Thứ Bảy 27/10/2018 - 15:48

Vĩnh Phúc lên tiếng về Nhà hát gần 800 tỷ xây xong “đắp chiếu”

Dân trí Trước nhiều ý kiến cho rằng, Nhà hát tỉnh Vĩnh Phúc được xây dựng với kinh phí gần 800 tỷ nhưng xây xong lại “đắp chiếu” vì không có khách, luôn trong tình trạng “vắng tanh như chùa Bà Đanh”, lãnh đạo Sở VHTT&DL tỉnh Vĩnh Phúc đã lên tiếng.

Trong khuôn khổ cuộc họp báo Ngày hội Văn hoá, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ X tại tỉnh Vĩnh Phúc năm 2018 sáng 26/10 tại Bộ VHTT&DL, ông Ngô Duy Đông - Phó Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: “Trước hết, việc xây dựng Nhà hát là mong đợi của cán bộ, nhân dân Vĩnh Phúc trong nhiều năm qua, với mong muốn phát triển văn minh, hiện đại.

Nhà hát, quảng trường công viên, bảo tàng, rạp chiếu phim, công trình phúc lợi, văn hóa công cộng... theo tiêu chuẩn và điều kiện là thiết chế văn hóa mà tỉnh mong đợi từ lâu. Đây cũng là tiêu chí cần có của đô thị văn minh”.

Nhà hát tỉnh Vĩnh Phúc được xây dựng với kinh phí gần 800 tỷ đồng.
Nhà hát tỉnh Vĩnh Phúc được xây dựng với kinh phí gần 800 tỷ đồng.

Ông Ngô Duy Đông khẳng định, Nhà hát tỉnh Vĩnh Phúc không phải là Nhà hát giao hưởng mà là một thiết chế văn hóa đa năng. Ngoài việc tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ còn tổ chức các sự kiện về chính trị, liên hoan biểu diễn chuyên nghiệp và không chuyên. Sắp tới là sự kiện Ngày hội Văn hoá, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ X tại tỉnh Vĩnh Phúc năm 2018.

“Bước đầu chúng tôi có thể khẳng định, Nhà hát đã đạt được những thành tựu. Tất nhiên chúng tôi cũng kỳ vọng sẽ tổ chức được nhiều sự kiện hơn nữa. Trong quá trình đưa vào hoạt động một số hạng mục đã hoàn thành, chúng tôi đã tổ chức rất nhiều sự kiện lớn tầm quốc gia, quốc tế như: Festival âm nhạc Á Âu, Liên hoan ca múa nhạc ASEAN, hòa nhạc Toyota, Liên hóa múa Rối quốc tế… Đặc biệt Ngày hội VHTT&DL tới đây với nhiều hoạt động văn hóa cũng sẽ được tổ chức tại Nhà hát tỉnh Vĩnh Phúc. Việc tổ chức ở đây vừa tiết kiệm cũng như đảm bảo cho công tác tổ chức”, ông Đông nhấn mạnh.

Trước ý kiến cho rằng, Nhà hát tỉnh Vĩnh Phúc được xây dựng với số tiền rất lớn nhưng lại “đắp chiếu” vì không có khách, ông Đông cho rằng: “Với tên gọi đầu tiên chúng tôi gọi là Nhà hát Vĩnh Phúc, đây là một nhà hát đa năng chứ không phải là một Nhà hát giao hưởng. Tôi biết Việt Nam cũng chưa có một nhà hát giao hưởng nào. Hiện nay chúng tôi đang triển khai để án quản lý khai thác công năng, chức năng sử dụng của Nhà hát”.

Bên lề cuộc họp, ông Trần Ngọc Oanh - Giám đốc Sở VHTT&DL Vĩnh Phúc cũng chia sẻ: “Mới đây, Nhà nước có ban hành Thông tư 102 về việc cho thuê tài sản. Về vần đề này đã được Sở VHTT&DL Vĩnh Phúc thống nhất với Sở Tài chính để thống nhất một đề án khai thác công năng sử dụng của Nhà hát Vĩnh Phúc, tránh để nhà hát hiện nay bị “im”. Tất nhiên, “im” ở đây không phải như mọi người hiểu.

