“Thần đồng” piano Lang Lang nói gì về chấn thương ở tay?

Dân trí Cách đây hai năm, Lang Lang bị chấn thương ở tay. Điều này khiến nhiều người hoài nghi chấn thương sẽ ảnh hưởng đến chất lượng đêm diễn của anh tại Hà Nội. Tuy nhiên, “thần đồng” piano đã có những chia sẻ đầy bất ngờ…

Sáng 31/8, Lang Lang có mặt tại Hà Nội để giới thiêu đêm nhạc diễn ra buổi tối cùng ngày tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Nghệ sĩ độc tấu dương cầm người Trung Quốc đã trao đổi với báo chí và MC kiêm người mẫu Phương Mai về những ấn tượng của anh về Hà Nội cũng như sự nghiệp âm nhạc.

Lang Lang chia sẻ, đây là lần thứ hai anh đến Hà Nội. Nghệ sĩ từng tới Thủ đô biểu diễn hồi năm 2003 cùng cha. Lang Lang thấy Hà Nội đã thay đổi rất nhiều so với trước đây.

Lần thứ 2 trở lại Hà Nội, Lang Lang thấy nhiều sự thay đổi, bất ngờ. (Ảnh: HBN)
Lần thứ 2 trở lại Hà Nội, Lang Lang thấy nhiều sự thay đổi, bất ngờ. (Ảnh: HBN)

"Tôi rất thích ẩm thực Việt Nam. Hồi còn là sinh viên ở Philadelphia (Mỹ), căn hộ tôi sống ở ngay gần chợ Việt Nam và chỉ mất khoảng năm phút đi bộ. Tôi cũng có rất nhiều bạn bè Việt Nam sống xung quanh. Tôi đặc biệt yêu món bánh mỳ và phở Việt Nam, đặc biệt là phở bò”, anh chia sẻ.

“Thần đồng” piano chia sẻ thêm, cách đây 15 năm anh đã đến Việt Nam và được xem múa rối nước truyền thống ở Hà Nội. Lần này đến, anh thấy Việt Nam có nhiều đổi khác. “Sân bay giờ trông rất hiện đại và mang tính quốc tế. Trên đường từ sân bay về khách sạn, tôi tận hưởng được nhiều cảnh đẹp khi đi qua cầu Nhật Tân. Lần này, tôi cũng ở khách sạn cũ nhưng là khu vực mới. Mấy ngày qua, Hà Nội mưa nhiều nên tôi chưa đi thăm thú được nhiều. Tôi mong từ ngày mai sẽ đi ngắm được nhiều cảnh hơn”, nghệ sĩ nói.

Khi được yêu cầu tự nhận xét sự khác biệt của bản thân ở thời điểm hiện tại và cách đây 15 năm, Lang Lang cho biết: "Tôi đã có nhiều kinh nghiệm và trưởng thành hơn. Ngày trước, tôi chỉ chú ý đến kỹ thuật. Mỗi bước lên sân khấu, tôi luôn cố gắng chơi với nhịp độ tập trung nhất và tốc độ nhanh nhất có thể. Tôi dồn mọi sức lực khi biểu diễn. Lúc còn trẻ, bạn luôn muốn phô diễn kỹ thuật. Nhưng bây giờ, tôi hướng tới cảm xúc và những gì thuộc về nghệ thuật hơn là kỹ thuật".

Anh có nhiều chia sẻ thú vị cùng MC Phương Mai và giới truyền thông.
Anh có nhiều chia sẻ thú vị cùng MC Phương Mai và giới truyền thông.

Nhắc tới chấn thương ở tay Lang Lang cách đây 2 năm, nhiều người hoài nghi rằng chấn thương sẽ ảnh hưởng đến chất lượng đêm diễn.

