Vì sao cảnh sát vẫn chưa công bố nguyên nhân cái chết của Anh Vũ?

Dân trí Một số nghệ sĩ hải ngoại cũng xác nhận, cảnh sát chỉ công bố kết luận khi có người được uỷ quyền hợp pháp đến nhận lại thi thể người quá cố. Vì thế, mọi thông tin ở thời điểm hiện tại vẫn chỉ thuộc dạng suy đoán.
>>Giới nghệ sĩ bàng hoàng, xót xa khi nghe tin Anh Vũ qua đời tại Mỹ
>>NSƯT Việt Anh: “Anh Vũ bị suy sụp, căng thẳng thần kinh một thời gian dài”
>>Anh Vũ: Cuộc hôn nhân ngắn ngủi và những cơn đau cùng kiệt sau cánh màn nhung

Mới đây, diễn viên Kha Ly cho biết, với tình cảm và trách nhiệm đối với nghệ sĩ Anh Vũ nên các nghệ sĩ hải ngoại muốn lo hậu sự chu toàn cho anh trước khi đưa về Việt Nam.

Các nghệ sĩ và khán giả đã quyên góp được một số tiền nho nhỏ. Trưa ngày 2/4 (giờ địa phương), một vài nghệ sĩ đã có cuộc gặp gỡ tại tư gia của bà bầu Thúy Uyển ở quận Cam (tiểu bang California, Mỹ) để cùng bàn kế hoạch đưa thi thể nghệ sĩ Anh Vũ về Việt Nam.

Vì sao cảnh sát vẫn chưa công bố nguyên nhân cái chết của Anh Vũ? - 1

Nghệ sĩ Anh Vũ cùng Minh Luân và vợ chồng Kha Ly - Thanh Duy trong chuyến lưu diễn tại Mỹ.

Ngày 3/4 (giờ địa phương) danh hài Hoài Tâm cũng đã đăng tải dòng thông báo trên trang cá nhân về việc ngừng nhận tiền quyên góp đồng thời công khai số tiền nhận được để lo hậu sự cho nghệ sĩ Anh Vũ. Tổng số tiền quyên góp lo hậu sự cho nghệ sĩ Anh Vũ mà danh hài Hoài Tâm nhận được là 20.000 USD (khoảng 500 triệu đồng).

Nghệ sĩ Hoài Tâm viết: “Tính đến giờ phút này, 2pm giờ Cali, gia đình nghệ sĩ tại hải ngoại chúng tôi đã quyên góp đủ số tiền để lo hậu sự của nghệ sĩ Anh Vũ về tới quê mẹ. Danh sách các bậc mạnh thường quân sẽ được thông báo trên các phương tiện truyền thông báo chí cũng như Facebook sau.

Hiện giờ chúng tôi sẽ ngừng quyên góp. Chúng tôi sẽ thông báo cho quý vị cũng như là các fan của anh Anh Vũ ngày giờ đến viếng anh lần cuối tại quận Cam trước khi tiễn anh về quê hương. Một lần nữa thay mặt gia đình nghệ sĩ cảm ơn tất cả những tấm lòng vàng của anh chị em ca nghệ sĩ báo chí truyền thông cũng như tất cả các bậc mạnh thường quân”.

Theo thông tin từ một số nghệ sĩ hải ngoại, việc chuẩn bị hậu sự cho nghệ sĩ Anh Vũ cơ bản đã xong. Hiện tại, các nghệ sĩ chỉ chờ đợi phía cảnh sát cho phép đến nhận thi thể Anh Vũ về nhà tang lễ để tiến hành các thủ tục cần thiết đưa về nước.

Vì sao cảnh sát vẫn chưa công bố nguyên nhân cái chết của Anh Vũ? - 2

Trước đó, nguyên nhân cái chết của nghệ sĩ Anh Vũ được người thân hé lộ rằng, nam nghệ sĩ hoàn thành xong suất diễn thì trở về nhà người bạn thân, dù trời đã về khuya nhưng anh vẫn tắm. Việc tắm khuya có thể là nguyên do khiến anh bị đột quỵ và qua đời khi vừa chìm trong giấc ngủ.