Toàn bộ nội dung hai ngành đã thống nhất xây dựng và đã báo cáo UBND tỉnh, đang đợi phê duyệt. Sau khi được phê duyệt sẽ mời các đối tác đến để khai thác. Mục đích và mong muốn của chúng tôi là làm sao để xứng với tầm vóc của một nhà hát và để toàn nhân dân được hưởng thụ. Hiện nay đề án vẫn đang nằm trên bàn để chờ được phê duyệt. Tôi nghĩ sau khi phê duyệt xong nhà hát sẽ được khai thác một cách triệt để công năng sử dụng của nó”.

Ông Trần Ngọc Oanh – Giám đốc Sở VHTT&DL Vĩnh Phúc.
Ông Trần Ngọc Oanh – Giám đốc Sở VHTT&DL Vĩnh Phúc.

Giải thích chuyện từ năm 2016 đến nay Nhà hát tỉnh Vĩnh Phúc phải bù lỗ vì không có khách, ông Oanh cho rằng: “Có lẽ phải nói rằng, vấn đề bù lỗ, bù lãi chúng tôi không khoán. Mà tất cả các cuộc mà được tổ chức tại Nhà hát thì các đơn vị đăng cai, thực hiện phải làm việc.

Hiện nay chúng tôi chưa khoán, lỗ lãi mà như đã nói ở trên là đang chờ đề án ban hành lúc đó mới tính đến các phương án có thu. Ngoài ra, hiện nay chúng tôi cũng đang tổ chức sáp nhập các đơn vị được quản lý Nhà hát lúc đó sẽ tính việc tự chủ về tài chính”.

Liên quan đến Đề án xây dựng Khu liên hợp Thể thao ở Vĩnh Phúc, ông Oanh cho biết thêm: “Đây cũng là một trong những nội dung trong những ngày gần đây báo chí hỏi rất nhiều. Tôi với trách nhiệm là người đứng đầu ngành VHTT&DL của tỉnh nhưng thời gian nhận công tác ở Sở còn ít. Tuy nhiên, dự án Khu liên hiệp Thể thao hiện nay chưa khởi công.

Liên quan đến việc xây dựng nhà đào tạo vận động viên của Sở VHTT&DL thì hiện nay đã hoàn thành. Hiện nay vướng trong quá trình thi công ở khâu khảo sát. Trước đây ở khâu khảo sát không tính đến các khối đá ngầm nhưng theo tính toán hiện nay tại công trình có đến 60 nghìn khối đá ngầm.

Vấn đề này chúng tôi đang đề nghị tỉnh cho điều chỉnh lại quy hoạch, bản đồ 1/500, hạng mục. Sau đó chúng tôi sẽ báo cáo với tỉnh, nếu được đồng ý chúng tôi sẽ tiếp tục điều chỉnh. Tổng số vốn của công trình khoảng 370 tỷ”.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Món đồ kinh điển trong tủ đồ phái Đẹp là gì?
Món đồ kinh điển trong tủ đồ phái Đẹp là gì?

(Dân trí) - Một danh sách gồm những món đồ thời trang kinh điển nhất của phụ nữ mọi thời đại đã vừa được tìm ra, trong đó có một món đồ “đầu bảng”. Bạn đoán đó là gì?

Thứ hai, 29/10/2018 - 07:16

Cụ ông U80 đánh trống Jazz “thần sầu” khiến khán giả phấn khích
Cụ ông U80 đánh trống Jazz “thần sầu” khiến khán giả phấn khích

(Dân trí) - Với màn đánh trống sôi động, xuất thần, cụ ông Nguyễn Văn Ba khiến MC Quyền Linh, diễn viên Kiều Minh Tuấn tròn mắt thán phục. Ông cũng trở thành thí sinh được yêu thích nhất chương trình.

Thứ hai, 29/10/2018 - 06:20

Tài tử Will Smith “khóc òa” khi nhận ra mình đã... cưới nhầm người
Tài tử Will Smith “khóc òa” khi nhận ra mình đã... cưới nhầm người

(Dân trí) - Tài tử Will Smith tiết lộ rằng anh đã “khóc òa không ngừng lại được” bên trong phòng vệ sinh của một nhà hàng, khi nhận ra rằng mình đã… kết hôn nhầm người.