Tuy nhiên, Lang Lang lại có suy nghĩ rất bất ngờ: "Chấn thương cũng có thể coi là điều đáng mừng. Bởi trước đây, tôi đã dành khá nhiều thời gian cho âm nhạc và sự nghiệp. Giờ tôi có thời gian để trải nghiệm cuộc sống cũng như dành nhiều thời gian cho bản thân hơn. Đó cũng là khoảng thời gian để tôi tìm ra hướng phát triển mới cho sự nghiệp âm nhạc tiếp theo".

Cũng trong lần trở lại Việt Nam này, Lang Lang đi cùng mẹ. Tại buổi gặp mặt giới truyền thông, anh tự hào giới thiệu về mẹ. Anh cho biết cách đây vài ngày có gửi ảnh Hà Nội cho cha. Khi nhìn thấy những bức ảnh con gửi về, ông đã rất xúc động bởi nhớ tới khoảng thời gian tươi đẹp hai người đã có với nhau cách đây 15 năm.

Mẹ của Lang Lang cũng có mặt tại sự kiện sáng ngày 31/8 tại Hà Nội.
Mẹ của Lang Lang cũng có mặt tại sự kiện sáng ngày 31/8 tại Hà Nội.

Anh xúc động nói: "Bố tôi rất thích Hà Nội. Mẹ tôi cũng vậy. Ngoài mẹ, lần này tôi còn đưa học trò 12 tuổi tới Hà Nội. Tên cậu bé là Peter, trông rất dễ thương và có vẻ ngoài hơi giống tôi. Cậu bé là tay đàn nhí được quỹ tìm kiếm tài năng của tôi phát hiện và hỗ trợ. Quỹ này tìm kiếm và hỗ trợ cho các tài năng ở khắp nơi trên thế giới. Peter sẽ cùng biểu diễn với tôi tối nay".

Năm ngoái, Peter từng cùng Lang Lang tới Hong Kong biểu diễn trong 9 ngày. Lang Lang coi những lần diễn chung này là cơ hội tốt nhất để các tài năng trẻ toả sáng trên sân khấu. Trong tối 31/8, Lang Lang và Peter sẽ gửi tới khán giả các tác phẩm của Schubert, Schulzman, Chopin...

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
“Tóc kính” khiến hàng loạt sao nữ “mê mẩn”
“Tóc kính” khiến hàng loạt sao nữ “mê mẩn”

(Dân trí) - “Tóc kính” là một phiên bản mới của mốt tóc “bob” đã khiến rất nhiều sao nữ quốc tế “mê mẩn” trong vài năm trở lại đây.

Chủ nhật, 02/09/2018 - 08:50

Lưu Diệc Phi mừng sinh nhật tuổi 31 trên phim trường “Hoa Mộc Lan”
Lưu Diệc Phi mừng sinh nhật tuổi 31 trên phim trường “Hoa Mộc Lan”

(Dân trí) - Nữ chính của phim hoạt hình Disney “Hoa Mộc Lan” đã có một ngày vui vẻ trên phim trường cùng với ê-kíp làm phim. Hoạt động kỷ niệm sinh nhật dành cho Lưu Diệc Phi đã được đoàn phim tiến hành dù giản dị nhưng khá ấm áp.

Chủ nhật, 02/09/2018 - 08:48

“Chị Nhu” Thanh Tú tiết lộ bất ngờ xoay quanh bộ phim “Sao Tháng Tám”
“Chị Nhu” Thanh Tú tiết lộ bất ngờ xoay quanh bộ phim “Sao Tháng Tám”

(Dân trí) - “Một lần, tôi có chia sẻ về cô bé đóng con mình trong “Sao Tháng Tám” và muốn gặp lại. Có nhiều cuộc gọi đến và nhận là cô bé đó. Đến khi tôi hỏi: “Cháu tên là gì?” thì không phải. Sau này, tôi cũng gặp lại Hà, cô bé giống hệt ngày nhỏ...”, NSƯT Thanh Tú chia sẻ.