Tuy nhiên, NSND Hồng Vân lại cho rằng, mọi chia sẻ về nguyên nhân cái chết của Anh Vũ hiện vẫn chưa có kiểm chứng. Phía cảnh sát Mỹ vẫn đang điều tra để đưa kết luận. Theo nữ nghệ sĩ, có thể khi người đại diện được gia đình Anh Vũ uỷ quyền đến nhận lại thi thể thì cảnh sát mới công bố kết luận điều tra.

Nhiều nghệ sĩ hải ngoại cũng xác nhận, cảnh sát chỉ công bố kết luận khi có người được uỷ quyền hợp pháp đến nhận lại thi thể người quá cố. Vì thế, mọi thông tin ở thời điểm hiện tại vẫn chỉ thuộc dạng suy đoán.

Trước đó, diễn viên Minh Luân cũng có chuyến lưu diễn cùng nghệ sĩ Anh Vũ trong đợt này. Tuy nhiên, sau khi diễn xong, nam diễn viên này phải ra sân bay về Việt Nam luôn nên khi quá cảnh tại sân bay Đài Loan anh biết “tin dữ” về người anh của mình.

Minh Luân chia sẻ: “Hôm chạy sân khấu trước đêm diễn anh chỉ than mệt vì không ngủ được nên mất tập trung, quên thoại... Tôi hỏi anh thì anh nói là uống thuốc ngủ nhiều quá và bị trái múi giờ nên mệt chứ anh đâu có bệnh gì đâu. Ai cũng thấy anh là lạ, mệt mỏi lắm nhưng vẫn cố dốc hết sức mình cho vai diễn, mang tiếng cười cho khán giả. Anh còn khoe khi diễn xong cảnh khán giả vỗ tay quá trời, anh mệt nhưng ra sân khấu là Tổ đãi anh liền.

Vừa diễn xong vai nói là “Anh mệt quá rồi, anh về nghỉ ngơi đây”. Tôi đâu ngờ rằng đó là lời chào từ biệt vĩnh viễn đâu. Anh còn nhiều dự án, hoài bão chưa thực hiện. Anh còn lên kế hoạnh mời tôi, Thanh Duy, Kha Ly diễn hỗ trợ anh liveshow sắp tới tại Mỹ kia mà”.

Nam diễn viên Minh Luân cũng kể về giấc mơ kỳ lạ gặp Anh Vũ khiến công chúng không khỏi rùng mình. Anh khẳng định những gì mình kể là thật và không hề bịa đặt.

Minh Luân tự hỏi: “Thật lòng tôi không nói xạo, tôi cũng không dám đăng tin trên mạng xã hội vì tôi sợ có nhiều người đọc sẽ hiểu sai về tôi. Nhưng thật sự vào tối 1/4, đang nằm ngủ trên máy bay từ Los Angeles (Mỹ) về Taipei (Đài Loan) tôi đã nghe tiếng Anh Vũ gọi từ rất xa và tiến sát lại gần tôi.

Vì sao cảnh sát vẫn chưa công bố nguyên nhân cái chết của Anh Vũ? - 3

Anh Vũ và Minh Luân thân thiết như hai anh em ruột.

Anh muốn nói với tôi cái gì đó, trong ánh mắt như cầu khẩn một điều gì đó. Anh muốn nói nhiều thứ với tôi nhưng không nói được, miệng cứ lắp bắp rồi khuất xa dần với gương mặt đen xạm, ánh mắt trắng xoá với tròng trắng khác thường và đầu tóc quăn như sợi mì rồi anh biến mất. Khi tỉnh giấc, tôi cầm ngay điện thoại nhưng rất tiếc trên máy bay không có internet nên tôi đành chịu...