Thứ hai, 29/10/2018 - 06:00

Khai mạc Lễ hội Văn hoá, Thể thao và Du lịch quốc gia 2018
Khai mạc Lễ hội Văn hoá, Thể thao và Du lịch quốc gia 2018

(Dân trí) - Tối 28/10, Bộ VH,TT&DL phối hợp với tỉnh Ninh Bình tổ chức khai mạc “Lễ hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch quốc gia năm 2018”. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đến dự và trao Quyết định công nhận Bảo vật quốc gia đối với đôi Long sàng tại đền thờ Vua Đinh (Ninh Bình).

Thứ hai, 29/10/2018 - 02:00

Á hậu Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan có mặt trên chuyến bay bi kịch cùng Chủ tịch CLB Leicester
Á hậu Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan có mặt trên chuyến bay bi kịch cùng Chủ tịch CLB Leicester

(Dân trí) - Hiện tại, truyền thông thế giới đang rất bàng hoàng, sửng sốt trước thông tin xung quanh chuyến bay gặp tai nạn bi kịch của Chủ tịch CLB bóng đá Leicester City (Anh) - tỷ phú người Thái Lan Vichai Srivaddhanaprabha.

Thứ hai, 29/10/2018 - 12:06

“Hậu duệ mặt trời” sẽ chỉnh sửa những gì sau sai sót?
“Hậu duệ mặt trời” sẽ chỉnh sửa những gì sau sai sót?

(Dân trí) - Bà Ngô Thị Bích Hạnh - Phó Giám đốc Công ty BHD đã có những chia sẻ với Dân trí về những ồn ào liên quan đến bộ phim “Hậu duệ mặt trời” phiên bản Việt do công ty bà đầu tư sản xuất.

Chủ nhật, 28/10/2018 - 10:20

Thiếu vắng nhiều biểu tượng điện ảnh Việt trong đêm khai mạc LHP Quốc tế Hà Nội
Thiếu vắng nhiều biểu tượng điện ảnh Việt trong đêm khai mạc LHP Quốc tế Hà Nội

(Dân trí) - Tối 27/10, LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ V/2018 đã khai mạc tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Điều khá bất ngờ là tại sự kiện này thiếu vắng khá nhiều gương mặt gạo cội của làng điện ảnh Việt Nam.

Chủ nhật, 28/10/2018 - 12:00

Tú Dưa ôm chặt vợ, xúc động nói “cảm ơn em”
Tú Dưa ôm chặt vợ, xúc động nói “cảm ơn em”

(Dân trí) - Khoảnh khắc cựu thành viên ban nhạc Quả Dưa Hấu ôm chặt bà xã, ca sĩ Lam Trang và cùng hai con gái biểu diễn trên sân khấu, chia sẻ về tình bạn cùng Bằng Kiều- Tuấn Hưng... là những khoảnh khắc đẹp trong liveshow “Tiếng yêu cất lời” diễn ra tối ngày 27/10 tại Hà Nội.

Chủ nhật, 28/10/2018 - 10:16

5 phim kinh dị rùng rợn nhất “nắn gân” người yêu điện ảnh
5 phim kinh dị rùng rợn nhất “nắn gân” người yêu điện ảnh

(Dân trí) - Mặc dù phim kinh dị cũng là một thể loại trong nghệ thuật điện ảnh và có những phim kinh dị đã trở thành kinh điển, nhưng không phải ai cũng dám xem…

Chủ nhật, 28/10/2018 - 07:36

Tài tử Johnny Depp mãi vẫn chưa hết... “đen”?
Tài tử Johnny Depp mãi vẫn chưa hết... “đen”?

(Dân trí) - Tài tử Johnny Depp liệu có bị cắt vai khỏi loạt phim “Cướp biển Caribbe”? Hiện tại, các trang tin điện ảnh đang xôn xao trước “vận đen tiếp diễn” của Depp.

