“Rục rịch” các tour hè cho học sinh
(Dân trí) - Từ ngày 16/5, các trường kết thúc năm học, chính thức nghỉ hè. Đây cũng là thời điểm đánh dấu mùa hè bắt đầu và các phụ huynh cũng “rục rịch” chuẩn bị các tour du lịch như là phần thưởng khích lệ con cái sau những ngày học tập căng thẳng.
Thưởng hè cho con bằng tour du lịch
Tâm lý của phụ huynh thời nay thay đổi khá nhiều khi không còn ép con mình học ngày, học đêm, nghỉ hè cũng phải học, thay vào đó là những “góc nhìn” khá mở như các nước phương Tây “học mà chơi, chơi mà học”. Với sự thay đổi quan niệm về “cái sự học”, các em vừa giảm gánh nặng bài vở, vừa phát huy khả năng sáng tạo, rèn luyện các kỹ năng cho mình.
Chị Huỳnh Như Diễm (35 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) cho biết, những năm trước, mỗi dịp hè là vợ chồng chị lại đưa các con về quê ở Tiền Giang chơi. Chơi riết với ruộng vườn, cả người lớn lẫn 2 đứa nhỏ cũng… chán.
“Thấy kinh tế cũng ổn rồi, năm nay vợ chồng tôi quyết định cho mấy ông tướng nhà tôi đi du lịch xa xa đâu đó một chuyến. Đây cũng là món quà tôi đã hứa khi con đạt kết quả học tập tốt”, chị Diễm nói.
Trong khi đó, bác Nguyễn Vinh (ngụ Q.3, TPHCM) cho biết, sẽ thiết kế hẳn một tour nước ngoài để khao “3 cục vàng” gồm 2 đứa cháu nội, 1 đứa cháu ngoại. “Bố mẹ các cháu làm ăn cũng khá nhưng bận rộn suốt ngày. Tôi thì về hưu rồi, tiền chắt chiu cũng được rủng rỉnh nên dẫn các cháu đi nước ngoài một chuyến để mở mang đầu óc”, bác Vinh nói.
Không như bác Vinh hay chị Diễm đã chủ động lên lịch và tìm hiểu các tour trong, ngoài nước, nhiều phụ huynh cũng có xu hướng cho con đi du lịch mà thật sự chưa biết đi đâu. Nắm bắt tâm lý này, ngay từ 2 tháng trước, nhiều công ty du lịch đã “rục rịch” chuẩn bị nhiều tour hấp dẫn, phong phú để đáp ứng như cầu của “thượng đế”.
Những công ty du lịch uy tín đã cho nhân viên tiến hành khảo sát nhằm đảm bảo các dịch vụ chất lượng tốt nhất từ bữa ăn cho đến chọn lọc điểm tham quan có sự khác biệt, hấp dẫn, đồng thời, chốt toàn bộ số chỗ bán trong mùa hè với các nhà cung cấp dịch vụ bao gồm: hàng không, các phương tiện vận chuyển, đối tác nhà hàng, khách sạn nhằm đưa ra mức giá bán hợp lý và cạnh tranh nhất trên thị trường.
“Ăn theo” phim bom tấn
Nhiều học sinh muốn được khám phá phim trường “Hậu duệ mặt trời”.
Theo tìm hiểu của PV, 70% xu hướng du lịch trong nước hiện nay của du khách trong dịp hè là những điểm đến lên rừng – xuống biển để trốn nóng. Đa phần khách của tour này là gia đình đi kèm trẻ em. Điểm đến của những người thích khám phá tour trong nước như Đà Lạt, Đông – Tây Bắc, Tràng An, Hạ Long, Đà Nẵng, Phan Thiết, Phú Quốc…
Với những gia đình có điều kiện, bên cạnh những điểm đến truyền thống trong khu vực, họ còn đưa con cháu đến những đường tour mới lạ, hấp dẫn ở các nước như Tây Ban Nha, Đức, Bỉ, Hà Lan…
TST Tourist cho biết, công ty này vừa tung ra tour khám phá ngoại cảnh lãng mạn, thơ mộng của phim trường “Hậu duệ mặt trời” ở Hàn Quốc, Hy Lạp đang gây “sốt” giới trẻ.
Bên cạnh đường tour bước ra từ các bộ phim hấp dẫn, bom tấn, còn có một dòng tour khác bám sát dòng thời sự, trong đó tour khám phá Cuba là một ví dụ. Việc bình thường hóa quan hệ giữa Mỹ - Cuba đã biến Cuba trở thành điểm đến thú vị và hấp dẫn.
Chào đón khách đến với mùa hè 2016, bên cạnh những tour hấp dẫn, mới, độc, lạ, các công ty du lịch còn tung ra hàng loạt chương trình huyến mại để “hút” khách như tặng cáo thun, coupon, ưu đãi trả góp lãi suất 0%. Các chương trình khuyến mại này kéo dài đến đầu tháng 8/2016…
Ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Marketing TST Tourist cho biết, vấn đề quan tâm nhất của các tour xuống biển trong nước hiện nay chính là việc vùng biển bị ảnh hưởng ô nhiễm tại miền Trung (từ Hà Tĩnh đến Đà Nẵng). Tuy nhiên, căn cứ theo tình hình thực tế, các công ty du lịch đã linh động điều chỉnh điểm tham quan phù hợp, thay đổi thực đơn từng bữa ăn, đảm bảo tối đa an toàn và sức khỏe cho du khách.
Thanh Vĩnh