Thường thì khi tới Taipei tôi hay thích mua sắm lắm nhưng không hiểu sao lại thôi thúc tôi cầm cái diện thoại lên ngay và nhận liền những tin nhắn dữ về Anh Vũ. Tôi bàng hoàng lắm không hiểu vì sao? Chuyện gì đang xảy ra? Thông tin này thật không? Và giấc mơ ấy muốn nói lên điều gì? Tôi hoang mang và khóc ngay lúc ấy...

Khi tôi về đến Việt Nam thì mọi việc đã rõ ràng chứ không phải ngày Cá tháng Tư nữa. Giờ tôi chỉ biết cầu mong anh hãy yên nghỉ bình an nơi vĩnh hằng nhưng cũng mong anh hãy cho tôi gặp lần nữa (trong mơ) và hãy nói hết những gì anh cần nói.

Tôi với anh không chỉ cùng sân khấu mà còn thân thiết như anh em ruột thịt bởi không có anh động viên thì tôi đã về quê từ năm 2007. Lúc tôi thi trượt cuộc thi Diễn viên điện ảnh triển vọng, anh đã khuyên tôi “Người ta càng vùi dập em thì em phải mạnh mẽ lên.

Người ta muốn em về quê thì em phải ở lại Sài Gòn để chứng minh cho họ thấy mình có năng lực, muốn phát triển sự nghiệp...”. Và tôi đã làm được, khán giả đã biết đến nhưng khi tôi chưa trọn tình nghĩa thì anh đã ra đi không lời từ biệt.

Tôi nợ anh một ân tình, nợ anh lời chào tạm biệt và nợ anh giây phút ngồi cạnh anh lúc nhắm mắt. Mong anh sớm trở về quê hương yên nghỉ”.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Bật cười với sự kiên nhẫn của chàng trai có bạn gái “nghiện sống ảo”
Bật cười với sự kiên nhẫn của chàng trai có bạn gái “nghiện sống ảo”

(Dân trí) - Đoạn clip được một nam du khách ghi lại tại công viên quốc gia Shinjuku Gyoen, ở Tokyo, Nhật Bản. Nam du khách đã quan sát toàn bộ tình huống và cảm thấy rất... “ngưỡng mộ” sự kiên nhẫn của chàng trai tận tụy hết lòng vì bạn gái.

Thứ bảy, 06/04/2019 - 07:00

Hoa hậu Ngọc Hân được Italy phong danh hiệu Đại sứ ẩm thực
Hoa hậu Ngọc Hân được Italy phong danh hiệu Đại sứ ẩm thực

(Dân trí) - Trở về từ Pháp sau sự kiện Diễn đàn người Việt có tầm ảnh hưởng, Ngọc Hân vinh dự được Đại sứ quán Italy mời làm Đại sứ ẩm thực của Italy tại Việt Nam. Ông Nicolo Costatini, Phó Đại sứ Italy tại Việt Nam đánh giá, Ngọc Hân không chỉ là một nhà thiết kế trẻ tài năng mà còn rất am hiểu về ẩm thực của Italy.

Thứ bảy, 06/04/2019 - 06:38

Quốc của phim “Những ngọn nến trong đêm” tiết lộ lý do 15 năm đoạn tuyệt với phim ảnh
Quốc của phim “Những ngọn nến trong đêm” tiết lộ lý do 15 năm đoạn tuyệt với phim ảnh

(Dân trí) - “Thời gian qua tôi “biệt tăm” là vì muốn dành thời gian để chăm sóc các con cho chúng lớn một chút rồi mới quay lại với phim ảnh”, diễn viên Quyết Thắng - vai Quốc của “Những ngọn nến trong đêm” tâm sự.

Thứ sáu, 05/04/2019 - 02:37

ABBA lần đầu cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mới sau 37 năm
ABBA lần đầu cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mới sau 37 năm

(Dân trí) - Thành viên Bjorn Ulvaeus của nhóm ABBA đã vừa chia sẻ về việc nhóm sẽ cho ra mắt hai sản phẩm âm nhạc mới vào mùa thu này. Đây là lần đầu tiên sau 37 năm nhóm nhạc huyền thoại ABBA cho ra mắt ca khúc mới.

