Thành lập ban thẩm định xử phạt vụ mặc bikini bán hàng
(Dân trí) - Ông Nguyễn Thanh Phong, Chánh tranh tra Sở VH,TT Hà Nội cho biết, Sở đã xin ý kiến Bộ VH,TT&DL thành lập ban thẩm định xác định hành vi vi phạm trong vụ việc mặc bikini bán hàng. Sở sẽ sớm ra văn bản xử phạt đối với đơn vị vi phạm này.
Ông Nguyễn Thanh Phong, Chánh tranh tra Sở VH,TT Hà Nội cho biết, sáng nay, ngày 6/5 Sở VH,TTHà Nội đã xin ý kiến Bộ VH,TT thành lập ban thẩm định để xác định hành vi vi phạm trong việc mặc bikini tiếp thị sản phẩm tại siêu thị quảng cáo Trần Anh (trên đường Phạm Hùng, Hà Nội.)
Theo ông Nguyễn Thanh Phong, các thành viên trong ban thẩm định (gồm Cục Văn hóa cơ sở, thanh tra Bộ và thanh tra sở… ) đều cho rằng hành động mặc bikini tiếp thị sản phẩm ở siêu thị điện máy Trần Anh đã vi phạm về hoạt động quảng cáo. Cụ thể là: Quảng cáo không xin phép, hình ảnh quảng cáo trái với thuần phong mỹ tục. Chính vì vậy hành vi vi phạm này sẽ bị xử phạt theo quy định vi phạm về hoạt động quảng cáo.
Các thành viên ban thẩm định cũng cho rằng, nếu ở nước ngoài sự việc mặc bikini bán hàng có thể là bình thường nhưng ở Việt Nam, người dân chưa dễ dàng chấp nhận hình ảnh phản cảm, hành động không đúng với thuần phong mỹ tục này.
Cũng theo ông Nguyễn Thanh Phong, Sở sẽ sớm ra văn bản xử phạt đối với công ty Trần Anh và sẽ rà soát lại toàn bộ các hoạt động quảng cáo của công ty trong thời gian gần đây.
Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở VH,TT cho biết trong chiều nay, ngày 6/5 Thanh tra Sở sẽ tổng hợp báo cáo bằng văn bản về kết quả buổi họp của Hội đồng thẩm định.
Trước đó, ngày 28/4, tại siêu thị điện máy Trần Anh xuất hiện 5 năm cô gái trẻ trong trang phục bikini “mát mẻ” đang tiếp thị sản phẩm. Để thu hút khách hàng, các cô gái này sẵn lòng ra tận khu vực sân gửi xe để tiếp đón khách hàng đến tham quan, mua sắm sản phẩm.
Những hình ảnh này thu hút nhiều ánh mắt hiếu kỳ và gây cảnh nhốn nháo, ùn tắc cả một đoạn đường trước siêu thị. Ngay sau sự việc xảy ra, đại diện công ty Trần Anh khẳng định, đây không phải là chương trình tiếp thị bán hàng, hoạt động này nằm trong ý tưởng chương trình video “Giáo dục giới tính” hướng tới đối tượng thanh thiếu niên!?
Nguyễn Hằng