Chủ nhật, 02/09/2018 - 06:00

Chiếc đồng hồ tìm thấy sau vụ đắm tàu Titanic có giá 1,3 tỷ đồng
Chiếc đồng hồ tìm thấy sau vụ đắm tàu Titanic có giá 1,3 tỷ đồng

(Dân trí) - Chiếc đồng hồ bỏ túi được tìm thấy trong chiếc áo khoác của một hành khách tử nạn trên tàu Titanic năm 1912, nó đã vừa được đem ra bán đấu giá sau 106 năm và đạt mức giá 57.500 USD (tương đương hơn 1,3 tỷ đồng).

Thứ bảy, 01/09/2018 - 03:14

“Thần đồng piano” Lang Lang “gây thương nhớ” trên sân khấu Nhà hát lớn
“Thần đồng piano” Lang Lang “gây thương nhớ” trên sân khấu Nhà hát lớn

(Dân trí) - 2 năm qua, Lang Lang mắc chứng viêm gân tay rất nguy hiểm, buộc phải nghỉ ngơi. Đầu năm nay, bác sĩ mới đồng ý cho Lang Lang biểu diễn trở lại nhưng vô cùng chọn lọc. Chính điều này khiến cho buổi biểu diễn hiếm hoi của Lang Lang tại Hà Nội đêm qua càng ý nghĩa hơn.

Thứ bảy, 01/09/2018 - 11:19

35 HCV được trao tại Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc 2018 đợt 2
35 HCV được trao tại Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc 2018 đợt 2

(Dân trí) - Tối 31/8, Lễ Bế mạc Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc 2018 (đợt 2) đã diễn ra tại Nhà hát Trưng Vương, Đà Nẵng.

Thứ bảy, 01/09/2018 - 10:00

Cô gái gốc Việt mồ côi ở Hollywood: Ước mơ đền đáp cội nguồn và mong muốn nhận nuôi con gái người Việt
Cô gái gốc Việt mồ côi ở Hollywood: Ước mơ đền đáp cội nguồn và mong muốn nhận nuôi con gái người Việt

(Dân trí) - Lana Condor là ngôi sao trẻ đang lên ở Hollywood. Những ngày này, cô xuất hiện trên khắp các trang tin giải trí Mỹ. Dù mới 21 tuổi và chớm gặt những thành công đầu, nhưng Lana đã lên kế hoạch giúp đỡ các bé gái người Việt và ấp ủ việc nhận nuôi một bé gái mồ côi.

Thứ bảy, 01/09/2018 - 09:21

Nhiều chương trình nghệ thuật, triển lãm đặc sắc nhân dịp Quốc khánh 2/9
Nhiều chương trình nghệ thuật, triển lãm đặc sắc nhân dịp Quốc khánh 2/9

(Dân trí) - Trong không khí cả nước hân hoan kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, các tỉnh, thành phố và nhiều đơn vị sẽ có nhiều chương trình nghệ thuật ý nghĩa chào mừng sự kiện trọng đại này.

Thứ bảy, 01/09/2018 - 09:00

Cô bé 5 tuổi nổi tiếng mạng xã hội nhờ mái tóc đẹp không tưởng
Cô bé 5 tuổi nổi tiếng mạng xã hội nhờ mái tóc đẹp không tưởng

(Dân trí) - Cô bé Mia Aflalo (5 tuổi) đến từ thành phố Tel Aviv (Israel) đã trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội Instagram và thậm chí được mời xuất hiện trên các tờ tạp chí thời trang nhờ sở hữu mái tóc dài dẹp đến khó tin.

Thứ bảy, 01/09/2018 - 06:15

Phạm Phương Thảo giành Huy chương vàng với ca khúc do chính mình sáng tác
Phạm Phương Thảo giành Huy chương vàng với ca khúc do chính mình sáng tác

(Dân trí) - Tối 31/8, tại Đà Nẵng đã diễn ra bế mạc Hội diễn Ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn 1uốc 2018.