Thứ sáu, 05/04/2019 - 07:33

Ca sĩ Leon Vũ mang áo dài mặc cho diễn viên Anh Vũ khi nhận thi thể
Ca sĩ Leon Vũ mang áo dài mặc cho diễn viên Anh Vũ khi nhận thi thể

(Dân trí) - Ca sĩ Leon Vũ - bạn thân của diễn viên Anh Vũ được gia đình ủy thác sẽ nhận thi thể anh về cho biết, anh đã nhờ nhà thiết kế Calvin Hiệp thực hiện một chiếc áo dài để mặc cho Anh Vũ. “Tôi muốn bạn mình trông đẹp hơn khi mọi người tới viếng”.

Thứ sáu, 05/04/2019 - 07:30

Con trai cả của Angelina Jolie lần đầu đi học xa nhà
Con trai cả của Angelina Jolie lần đầu đi học xa nhà

(Dân trí) - Nữ diễn viên Angelina Jolie (43 tuổi) vừa chia sẻ với tạp chí People rằng mùa thu tới đây con trai cả của cô - Maddox (17 tuổi) - sẽ bắt đầu đi học Đại học xa nhà.

Thứ sáu, 05/04/2019 - 07:12

MC truyền hình phát hiện ung thư nhờ... khán giả
MC truyền hình phát hiện ung thư nhờ... khán giả

(Dân trí) - MC truyền hình người Mỹ Deborah Norville (60 tuổi) đã vừa trải qua điều trị ung thư sau khi một người xem tinh mắt đã phát hiện ra khối u tuyến giáp của bà.

Thứ sáu, 05/04/2019 - 06:16

Lí do gia đình muốn di dời mộ phần nhạc sĩ Trịnh Công Sơn về Huế
Lí do gia đình muốn di dời mộ phần nhạc sĩ Trịnh Công Sơn về Huế

(Dân trí) - Theo ông Nguyễn Trung Trực - chồng của bà Trịnh Vĩnh Trinh, em gái cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thì kế hoạch muốn đưa mộ phần của cố nhạc sĩ họ Trịnh về Huế đã có từ cách đây mấy năm.

Thứ sáu, 05/04/2019 - 05:22

Kinh hoàng khoảnh khắc sư tử tấn công người huấn luyện
Kinh hoàng khoảnh khắc sư tử tấn công người huấn luyện

(Dân trí) - Khoảnh khắc kinh hoàng dưới đây được khán giả ghi lại khi sư tử tấn công người huấn luyện. Sự việc xảy ra trước sự chứng kiến bàng hoàng của khán giả tại Ukraine. Người huấn luyện sau đó đã chiến đấu trực diện với con sử tử và buộc con thú phải thuần phục.

Thứ năm, 04/04/2019 - 09:11

Nạn nhân của dâm ô, bạo lực học đường: Do thiếu hụt trầm trọng về kỹ năng sống?
Nạn nhân của dâm ô, bạo lực học đường: Do thiếu hụt trầm trọng về kỹ năng sống?

(Dân trí) - Theo TS Trần Thành Nam thì vụ bé gái bị dâm ô trong thang máy, nữ sinh bị lột đồ, bị đánh đập dã man ở Hưng Yên, nữ sinh bị bắt quỳ, quay clip ở Nghệ An… không còn là hồi chuông cảnh tỉnh mà trở thành báo động đỏ đối với sự mất an toàn của trẻ nhỏ.

Thứ năm, 04/04/2019 - 04:00

Nghệ sĩ Lê Bình bị ung thư di căn vào tuỷ, liệt nửa người, phải ngồi xe lăn
Nghệ sĩ Lê Bình bị ung thư di căn vào tuỷ, liệt nửa người, phải ngồi xe lăn

(Dân trí) - Theo nghệ sĩ Lê Bình chia sẻ, ông được các bác sĩ cho biết, tế bào ung thư đã di căn vào tuỷ dẫn đến liệt nửa người bên dưới và buộc phải ngồi xe lăn.