Chủ nhật, 28/10/2018 - 07:35

Nghệ sĩ Việt và quốc tế lộng lẫy trên thảm đỏ LHP Quốc tế Hà Nội V
Nghệ sĩ Việt và quốc tế lộng lẫy trên thảm đỏ LHP Quốc tế Hà Nội V

(Dân trí) - Lễ khai mạc LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ V diễn ra tại Cung Văn hoá Hữu nghị Hà Nội vào tối qua (27/10) với sự có mặt của nhiều nghệ sĩ, diễn viên, đạo diễn, biên kịch, quay phim, nhà sản xuất Việt Nam và nhiều nước trên thế giới.

Chủ nhật, 28/10/2018 - 07:30

Số phận cay đắng của cụ bà 81 tuổi tập gym, biết 3 ngoại ngữ
Số phận cay đắng của cụ bà 81 tuổi tập gym, biết 3 ngoại ngữ

(Dân trí) - Biết 3 thứ tiếng, thích đánh đàn organ và tập gym; cụ bà Trần Huỳnh Sơn khiến khán giả không khỏi ngưỡng mộ. Tuy nhiên phía sau nụ cười lạc quan là câu chuyện buồn của người phụ nữ tài hoa, cô đơn ở tuổi xế chiều...

Thứ bảy, 27/10/2018 - 04:26

ĐÁNG QUAN TÂM
Tuấn Hưng quỳ sụp bật khóc và khuyên khán giả không đánh nhau
Tuấn Hưng quỳ sụp bật khóc và khuyên khán giả không đánh nhau

(Dân trí) - Nam ca sĩ “Ngựa hoang” vừa trải qua một đêm nhạc riêng đáng nhớ nhất trong đời. Hai lần anh quỳ sụp, bật khóc ngay trên sân khấu vì quá xúc động trước tình cảm của khán giả. Anh cũng không ngần ngại dừng hát để “giải quyết” ẩu đả...

Thứ bảy, 27/10/2018 - 09:40

"Rượu hồng" của Thế Anh: đối thoại cùng danh họa
"Rượu hồng" của Thế Anh: đối thoại cùng danh họa

(Dân trí) - Bức tranh "Rượu hồng" (le Vin rosé), sơn dầu, 154 x 200cm, 2015, lấy cảm hứng từ tác phẩm "la Chambre rouge" (1908) của Henri Matisse, do họa sĩ Thế Anh sáng tác theo nghệ thuật giễu nhại (l'Art de la Parodie, xuất hiện theo trào lưu nghệ thuật những năm 1960). Xin giới thiệu bài viết của nhà phê bình nghệ thuật Ngô Kim Khôi (Paris, Pháp), Giám đốc Nghệ thuật Quỹ Đầu tư nghệ thuật Thiên Minh Art Ventures về tác phẩm "Rượu hồng" của họa sĩ Thế Anh.

Thứ bảy, 27/10/2018 - 09:00

Lịch sử hội họa sẽ thay đổi từ đây?
Lịch sử hội họa sẽ thay đổi từ đây?

(Dân trí) - Lần đầu tiên trong lịch sử hội họa có một bức tranh không phải do họa sĩ vẽ được đem ra rao bán đấu giá và đạt mức giá “khủng” 432.000 USD (10 tỷ đồng) - một mức giá quá lớn so với ước đoán ban đầu rằng “may ra” tranh sẽ được trả giá 10.000 USD.

Thứ bảy, 27/10/2018 - 06:15

15 câu chuyện hy hữu đáng nhớ trong lịch sử các cuộc thi nhan sắc
15 câu chuyện hy hữu đáng nhớ trong lịch sử các cuộc thi nhan sắc

(Dân trí) - Dưới đây là những câu chuyện hy hữu đáng nhớ trong lịch sử các cuộc thi nhan sắc có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới.

Thứ bảy, 27/10/2018 - 06:13

Vì sao phim Việt được lựa chọn tham gia LHP Quốc tế Hà Nội 2018 thiếu sự đặc sắc?
Vì sao phim Việt được lựa chọn tham gia LHP Quốc tế Hà Nội 2018 thiếu sự đặc sắc?

(Dân trí) - Chiều 26/10 tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo Khai mạc LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ V/2018, mở đầu cho chuỗi sự kiện điện ảnh ở Hà Nội.