Thứ bảy, 01/09/2018 - 02:00

“Thần đồng piano” Lang Lang kể về “mối lương duyên đặc biệt” với Việt Nam
“Thần đồng piano” Lang Lang kể về “mối lương duyên đặc biệt” với Việt Nam

(Dân trí) - Không chỉ yêu thích các món ăn Việt mà thần đồng piano nổi tiếng thế giới Lang Lang còn rất yêu thích văn hóa, con người Việt Nam.

Thứ sáu, 31/08/2018 - 04:41

Nghị lực đáng kinh ngạc của MC khiếm thị duy nhất VTV
Nghị lực đáng kinh ngạc của MC khiếm thị duy nhất VTV

(Dân trí) - Lê Hương Giang sinh năm sinh năm 1995, sống tại Hà Nội, bị khiếm thị bẩm sinh. Cô đang là sinh viên của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đồng thời là gương mặt dẫn ấn tượng của chương trình “Cuộc sống tươi đẹp” phát sóng trên VTV4.

Thứ sáu, 31/08/2018 - 04:32

ĐÁNG QUAN TÂM
NSND Đoàn Dũng đóng “Vĩ tuyến 17 ngày và đêm” nửa tỉnh nửa mê vì bệnh nặng
NSND Đoàn Dũng đóng “Vĩ tuyến 17 ngày và đêm” nửa tỉnh nửa mê vì bệnh nặng

(Dân trí) - NSND Đoàn Dũng, người đóng “Vĩ tuyến 17 ngày và đêm” đang lúc tỉnh lúc mê vì mang trong mình nhiều chứng bệnh và đang phải nằm phòng cách ly vì bị nhiễm trùng thần kinh.

Thứ sáu, 31/08/2018 - 09:51

Nam MC truyền hình mặc... áo “crop-top” lên sóng
Nam MC truyền hình mặc... áo “crop-top” lên sóng

(Dân trí) - Hai người dẫn chương trình truyền hình của bản tin “Good Morning Britain” (Anh) - Alex Beresford và Joe Swash - đã gây sửng sốt với người xem khi cùng mặc áo... “crop-top” lên sóng truyền hình trình bày bản tin thời tiết.

Thứ sáu, 31/08/2018 - 09:45

Tom Cruise trở lại làm “phi công siêu đẳng” trong “Top Gun 2”
Tom Cruise trở lại làm “phi công siêu đẳng” trong “Top Gun 2”

(Dân trí) - Tháng 6/2017, hãng phim Paramount Pictures tuyên bố sẽ cho ra mắt phần phim tiếp theo của bộ phim gây sốt một thời - “Top Gun” (Phi công siêu đẳng - 1986). Phần phim tiếp theo này hiện được đặt tên là “Top Gun: Maverick”.

Thứ sáu, 31/08/2018 - 07:22

Vẻ đẹp bất chấp tuổi tác của những cụ bà quý phái trên đường phố
Vẻ đẹp bất chấp tuổi tác của những cụ bà quý phái trên đường phố

(Dân trí) - Trong khi thế giới thời trang luôn thích thú với sự trẻ trung thì nhiếp ảnh gia này tìm kiếm vẻ đẹp phong cách trong những năm tháng tuổi già của cuộc đời.

Thứ sáu, 31/08/2018 - 07:21

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp “đối đầu” với Lương Xuân Trường trong Ấn tượng VTV 2018
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp “đối đầu” với Lương Xuân Trường trong Ấn tượng VTV 2018

(Dân trí) - Anh em “hoàng tử xiếc” Quốc Cơ - Quốc Nghiệp và đội phó đội tuyển U23 Lương Xuân Trường đều là những nhân vật được đề cử trong hạng mục “Nhân vật của năm” của giải thưởng Ấn tượng VTV 2018 (VTV Awards).