Thứ năm, 04/04/2019 - 03:36

10 người phụ nữ hấp dẫn bất chấp tuổi tác
10 người phụ nữ hấp dẫn bất chấp tuổi tác

(Dân trí) - Tuổi tác đang được phụ nữ cao niên trong đời sống hiện đại coi là “chuyện nhỏ”, thậm chí là một món đồ trang sức cho những trải nghiệm cuộc đời của họ. Tuổi tác là minh chứng cho những nỗ lực vượt lên sự bào mòn của thời gian đối với nữ giới.

Thứ năm, 04/04/2019 - 01:33

ĐÁNG QUAN TÂM
Gia đình dự kiến đưa thi thể nghệ sĩ Anh Vũ về chùa
Gia đình dự kiến đưa thi thể nghệ sĩ Anh Vũ về chùa

(Dân trí) - Có nguồn tin cho rằng, thi thể diễn viên Anh Vũ sau khi đưa từ Mỹ về Việt Nam, dự kiến sẽ đưa đến chùa Ấn Quang - nơi anh từng quy y khi còn sống.

Thứ năm, 04/04/2019 - 10:16

Vé xem công chiếu “Avengers: Endgame” lên mức 12 triệu đồng trên “chợ đen”
Vé xem công chiếu “Avengers: Endgame” lên mức 12 triệu đồng trên “chợ đen”

(Dân trí) - Hiện tại, vé xem “Avengers: Endgame” suất công chiếu tại Mỹ đã lên mức 500 USD/vé (tương đương gần 12 triệu đồng) trên một số trang thương mại điện tử. Đây được xem là mức vé “chợ đen” cao kỷ lục từ trước đến nay.

Thứ năm, 04/04/2019 - 09:35

Sở Văn hóa đề nghị làm rõ thông tin 16 bức tượng tại chùa Khánh Long bị phá hoại
Sở Văn hóa đề nghị làm rõ thông tin 16 bức tượng tại chùa Khánh Long bị phá hoại

(Dân trí) - Sở VH&TT Hà Nội vừa có văn bản đề nghị UBND huyện Đông Anh làm rõ sự việc các bức tượng tại di tích chùa Khánh Long , ở xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội bị đập phá.

Thứ năm, 04/04/2019 - 09:24

Nghệ sĩ Thuỳ Dung chia sẻ xúc động về người cha bị chê “điên rồ” nuôi con thành tài
Nghệ sĩ Thuỳ Dung chia sẻ xúc động về người cha bị chê “điên rồ” nuôi con thành tài

(Dân trí) - Năm 1979, lúc lên 6 tuổi Thùy Dung đã vinh dự chơi đàn cho Phó chủ tịch nước Nguyễn Hữu Thọ nghe. Ở tuổi 18, Thuỳ Dung từng đoạt giải Nhì về âm nhạc cùng Ngọc Sơn và Y Moan. Đằng sau nghệ sĩ tài danh ấy là người cha bất chấp bị chê suy nghĩ “điên rồ”, nuôi con thành tài.

Thứ năm, 04/04/2019 - 08:03

Celine Dion lên tiếng đáp trả những chê bai diện mạo gầy gò
Celine Dion lên tiếng đáp trả những chê bai diện mạo gầy gò

(Dân trí) - “Tôi gầy hơn một chút... nhưng điều đó cũng chẳng làm sao”, nữ ca sĩ Celine Dion đáp lại những dư luận bàn tán xung quanh diện mạo ngày càng trở nên gầy gò của mình. Ở tuổi 51, Celine Dion chia sẻ về việc tìm lại tình yêu và cảm thấy mình đẹp hơn bao giờ hết.