Thứ bảy, 27/10/2018 - 06:00

Nhiều hoạt động độc đáo trong Ngày hội các dân tộc vùng Đông Bắc
Nhiều hoạt động độc đáo trong Ngày hội các dân tộc vùng Đông Bắc

(Dân trí) - Ngày hội văn hoá, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ X tại Vĩnh Phúc năm 2018 sẽ diễn ra từ 2 đến 4/11 tại thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Thứ bảy, 27/10/2018 - 05:00

Công bố khoản tài trợ tu sửa cấp thiết mái vòm cổng Nam Thành nhà Hồ
Công bố khoản tài trợ tu sửa cấp thiết mái vòm cổng Nam Thành nhà Hồ

(Dân trí) - Chiều 26/10, Trung tâm bảo tồn Di sản văn hóa thế giới Thành nhà Hồ và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã tổ chức lễ công bố khoản tài trợ Quỹ bảo tồn văn hóa Đại sứ quán Hoa Kỳ cho dự án "Tu sửa cấp thiết mái vòm và bảo tồn cổng thành phía Nam, di sản văn hóa thế giới Thành nhà Hồ".

Thứ bảy, 27/10/2018 - 02:00

"Quê ngoại" của Lưu Hoàng - tác phẩm tiêu biểu của trào lưu sơn mài hiện thực
"Quê ngoại" của Lưu Hoàng - tác phẩm tiêu biểu của trào lưu sơn mài hiện thực

(Dân trí) - "Quê ngoại" là một tác phẩm sơn mài của Lưu Hoàng, sáng tác năm 2017, với kích thước 100 x 150cm, được tuyển chọn và giới thiệu trong Thiên Minh Art Collection 2018 của Quỹ Đầu tư nghệ thuật Thiên Minh Art Ventures. Xin giới thiệu bài viết của nhà phê bình nghệ thuật Ngô Kim Khôi (Paris, Pháp) về tác phẩm sơn mài “Quê ngoại”.

Thứ sáu, 26/10/2018 - 03:53

Tài tử “Người Mỹ trầm lặng” đưa vợ tới phim trường suốt 45 năm để... không ngoại tình
Tài tử “Người Mỹ trầm lặng” đưa vợ tới phim trường suốt 45 năm để... không ngoại tình

(Dân trí) - Tài tử gạo cội người Anh - Michael Caine (85 tuổi) - chia sẻ rằng ông đưa vợ tới mọi buổi quay phim, ghi hình suốt 45 năm qua, để bản thân không thể nào có cơ hội tán tỉnh những nữ diễn viên xinh đẹp xuất hiện rất nhiều trong công việc của ông.

Thứ sáu, 26/10/2018 - 07:02

Sự cô đơn tỏa ra từ những bức ảnh ám màu thời gian
Sự cô đơn tỏa ra từ những bức ảnh ám màu thời gian

(Dân trí) - “Cô đơn chính là người bạn của tôi”, một cụ già đã nói như vậy. Những bức ảnh xúc động dưới đây ghi lại sự cô đơn, lặng lẽ của những cụ già sống trong những ngôi làng vắng lặng chỉ có chưa đầy 10 người sinh sống.

Thứ sáu, 26/10/2018 - 07:01

Câu chuyện đằng sau bức ảnh cậu bé mở tiệc đón sinh nhật… một mình
Câu chuyện đằng sau bức ảnh cậu bé mở tiệc đón sinh nhật… một mình

(Dân trí) - Bức ảnh cậu bé “buồn thiu” vì mở tiệc sinh nhật nhưng không bạn nào đến dự đã nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội, làm “nổ” ra một cuộc tranh cãi.

Thứ sáu, 26/10/2018 - 07:01

Vì sao BTV Quang Minh bất ngờ rời VTV6 vào công tác ở VTV8?
Vì sao BTV Quang Minh bất ngờ rời VTV6 vào công tác ở VTV8?

(Dân trí) - Quang Minh là MC, BTV kỳ cựu của Đài Truyền hình Việt Nam. Anh từng là người dẫn quen thuộc của “Chúng tôi là chiến sĩ”, “Bữa trưa vui vẻ”… Mới đây, BTV này vừa được điều động vào công tác tại VTV8 ở Đà Nẵng.

Thứ sáu, 26/10/2018 - 12:26