Thứ sáu, 31/08/2018 - 03:00

Nét đẹp phụ nữ Việt Nam trong lao động qua con mắt của Lê Bích
Nét đẹp phụ nữ Việt Nam trong lao động qua con mắt của Lê Bích

(Dân trí) - Triển lãm “Sắc màu cuộc sống” của tác giả Lê Bích vừa được khai mạc chiều ngày 30/8 tại Hà Nội. Những bức ảnh khắc họa khoảnh khắc trong đời sống bình dị của người phụ nữ Việt Nam đã gây nhiều cảm xúc cho người xem.

Thứ sáu, 31/08/2018 - 01:00

Liên hoan sân khấu cải lương toàn quốc 2018: Cam kết không tiêu cực
Liên hoan sân khấu cải lương toàn quốc 2018: Cam kết không tiêu cực

(Dân trí) - Tại buổi công bố thông tin chính thức hoạt động Liên hoan sân khấu cải lương toàn quốc 2018, NSND Nguyễn Quang Vinh, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD), khẳng định sẽ không có sự chỉ đạo ngầm tại liên hoan năm nay, ban tổ chức cũng cam kết không để liên hoan nhuốm màu tiêu cực.

Thứ năm, 30/08/2018 - 01:27

Quá “đói” ca khúc hay nên trẻ con phải hát nhạc thất tình, não nề?
Quá “đói” ca khúc hay nên trẻ con phải hát nhạc thất tình, não nề?

(Dân trí) - “Có một thực tế, ca khúc cho thiếu nhi hiện nay vừa thiếu, vừa yếu. Nhiều bài hát cho thiếu nhi bây giờ không đủ sức hấp dẫn với chúng, không dễ thuộc, dễ nhớ”, đó là quan điểm của nhà nghiên cứu Nguyễn Quang Long.

Thứ năm, 30/08/2018 - 01:24

Hoa hậu Diệu Hoa: “Phụ nữ muốn đẹp và giỏi phải gạt bỏ sự đố kỵ, nhỏ nhen”
Hoa hậu Diệu Hoa: “Phụ nữ muốn đẹp và giỏi phải gạt bỏ sự đố kỵ, nhỏ nhen”

(Dân trí) - Cựu Hoa hậu Việt Nam thành thạo 5 thứ tiếng cho rằng nét duyên dáng của người phụ nữ thường toát ra từ vẻ đẹp nội tâm, cũng là từ trí tuệ...

Thứ năm, 30/08/2018 - 10:09

Những bức ảnh “chứng nhân tình yêu” ngoạn mục nhất năm 2018
Những bức ảnh “chứng nhân tình yêu” ngoạn mục nhất năm 2018

(Dân trí) - Dưới đây là những bức ảnh cưới ngoạn mục nhất năm 2018, khắc họa cảnh vật tuyệt đẹp làm nền cho những cặp đôi cô dâu - chú rể trong những khoảnh khắc “để đời”.

Thứ năm, 30/08/2018 - 07:38

Người nghệ sĩ và những khoảnh khắc ngọt ngào giản dị trong cuộc sống
Người nghệ sĩ và những khoảnh khắc ngọt ngào giản dị trong cuộc sống

(Dân trí) - Cuộc sống sẽ trọn vẹn hơn nếu được lấp đầy bởi những khoảnh khắc ngọt ngào. Đó có thể là những khoảnh khắc đánh dấu những cột mốc đáng nhớ trong cuộc đời mỗi người. Nhưng đó cũng có thể là những khoảnh khắc được tạo nên từ những điều giản dị.

Thứ năm, 30/08/2018 - 06:45

Câu chuyện về Vườn Địa Đàng trong bài múa ngoạn mục
Câu chuyện về Vườn Địa Đàng trong bài múa ngoạn mục

(Dân trí) - Bài nhảy của nhóm Zurcaroh kể câu chuyện về Vườn Địa Đàng. Tiết mục ấn tượng với những động tác ngoạn mục và lối kể chuyện mạch lạc thông qua ngôn ngữ vũ đạo.

Thứ năm, 30/08/2018 - 06:44