Thứ năm, 04/04/2019 - 07:32

Bật cười sảng khoái với clip “chạy trốn tội lỗi”
Bật cười sảng khoái với clip “chạy trốn tội lỗi”

(Dân trí) - Đoạn clip hài hước dưới đây ghi lại hình ảnh một chú chó “bỏ chạy” sau khi nhận ra rằng mình sắp bị chủ mắng mỏ.

Thứ năm, 04/04/2019 - 07:30

NSND Hồng Vân, Minh Nhí trao tiền ủng hộ tới gia đình nghệ sĩ Anh Vũ
NSND Hồng Vân, Minh Nhí trao tiền ủng hộ tới gia đình nghệ sĩ Anh Vũ

(Dân trí) - Sau khi tổng kết số tiền kêu gọi đã đủ kinh phí để đưa thi hài nghệ sĩ Anh Vũ về nước, NSND Hồng Vân cùng nghệ sĩ Minh Nhí đã đến nhà trao tận tay số tiền 668 triệu tới mẹ và em gái diễn viên Anh Vũ.

Thứ tư, 03/04/2019 - 08:14

Bức xúc vụ bé gái bị dâm ô trong thang máy, nhiều nghệ sĩ lên án mạnh mẽ
Bức xúc vụ bé gái bị dâm ô trong thang máy, nhiều nghệ sĩ lên án mạnh mẽ

(Dân trí) - Khi những bức xúc trong vụ việc kẻ sàm sỡ cô gái trong tháng máy chỉ bị phạt 200 nghìn đồng còn chưa lắng xuống, sự việc một bé gái bị người đàn ông sàm sỡ trong thang máy chung cư ở TP.HCM tiếp tục gây phẫn nộ trong dư luận…

Thứ tư, 03/04/2019 - 08:06

Những điều bạn suy nghĩ có đúng là sự thật? (kỳ 3)
Những điều bạn suy nghĩ có đúng là sự thật? (kỳ 3)

(Dân trí) - Với câu hỏi: “Những điều bạn suy nghĩ có đúng là sự thật?”, có hai đáp án “Có” và “Không”. Nó sẽ đúng nếu bạn tin nó đúng. Còn nếu bạn tin nó không đúng, thì nó không đúng. Ly nước vừa đầy một nửa, song cũng vừa vơi một nửa, tùy theo cách bạn nhìn nhận. Thật vậy, có hàng tỷ suy nghĩ để bạn chọn lựa.

Thứ tư, 03/04/2019 - 01:54

Chuyện xúc động về người mẫu gốc Việt tại Paris qua lời kể đạo diễn Quang Tú
Chuyện xúc động về người mẫu gốc Việt tại Paris qua lời kể đạo diễn Quang Tú

(Dân trí) - Trong số 12 người mẫu đến từ nhiều quốc gia trình diễn BST áo dài của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam tại Paris, có một người mẫu người Đức gốc Việt. “Cô chưa từng được về Việt Nam nhưng hôm nay, cô vô cùng hạnh phúc khi được trình diễn áo dài", đạo diễn Quang Tú kể.

Thứ tư, 03/04/2019 - 01:46

NSƯT Trung Anh: “Bình thường tôi rất hiền nhưng nóng lên cũng kinh khủng lắm”
NSƯT Trung Anh: “Bình thường tôi rất hiền nhưng nóng lên cũng kinh khủng lắm”

(Dân trí) - “Bình thường tôi có thể rất hiền nhưng lúc nóng lên cũng kinh khủng lắm”, NSƯT Trung Anh tâm sự.

Thứ tư, 03/04/2019 - 01:42

Lần đầu tiên có phim hoạt hình thuần Việt dành cho người lớn
Lần đầu tiên có phim hoạt hình thuần Việt dành cho người lớn

(Dân trí) - Bất chấp quan niệm cũ kỹ “hoạt hình chỉ dành cho thiếu nhi”, bộ phim hoạt hình “Tàn Thể Tiền truyện” ra đời đã làm thay đổi diện mạo của hoạt hình Việt Nam.

Thứ tư, 03/04/2019 - 01:08