành đai 3 Hà Nội. Đường trên cao nằm dọc theo dải phân cách giữa đường Phạm Văn Đồng (đang được mở rộng), điểm đầu tại phía bắc cầu vượt Mai Dịch, điểm cuối tại phía nam cầu Thăng Long.
Dự án thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc, quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/giờ, bề rộng cầu cạn bê tông là 24 m, kết cấu nhịp sử dụng dầm Super-T, riêng tại vị trí hai nút giao Hoàng Quốc Việt và Tây Thăng Long (nút giao theo quy hoạch) được bố trí kết cấu cầu dầm thép.
Vào những ngày này, các công nhân đang khẩn trương thi công xuyên đêm trên công trường dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long để đảm bảo tiến độ hoàn thành trong tháng 9/2020.
Ông Lê Hoàng Phương – Kỹ sư thuộc gói thầu số 1 cho biết, đơn vị thi công đang triển khai đổ bê tông mặt cầu thép nhịp vượt đường Hoàng Quốc Việt, đây là nhịp cầu thép lớn nhất của dự án có chiều dài 78m. Vì vậy, phải sử dụng kết cấu nhịp dầm thép và bản liên hợp bê tông cốt thép. Hiện tại, dự án đã hoàn thành khoảng 85% khối lượng công trình.
Việc thi công hầu hết được tiến hành vào ban đêm, toàn bộ số xe bê tông đều được kiểm tra gắt gao từ khâu kiểm soát vật liệu ở trạm trộn, đo nhiệt độ…
Việc đổ bê tông nhịp cầu thép được tiến hành xuyên đêm, bắt đầu từ 12h đêm đến 5h sáng.
Dự án xây dựng cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long được chia làm 2 gói thầu: Gói thầu số 1 xây dựng đoạn Mai Dịch - Cổ Nhuế (Km0+130 - Km2+812,50) do liên danh nhà thầu Công ty TNHH Xây dựng Sumitomo Mitsui và Công ty Cổ phần Tập đoàn CIENCO 4 thi công. Gói thầu số 2 xây dựng đoạn Cổ Nhuế - Nam Thăng Long (Km2+812,50 - Km5+497,72) do liên danh nhà thầu Công ty TNHH Xây dựng Tokyu và Tập đoàn Taisei đảm nhận.
Đỗ Quân