Đà Nẵng và Quảng Đông hợp tác du lịch

(Dân trí) - Ngày 11/12, tại Đà Nẵng đã diễn ra Hội thảo xúc tiến du lịch Đà Nẵng (Việt Nam) và Quảng Đông (Trung Quốc).

Tại hội thảo, Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng và Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Đông ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác du lịch. Hai bên đã đi tới thống nhất: Đồng ý thành lập một nhóm liên lạc và cơ chế liên lạc thường xuyên liên quan đến hợp tác du lịch, nhằm trao đổi và thông tin tương tác cho các doanh nghiệp, hiệp hội liên quan đến du lịch; tích cực tham gia các lễ hội du lịch song phương; hỗ trợ việc mở thị trường du lịch lẫn nhau… Biên bản có giá trị trong hai năm.

Ngoài ra, các doanh nghiệp về du lịch giữa hai địa phương cũng đã tiến hành ký kết hợp tác về du lịch.

Trong thời gian qua, TP Đà Nẵng đã tổ chức nhiều các chương trình thu hút khách du lịch Trung Quốc như: tham gia Hội chợ du lịch Thượng Hải, Hội chợ Du lịch Quốc tế Quảng Châu; mở đường bay trực tiếp Đà Nẵng – Quảng Châu, phối hợp với các doanh nghiệp du lịch xây dựng gói sản phẩm du lịch riêng cho khách Trung Quốc…

Đà Nẵng và Quảng Đông ký kết hợp tác du lịch 
Đà Nẵng và Quảng Đông ký kết hợp tác du lịch 

Theo ông Nguyễn Xuân Anh, phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, để thu hút khách Trung Quốc đến Đà Nẵng nói riêng và du khách quốc tế nói chung, thời gian qua thành phố đã tổ chức nhiều các chương trình xúc tiến quảng bá phát động thị trường như: tham gia hội chợ du lịch Thượng Hải, Hội chợ Du lịch Quốc tế Quảng Châu, xúc tiến mở đường bay trực tiếp Đà Nẵng – Quảng Châu 2 chuyến/tuần, xuất bản các ấn phẩm du lịch bằng tiếng Trung Quốc, tổ chức mời đoàn Famtrip Trung Quốc là các đại diện các công ty du lịch, đại lý du lịch và các phóng viên đến khảo sát sản phẩm du lịch, phối hợp với các doanh nghiệp du lịch xây dựng gói sản phẩm du lịch riêng cho khách Trung Quốc.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng chú trọng đầu tư các sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn phục vụ du khách như: Khu du lịch Bà Nà – Suối Mơ với hệ thống cáp treo đạt hai kỷ lục thế giới, khu vui chơi giải trí trong nhà Fantasy Park, Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bán đảo Sơn Trà, Khu suối khoáng nóng Phước Nhơn… và hàng loạt các khách sạn cao cấp như: Crown Plaza, Hyatt Regentcy, Furama Resort, Pullman Resort, Fusion Maya, Intercontinental Son Tra, Novotel…. Các hoạt động về đêm cũng bắt đầu được đa dạng hóa như trò chơi giải trí có thưởng dành cho người nước ngoài tại Crown Plaza, chương trình show diễn nghệ thuật truyền thống đặc sắc tại Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, các địa điểm vui chơi giải trí như Seventeen Saloon, New Phương Đông, TV Club, Dana Beach….

Thị trường khách Trung Quốc được xác định là một trong những thị trường trọng điểm đầy tiềm năng của du lịch Đà Nẵng. Việc hợp tác phát triển du lịch giữa TP Đà Nẵng với tỉnh Quảng Đông cũng như các địa phương khác của Trung Quốc ngày càng được tăng cường theo hướng gắn kết chặt chẽ trong trao đổi nguồn khách, đồng thời khai thác thị trường trung gian qua đường hàng không giữa hai nước. Những năm gần đây, thị trường khách du lịch Trung Quốc luôn đứng đầu trong top 10 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng. Nếu như năm 2010 thị trường khách Trung Quốc đứng thứ 6 trong 10 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng thì liên tiếp trong 3 năm từ 2011 đến 2013 đều xếp thứ 1 (năm 2013 đạt trên 105.000 lượt khách, tăng 14% so với 2013)”, Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Anh cho biết thêm.

Khánh Hồng 

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm